Samsung, Acer tung laptop hệ điều hành Chrome

Thứ sáu, ngày 13/05/2011 06:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không phải chờ đợi lâu nữa, những fan hâm mộ của hệ điều hành nền tảng web, Google Chrome OS sẽ được sở hữu chiếc laptop ứng dụng nền tảng này đầu tiên, từ Samsung và Acer.
Bình luận 0

Trong ngày thứ 2 của Hội nghị các nhà phát triển của Google diễn ra tại San Fransico (Mỹ), cùng với sự xuất hiện chính thức của hệ điều hành nền tảng web Chrome của Google, Samsung và Acer cùng tung ra 2 tân binh đầu tiên, sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 15/6 tới.

img
 

Google khẳng định hệ điều hành Chrome là giải pháp hữu hiệu cho việc duyệt ảnh và thực hiện đa phương tiện cho những chiếc netbook cho hạn chế về dung lượng ổ cứng. Hơn nữa, các nhà phát triển có thể viết ứng dụng cho Chrome OS tương tự như các hệ điều hành của smartphone.

Khúc mắc về nền tảng web của Chrome OS khi không có kết nối Internet cũng được Google làm rõ. Google cho biết, các dịch vụ cơ bản như Gmail, Google Docs và Google Calendar sẽ hỗ trợ làm việc “offline”, đồng thời khuyến khích các nhà phát triển bắt đầu sáng tạo ứng dụng web thêm phong phú.

img
 

Chrome OS laptop sẽ đến tay người tiêu dùng sớm hơn mong đợi. Google bắt tay với Best Buy và Amazon để phân phối 2 mẫu laptop đầu tiên của Samsung và Acer thông qua phương thức mua hàng trực tuyến từ ngày 15.6 tại một số quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Ý.

Những ưu việt nổi trội của cả 2 mẫu laptop chạy Chrome OS có thể kể tới như máy khởi động rất nhanh, chỉ trong 8 giây, thời lượng sử dụng pin dài và không cần bất kỳ phần mềm an toàn, diệt vi rút nào.

Tân binh Chrome OS đầu tiên của Samsung có tên Series 5 ChromeBook, sử dụng màn hình 12,1 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Ngoài ra, máy được trang bị bộ xử lý Intel Atom lõi kép Atom N570 tốc độ 1,66GHz, ổ đĩa SSD dung lượng 16GB và pin chờ cả ngày hoặc 8,5 tiếng dùng liên tục.

Người dùng có thể bắt đầu đặt mua Samsung Series 5 ChromeBook với giá 429 USD cho bản Wi-Fi và 499 USD cho bản 3G.

Tiếp đến, mẫu laptop Chrome OS của Acer có giá mềm hơn so với Samsung 5-Series, ở mức 349USD cho bản kết nối 3G. Máy sở hữu cấu hình khá giống với Samsung Series 5 ChromeBook bao gồm bộ xử lý Intel Atom N570, ổ SSD dung lượng 16GB, tính năng khởi động trong 8 giây, màn hình kích thước 11,6inch 2 cổng USB, webcam, cổng HDMI và pin 6,5 tiếng.

Theo DigititalTrends
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem