Viết thư tình cho Việt Nam

Thứ tư, ngày 24/03/2010 12:51 PM (GMT+7)
NTNN - Từng là người chuyên bán sách, Walter Mason nay trở thành tác giả của cuốn “Điểm đến Sài Gòn”- vừa là sách hướng dẫn, nhật ký, kỷ niệm và là thư tình của anh dành cho quê hương thứ hai - Việt Nam.
Bình luận 0

img

Năm 1994, lần đầu tiên Walter Mason tới Việt Nam. Tiếp đó là rất nhiều chuyến đi khác, để rồi 16 năm sau, người con của vùng đồng quê Queensland tìm thấy tình yêu của mình ở một đất nước xa lạ và coi đó là quê hương thứ hai của mình.

“Destination Saigon” (Điểm đến Sài Gòn)-cuốn sách của Mason đã được báo chí Australia đánh giá cao, mà mỗi chương có thể coi như một bút kí văn học ngắn với những trải nghiệm và các câu chuyện thú vị.

 

Mason trải lòng: Tôi nhận thấy mình phải lòng đất nước này một cách nhanh chóng. Tôi vốn quan tâm đặc biệt đến đạo Phật. Vì vậy, tôi luôn mong muốn được đến thăm một ngôi chùa Phật giáo ở Việt Nam và ở đó, chúng tôi thấy cả một thế giới khác - một thế giới đã quyến rũ tôi. Tôi cũng thấy những con người, những cuộc đời mà tôi biết rất ít trước đó song là cả một trời kỳ thú với tôi.

Sau chuyến đi đầu tiên, tôi đã tiếp tục tới Việt Nam và học nói thành thạo tiếng Việt. Ngay cả bây giờ, mỗi lần quay lại đất nước này, tôi lại học hỏi thêm ít nhiều. Khám phá Việt Nam là hành trình không bao giờ kết thúc của tôi.  Ở Việt Nam, tôi đã học cách để trở thành một người tốt hơn, tuyệt vời hơn rất nhiều.

Lần đầu tiên tới Việt Nam tôi đã đi dọc đất nước này với một nhà sư Australia gốc Việt. Ông ấy đưa tôi tới những vùng đồng quê cách biệt nhất với bên ngoài…

Sau hai tháng để ông sắp xếp mọi lịch trình, bỗng dưng tôi nhận ra mình không cần phải  vậy nữa. Tôi đã hiểu những nguyên tắc và nếu như tôi mời một ai đó đến chơi, tôi không phải ngồi hàng giờ trong phòng, tôi được phép đứng dậy và làm mọi việc mình muốn, vì tất cả người khác đều làm như vậy. Từ đó, tôi nhận ra rằng, đã có một Mason rất khác, rất gần gũi với Việt Nam.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem