Real bất ngờ để thua ngược trước Getafe

Thứ hai, ngày 27/08/2012 06:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ rất sớm do công của Gonzalo Higuain nhưng do thi đấu kém cỏi, Real Madrid đã để đội bóng "chiếu dưới" Getafe lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Getafe (4-2-3-1): Miguel Angel Moya; Juan Valera, Alexis, David Abraham, Miguel Torres; Michel, Xavi Torres; Abdel Barrada, Angel Lafita, Diego Castro; Miku.

Real Madrid (4-2-3-1): Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Raul Albiol, Sergio Ramos, Marcelo; Lassana Diarra, Xabi Alonso; Angel Di Maria, Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo; Gonzalo Higuain.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Miguel Lasa, Getafe đã nhập cuộc khá tự tin và tạo ra thế trận ngang ngửa với Real. Phút thứ 7, Valera tạt cánh vừa tầm cho Miku ở trong vòng cấm. Tiếc là pha khống chế bóng của tiền đạo người Venezuela lại khống chế bóng quá tệ.

img
 

Trước lối chơi áp sát và không ngại va chạm của đội chủ nhà, Real đã gặp không ít khó khăn trong việc triển khai tấn công. Phút 17, Ronaldo căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Getafe nhưng Ozil lại sút bóng dội xà ngang trong tư thế không bị ai kèm. Ít phút sau, đội bóng hoàng gia được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 30m. Và Ronaldo đã thực hiện của đá nửa nảy rất khó chịu khiến thủ thành Moya phải bay người đẩy bóng.

Phút 27, Di Maria chọc khe tinh tế cho Higuain xâm nhập vòng cấm rồi dùng kỹ thuật loại bỏ cả hậu vệ Alexis lẫn thủ thành Moya trước khi đưa bóng vào lưới trống, khai thông bế tắc cho Real.

Bị dẫn bàn trước, song Getafe buộc phải chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 34, Lafita thực hiện pha treo bóng vừa tầm từ quả đá phạt góc bên cánh trái cho Abraham bật cao đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ít phút sau, Ozil chuyền bóng thông minh cho Higuain nhưng tiền đạo người Argentina lại không thế khống chế được bóng.

Những phút cuối hiệp một, thế trận vẫn tiếp tục nghiêng về phía Real. Phút 42, Ozil thực hiện đường chuyền đổi cánh cho Ronaldo loại bỏ Valera trước khi tung ra cú dứt điểm buộc thủ môn Moya phải đẩy bóng ra.

img
 

Sang hiệp hai, Getafe đã nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 53, Barrada có đường treo bóng vừa tầm từ quả đá phạt bên cánh phải cho Valera bật canh đánh đầu lái bóng hiểm hóc hạ gục Iker Casillas, quân bình tỷ số cho đội chủ nhà.

Có được bàn gỡ giúp các cầu thủ Getafe thi đấu hưng phấn hơn. Phút 57, Castro tạt cánh khá chuẩn xác vào trong vòng cấm nhưng Miku lại không thể với tới bóng trước sự kèm cặp của Albiol.

Tới thời điểm này, Jose Mourinho đã quyết định tung Karim Benzema vào sân thay Diarra. Tuy nhiên, khả năng tấn công của đội bóng Hoàng gia vẫn không được cải thiện đáng kể, dù họ liên tục cầm bóng và tổ chức tấn công.

Phút 75 Adrian Colunga có pha đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi chuyền ngang vừa tầm cho Barrada khống chế bóng một nhịp rồi dứt điểm lạnh lùng bằng chân trái hạ gục thủ thành Iker Casillas, ấn định chiến thắng 2-1 cho Getafe.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem