Ca sĩ Tuấn Hưng: Vì anh em, tôi sẵn sàng làm... “thằng hèn“

Lê Đức - Đức Hiếu (Dòng đời) Thứ tư, ngày 29/10/2014 09:36 AM (GMT+7)
Tự nhận ca hát là cái nghiệp, là nghề tay phải, nhưng ca sĩ Tuấn Hưng cũng khẳng định rằng, bóng đá là niềm đam mê từ nhỏ. Ngồi uống bia cùng Tuấn Hưng trong quán ăn Cô Ba tại phố Liên Trì (Hà Nội) mà anh chung vốn làm ăn cùng một số người bạn, chàng ca sĩ tài hoa này khẳng định: “Ngoài thời gian biểu diễn, tôi có thể nói chuyện bóng đá cả ngày không chán”. 
Bình luận 0

Hiện tại, ai cũng biết HAT là đội bóng mà Tuấn Hưng vừa là ông bầu, vừa là huấn luyện viên kiêm đội trưởng. Nhưng không phải đến bây giờ, Tuấn Hưng mới thể hiện tình yêu và sự gắn bó đặc biệt của anh với trái bóng tròn. 

Nói chuyện bóng đá cả ngày không chán

Từ khi còn là cậu học trò của Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), Tuấn Hưng đã nổi tiếng là một tiền đạo giỏi. Ở bất cứ trận đấu nào, Tuấn Hưng cũng chứng tỏ được khả năng săn bàn đáng nể chẳng thua kém tài ca hát của anh thời còn nổi danh với ban nhạc Quả Dưa Hấu.

Khi Quả Dưa Hấu tan rã, Tuấn Hưng đã vào TP.HCM xây dựng sự nghiệp hát solo. Tất nhiên, ở Sài thành, anh cũng nhanh chóng trổ tài chơi bóng trong các trận cầu góp mặt nhiều văn nghệ sĩ. Có thời, ca sĩ Phương Thanh cùng một số bạn bè thành lập đội bóng mang tên Star United, Tuấn Hưng đã trở thành trụ cột bên cạnh những ca sĩ rất yêu bóng đá khác như Phạm Anh Khoa, Lê Hiếu, Hồ Đức Vĩnh, Ưng Hoàng Phúc, Akira Phan… Giờ, khi trở về Hà Nội, Tuấn Hưng lập tức lập nên HAT mà bất cứ người hâm mộ bóng đá phủi hoặc yêu quý nam ca sĩ này đều biết. 

img

Ca sĩ Tuấn Hưng.

“HAT là đội bóng mà tôi thành lập để thỏa mãn niềm vui bản thân và có thêm cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tận hưởng không khí bóng đá” - Tuấn Hưng chia sẻ. Khi chúng tôi đùa, liệu anh có ý định trở thành một… Elton John thứ hai hay không, khi ca sĩ nổi tiếng thế giới người Anh từng mua cổ phần của Watford để giúp đội có cơ hội dự giải ngoại hạng Anh, Tuấn Hưng cười tươi: “Làm gì tôi đã nghĩ xa đến thế”. Mà đúng là Tuấn Hưng không nghĩ xa đến thế thật! Anh còn bận bịu rất nhiều với công việc chính là ca hát, chưa kể việc phụ giúp gia đình điều hành kinh doanh (ngoài quán Cô Ba, Tuấn Hưng còn chung vốn mở quán cà phê Xinh với cầu thủ Mai Tiến Thành tại phố Trúc Bạch, Hà Nội), đồng thời anh cũng vừa đón đứa con đầu lòng cùng cô vợ xinh đẹp Thu Hương Baby. Vì thế, bóng đá với Tuấn Hưng đích thị là nơi để anh “cháy hết mình” với niềm đam mê thứ hai, khi anh là bạn thân của không ít cầu thủ nổi tiếng.

Nhưng, sự đời lại không đơn giản như Tuấn Hưng nghĩ, kể cả trên sân chơi phủi vốn được coi là nhiều niềm vui, ít điều tiếng hơn V.League.

Vừa qua, với quyết định bỏ dở giải HPL-S2, đội bóng HAT nói chung và Tuấn Hưng nói riêng đã chịu rất nhiều áp lực từ cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến cho rằng, việc làm của Tuấn Hưng là tùy tiện. Có những ý kiến khá nặng rằng: “Vì hành động bỏ giải của đội anh mà cả một tập thể lớn, một phong trào hay bị ảnh hưởng” hoặc “Bản thân anh và đội bóng còn không chuyên nghiệp, sao anh còn nói trọng tài”.

Được hỏi về vấn đề này, Tuấn Hưng bộc bạch: “Tôi chấp nhận bị gọi là thằng hèn, không tôn trọng khán giả. Nhưng tôi thà làm như vậy, chấp nhận tiếng xấu về mình còn hơn phải nhìn anh em lặn lội hàng trăm km đến thi đấu để rồi nhận thất bại”. 

Quan điểm
img
Tuấn Hưng • Ca sĩ
 “Trước đây, khi ở TP.HCM một mình, tôi tự lập quen rồi. Tôi lại không thích ở nhà bẩn. Mà tôi thấy đàn ông giúp đỡ vợ làm các công việc nhà là tốt chứ có vấn đề gì đâu. Ngay cả ở quán Cô Ba, lúc nhân viên bận quá, tôi cũng phụ một tay luôn. Tính tôi thoải mái, chẳng thấy có gì ngại khi làm những việc như thế”...  

Khi chúng tôi lại hỏi cảm giác thế nào về việc cổ động viên, người hâm mộ không đồng tình với quan điểm “chấp nhận là thằng hèn”, Tuấn Hưng nói anh cũng đã giải thích, chia sẻ điều này trên Facebook cá nhân rất rõ ràng với tất cả mọi người.

Trên Facebook, Tuấn Hưng đã viết: “Các anh em thân mến! Đọc ý kiến của anh em, tôi đau xót khi không thể làm theo mong muốn của anh em. Được tham gia với vai trò khách mời  đặc biệt, HAT vô tư và vui lắm, và quả thật không biết muôn vàn khó khăn đang chờ trước mắt. Tôi mới chân ướt, chân ráo được chơi ở cấp độ cao thế này nên nháo nhác tìm quân, mượn tướng để được chơi là điều dễ hiểu, vì tôi biết đâu phải dễ mà được đá cái giải này. Quá trình 3 tháng qua có nhiều biến động. Trong một tập thể bóng đá non trẻ của chúng tôi không có chiều sâu về lực lượng khiến giai đoạn 2 phải tăng cường các anh em ở V.League: Sỹ Mạnh, Thành “rìu” (Mai Tiến Thành), Nhật Nam, Đình Tùng”.

“Tôi có sĩ diện và tự ái của cá nhân tôi”

Chấp nhận mang tiếng “hèn” vì không muốn những anh em chí cốt buồn, Tuấn Hưng cũng chia sẻ, anh đã rất cố gắng nhưng không thể làm gì hơn về sự cố này. Lý do: Trước vòng cuối giải HPL-S2, nhiều cầu thủ HAT đã “lẳng lặng” tham gia vào thành phần nhiều đội bóng khác chơi giải Bia Sài Gòn. Trên Facebook, Tuấn Hưng viết: “Bia Hà Nội uống chưa xong đã vội, đã sợ không có bia mà uống nữa sao? Thật buồn. Các anh em ở V.League thì về đội tập trung hết. Tôi rơi vào tình cảnh “bơ vơ”. Tôi chia sẻ, mong anh em hiểu hơn”. 

img

Tuấn Hưng tung hoành trên sân bóng phủi.

Câu chuyện bóng đá lúc đầu nhiều niềm vui, nhưng đến khi đề cập vào sự việc này bỗng trở nên trầm hẳn đi. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, đúng với tính cách hào sảng, thẳng thắn và thoải mái vốn có của mình, Tuấn Hưng chẳng ngần ngại nói rõ: “Tôi quyết định đội bóng không thi đấu trận cuối bởi tôi cảm thấy màu cờ, sắc áo và sự tôn trọng cần  thiết mọi người dành cho tôi và HAT không có nên tôi quyết định giải tán đội. Tôi có sự sĩ diện và tự ái của cá nhân tôi”.

Rồi chạm cốc bia, Tuấn Hưng pha trò để không khí thoải mái hơn: “Nói vậy thôi chứ tham dự giải, HAT có cái được lớn nhất là tên tuổi của đội được biết đến rộng rãi hơn bởi trước đó chúng tôi chỉ là một đội bóng nghệ sĩ, không có tiếng vang đáng kể nào trên “bản đồ” bóng đá phong trào. Còn bàn về chuyện mất thì thực ra cũng chẳng có gì đâu, hoặc nếu có thì là… hình ảnh của cá nhân tôi xấu đi tí chút  thôi mà”, nói xong câu này, Tuấn Hưng cười khá tươi khiến chúng tôi cũng thấy vui vẻ hơn. 

Khi chúng tôi chưa kịp hỏi thêm, Tuấn Hưng đã khép lại các sự cố vừa qua, với đội bóng HAT cũng như cá nhân anh một cách rất lãng tử: “Thôi nhé, những chuyện đã qua thì bỏ qua nhé. Tôi chẳng còn nghĩ nhiều nữa đâu. Điều quan trọng nhất mà tôi luôn thấy thoải mái và không có gì phải tiếc nuối là đã tạo ra được một sân chơi bổ ích, tràn đầy nhiệt huyết, để bản thân cũng như anh em được thỏa chí với niềm đam mê chơi bóng”. 

Chúng tôi hỏi: “Vậy đội bóng HAT liệu có còn tồn tại và sẽ tham dự những giải đấu nào?”.  Tuấn Hưng khẳng định: “Tôi và HAT vẫn sẽ hoạt động bóng đá bởi dẫu thế nào, tình yêu trái bóng của chúng tôi vẫn không thay đổi. Nhưng trong thời gian tới, tôi có thể trả lời chắc chắn là HAT sẽ không tham dự giải đấu phong trào nào nữa. Ngay như HPL-S2 vừa qua, có những sự cố xảy ra với HAT một phần cũng vì trình độ của sân chơi này là quá sức với đội bóng của tôi. HAT sẽ thi đấu giao lưu với các trường đại học, các cơ quan, công ty kết hợp với thực hiện các hoạt động xã hội, tham gia công tác từ thiện. Duy trì sân chơi như thế có lẽ phù hợp hơn với HAT và cũng giúp đội bóng của tôi có được sự thoải mái, đúng với tiêu chí “vui là chính” mà tôi cùng các đồng đội đã xác định từ đầu”. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem