Quốc hội khóa 13 sẽ có 4 Phó chủ tịch

Thứ sáu, ngày 22/07/2011 06:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 21.7, ông Ngô Văn Dụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tư cách đại biểu QH khóa 13 đã trình bày báo cáo thẩm tra tư cách 500 vị đại biểu QH mới được bầu.
Bình luận 0

Ủy ban đánh giá, quá trình hiệp thương, lựa chọn đã được tổ chức dân chủ, đúng pháp luật, đúng quy trình, thời gian. Tất cả các điểm bầu cử đều đảm bảo số người ứng cử nhiền hơn số người được bầu. Số người trúng cử đều đạt tỷ lệ quá bán.

 img
2/3 đại biểu QH khóa XIII lần đầu tham gia QH. Ảnh: Sỹ Lực

Trong quá trình chuẩn bị bầu cử, Hội đồng bầu cử nhận được đơn đối với 52 người ứng cử đại biểu QH và đã xem xét nghiêm túc đơn tố cáo. Sau bầu cử, Hội đồng bầu cử chưa nhận được đơn thư mới đối với những người trúng cử Đại biểu QH khóa 13.

Trên cơ sở đó, 99% số lượng đại biểu QH khóa 13 đã nhất trí thông qua nghị quyết số 01 của QH khóa 13, công nhận tư cách đại biểu QH của 500 đại biểu QH.

Cuối giờ chiều ngày 21.7, Tổng bí thư, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng trình bày tờ trình dự kiến số lượng ủy viên Thường vụ QH và phó chủ tịch QH.

Theo đó, QH khóa mới sẽ có 18 ủy viên Thường vụ và 4 phó chủ tịch, bằng QH khóa XII. Bốn phó chủ tịch QH khóa 13 phụ trách các lĩnh vực: văn hóa - xã hội, kinh tế - tài chính, pháp luật - tư pháp và an ninh - quốc phòng. Ngoài chủ tịch và phó chủ tịch QH, 13 ủy viên Thường vụ còn lại sẽ là chủ tịch Hội đồng dân tộc, chủ nhiệm các ủy ban và trưởng một số ban giúp việc cho Thường vụ QH.

Đến nay, ngoại trừ ông Nguyễn Đức Kiên không tham gia khóa mới, 3 trong 4 phó chủ tịch QH khóa XII tiếp tục trúng cử đại biểu QH gồm ông Uông Chu Lưu, Huỳnh Ngọc Sơn và bà Tòng Thị Phóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem