Việt Nam lọt top 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Huyền Phương (theo CNN) Thứ sáu, ngày 17/07/2015 14:59 PM (GMT+7)
Trang CNN của Mỹ vừa công bố danh sách những điểm đến có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, được người đọc bình chọn thông qua Facebook. Việt Nam đứng thứ 10 trong danh sách bình chọn này.
Bình luận 0

Với những nhà du lịch trên khắp thế giới, ẩm thực ở mỗi địa phương quan trọng không kém gì nét đặc sắc của đất nước đó và nó chiếm một phần quan trọng trong việc quyết định điểm đến cho chuyến hành trình của họ.

Vừa qua CNN, một trong những tờ báo nổi tiếng của nước Mỹ đã mở một chuyên trang bình chọn những quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Trong số danh sách được bạn đọc bình chọn, ẩm thực Châu Á chiếm phần lớn các vị trí trong danh sách top 10, cùng với Hy Lạp và Ý.

Sau đây là danh sách 10 đất nước có món ăn được người đọc bình chọn ưa thích nhất.

10. Việt Nam

img

Việt Nam, với vô vàn các món ăn truyền thống mang hương vị khác nhau, là địa điểm ngon nhất, rẻ nhất trên thế giới. Trong ảnh là món nem rán nổi tiếng của Việt Nam.

9. Hy Lạp

img

Món quà của các vị thần, dầu ô liu được xuất khẩu lớn nhất ở Hy Lạp và có sức lan tỏa rộng rãi đến khẩu vị của mọi người trên thế giới về ẩm thực và dinh dưỡng hợp lý.

8. Ấn Độ

img

Ấn Độ nổi tiếng với những loại gia vị đậm và độc nhất. Không có quy tắc cho việc sử dụng gia vị miễn là nó làm ra món ăn ngon.

7. Hồng Kông

img

Hông Kong là thiên đường cho những người đam mê ẩm thực trên thế giới với nhiều mặt hàng thực phẩm khác nhau, từ ẩm thực truyền thống đến thực phẩm tổng hợp.

6. Malaysia

img

Ẩm thực của Malaysia có nhiều món ăn mang hương vị của ẩm thực Trung Quốc, Ấn Độ, Mã Lai.

5. Nhật Bản

img

Nhật Bản, với kỹ thuật chế biển đồ ăn tuyệt vời, đưa tình yêu ẩm thực trong từng món ăn, tuyệt đỉnh hơn rất nhiều quốc gia trên thế giới.

4. Thái Lan

img

Món ăn phổ biến bao gồm som tom (gỏi đu đủ), larb moo (thịt lợn băm nhỏ kèm nước cốt chanh, nước mắm, lá bạc hà, hành, ớt) và ko moo yang  (thịt heo nướng) mà đi kèm với các loại nước sốt có một không hai.

3. Ý

img

Thực phẩm của Ý đã được thế giới biết đến trong nhiều thâp kỷ, với nước sốt cà chua, sự sáng tạo tuyệt với họ làm với bột mì và món tráng miệng đơn giản với kem.

2. Phillipine

img

Adobo, một món ăn phổ biến trong mỗi hộ gia đình ở Phillipines, có nguồn gốc Mexico.

1. Đài Loan

img

Thực phẩm của Đài Loan là một sự kết hợp hoàn hảo của các món ăn của các cộng đồng Min Nan, Triều Châu và Phúc Kiến của Trung Quốc, cùng cách nấu ăn của Nhật Bản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem