Tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông được thếp vàng

Ngọc Vũ Thứ bảy, ngày 19/04/2014 17:30 PM (GMT+7)
Trần Nhân Tông tên thật là Trần Khâm Vị, ở ngôi 15 năm (1278 – 1293). Ông là vị hoàng đế nằm trong danh sách 14 Anh hùng dân tộc tiêu biểu của Việt Nam.
Bình luận 0
Sáng 19.4, tại Phủ Nội Vụ - Hoàng Thành Huế, nhân dân làng Bát Tràng và nghệ nhân Trần Độ đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lễ thếp vàng và cung thỉnh tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông lên Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (huyện Phú Lộc).
Ông Phan Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cung thỉnh tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông cho Trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã.
Ông Phan Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cung thỉnh tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông cho Trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã.
Đây là lần thứ ba pho tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông được nghệ nhân Trần Độ thực hiện để hiến tặng. Pho thứ nhất được cung thỉnh đến Viện Trần Nhân Tông thuộc trường Đại học Havard (Hoa Kỳ); pho thứ 2 được cung thỉnh đến Nhà Tổ (thờ Phật Hoàng Trần Nhân Tông) trong khuôn viên chùa Trường Sa.
Phật tử chụp ảnh cùng tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông.
Phật tử chụp ảnh cùng tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông.
Cận cảnh tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông được thếp vàng.
Cận cảnh tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông được thếp vàng.
Trần Nhân Tông tên thật là Trần Khâm Vị, ở ngôi 15 năm (1278 – 1293), là vị hoàng đế nằm trong danh sách 14 Anh hùng dân tộc tiêu biểu của Việt Nam. Thiền phái Trúc Lâm thời Trần là dòng thiền nổi bật nhất trong tiến trình lịch sử Phật giáo Việt Nam do người Việt Nam sáng lập. Trần Nhân Tông là tổ thứ nhất của Thiền phái Trúc Lâm, được gọi một cách cung kính là “Phật Hoàng”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem