Trà chanh phố Nhà Thờ

Theo Giang Tử/ Báo Đại đoàn kết Thứ bảy, ngày 19/03/2016 19:15 PM (GMT+7)
Không biết từ lúc nào trà chanh phố Nhà Thờ đã trở thành một “thương hiệu ẩm thực” của giới trẻ Hà Nội. Người ta thích đến phố Nhà Thờ uống trà chanh không chỉ bởi hương vị thơm ngon quyến rũ ấy, mà còn là bị hấp dẫn với khung cảnh phố nhỏ yên bình mang dáng dấp kiến trúc châu Âu.
Bình luận 0

img

Cũng với thứ đồ uống này, nhưng nếu được thưởng thức ở một địa điểm khác thì chắc bạn sẽ không có cảm giác đặc biệt ấy đâu. Ngồi nhâm nhi trà chanh với đĩa hạt dưa cắn nhí nhách, hay gói kẹo, được ngắm nhìn những dòng người, xe cộ qua lại trên đường xung quanh Nhà thờ Lớn, quả là một trải nghiệm lý thú dành cho khách phương xa.

Tuy chỉ là thức uống bình dân với những nguyên liệu giản dị, ấy vậy mà trà chanh lại có sức hút kỳ lạ. Đã có nhiều người “nghiện” vị trà chanh phố Nhà Thờ và “nghiện” luôn của cái không khí nhộn nhịp của con phố này. Trà chanh  phố Nhà Thờ được bán trên vỉa hè, một cách “dã chiến”.  

Cứ mỗi khi chiều tà buông xuống, khu vực xung quanh Nhà thờ Lớn lại tấp nập. Cả khu phố nhộn nhịp bởi tiếng cười vui, chuyện trò, những tiếng gọi nhau í ới… Một Hà Nội nhỏ như đang hiện lên trong tầm mắt của bạn... 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem