Vừa khởi động, Vietnam Idol đã bị “sờ gáy“

Linh Võ Thứ năm, ngày 19/03/2015 22:57 PM (GMT+7)
Nhiều khả năng chương trình sẽ bị cấm phát sóng vì không được cấp phép đăng ký.
Bình luận 0

Mới đây, Bộ thông tin - truyền thông đã gửi công văn đến Đài Truyền hình Việt Nam về việc chấn chỉnh, tăng cường kiểm soát nội dung các chương trình liên kết. Như vậy, chương trình Vietnam Idol vừa mới khởi động có thể sẽ bị cấm phát sóng vì đã không được Bộ xem xép cấp giấy phép chứng nhận đăng ký chương trình liên kết.

Ngoài Vietnam Idol, các chương trình giải trí liên kết truyền hình thực tế, gameshow như Tìm kiếm tài năng châu Á, Sáng tạo Việt, Chuyện đêm muộn.. cũng không được Bộ cấp phép đăng ký.

img


Vietnam Idol vừa khởi động mùa 6 đã vướng phải rắc rối.

 

Nguyên nhân việc không cấp phép này được nêu ra trong công văn là do trong quá trình sản xuất, Đài Truyền hình Việt Nam đã để xảy ra một số sai phạm về nội dung thông tin như thông tin sai sự thật, sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam và những sai phạm về quảng cáo. Một số chương trình do các đối tác liên kết với VTV là công ty BHD, Cát Tiên Sa... đã để xảy ra sai phạm lặp đi lặp lại nhiều lần. Điều này đã khiến Bộ Thông tin - Truyền thông quyết định tạm dừng cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho Đài Truyền hình Việt Nam với những đối tác trên.

Liên hệ với đại diện công ty BHD, đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất Vietnam Idol, người này cho biết hiện tại BHD ở thế thụ động và phải chờ phản hồi từ Đài Truyền hình Việt Nam. Vietnam Idol là chương trình truyền hình do Đài Truyền hình Việt Nam đặt hàng sản xuất với BHD, phía công ty chỉ chịu trách nhiệm về mặt nội dung chương trình còn các thủ tục về xin giấy phép phát sóng phải phụ thuộc về Đài.

Trong khi đó, phía Cát Tiên Sa – đơn vị sản xuất hàng loạt chương trình đình đám nhất hiện nay trên sóng VTV3 như Giọng hát Việt, Hòa âm ánh sáng… vẫn chưa lên tiếng về thông tin Bộ Thông tin – Truyền thông ngưng cấp phép cho các chương trình liên kết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem