“Bà bầu” Lô tô được 1 tỷ đầu tư trong Shark Tank là ai?

Đoàn Hòa Thứ tư, ngày 23/10/2019 15:59 PM (GMT+7)
Ít ai biết “bà bầu” của "Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời" lên Shark Tank kêu gọi được 1 tỷ đầu tư, lại chỉ khởi nghiệp bằng 3 con gấu bông.
Bình luận 0

Mới đây, tập 13 chương trình Shark Tank Việt Nam phát sóng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Đặc biệt là sự xuất hiện của ca sĩ hát lô tô trong chương trình khiến nhiều người bất ngờ.

Đến với Shark Tank, Lộ Lộ giới thiệu mình là Founder Lô tô Offline và kêu gọi 10 tỷ cho 20% cổ phần mô hình Lô tô Online, hoặc 1 tỷ cho 10% cổ phần mô hình Lô tô Offline.

img

Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời tham gia Shark Tank Việt Nam

Đến với chương trình, Lộ Lộ đã gửi tặng các Shark vé lô tô. Sau đó, cùng với đồng nghiệp thể hiện các câu hát ca dao gửi đến các Shark và khán giả chương trình.

Chia sẻ về việc tham gia chương trình kêu gọi vốn, Lộ Lộ cho biết, ca sĩ lô tô là một công việc rất vất vả, cuộc sống lại bấp bênh, thu nhập không ổn định và hầu hết là không có con cái khi về già. Vì vậy, họ phải cố gắng để tự nuôi bản thân mình và lo khi về già. Hơn nữa, khán giả của các gánh lô tô cũng rất hạn chế vì chỉ phục vụ được đối tượng khán giả đến với đoàn mà thôi. Thế nên, Lộ Lộ cùng các đồng nghiệp đã mở ra lô tô Online để mở rộng lượng khách hàng.

Tuy nhiên, Shark Linh cho biết bà không đồng ý đầu tư nếu như 2 công ty tách riêng, bởi có nhiều khó khăn về tính quản trị. Shark Hưng cũng đồng ý kiến với Shark Linh.

img

Lộ Lộ mời các Shark cùng tham gia lô tô trên sóng truyền hình

Chia sẻ với các Shark, Lộ Lộ cho biết bầu show sẽ được hưởng 20% doanh thu 1 đêm. Năm 2018, doanh thu của đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời là 4 tỷ, lãi ròng là 30 triệu/tuần. Tiền lãi được trích một phần đóng góp vào Quỹ để hỗ trợ các ca sỹ chuyển giới có hoàn cảnh khó khăn.

Lộ Lộ chia sẻ rằng, vì đam mê nên đã bỏ công việc ổn định để theo đuổi sự nghiệp hát lô tô và thành lập "Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời", giúp đỡ các ca sỹ chuyển giới theo đuổi việc ca hát.

Nói về trường hợp này, các Shark cho biết đây là một dự án khá hay nhưng có nhiều vấn đề. Đặc biệt là mặt pháp lý vì phải xin giấy phép để kinh doanh. Hơn thế, giữa hai công ty Online và Offline đang quá tách biệt. Đây là 2 công ty tách biệt độc lập, công ty kiếm ra tiền là Offline, nếu không có Offline thì công ty Online cũng bị sập.

img

Lộ Lộ kêu gọi vốn đầu tư cho hai mô hình lô tô Online và lô tô Offline

Chốt lại, Shark Linh cho biết bà chỉ đồng ý đầu tư công ty mẹ chứ không tách riêng như thế, thế nên không đầu tư.

Shark Hưng thì băn khoăn về mặt quản trị, doanh số, ăn chia sẽ rất phức tạp nên quyết định không đầu tư.

Shark Việt cũng lo lắng về mặt giấy phép kinh doanh: "Anh đánh giá rất cao Lô tô online về ý nghĩa xã hội. Anh có bệnh viện, trong đó có nhà dưỡng lão, hy vọng sau này trong nhà dưỡng lão có một góc cho các bạn Lô tô sau khi một ai đấy đầu tư cho các bạn. Cái anh lo nhất là giấy phép. Người ta có thể cho rằng mình hoạt động có ý nghĩa xã hội nhưng góc nhìn của họ cũng có thể nghĩ là đánh bạc. Anh rất tiếc không đầu tư được. Anh mà đầu tư được, anh đầu tư luôn cả nhà hát", shark Việt từ chối deal khéo léo.

Shark Liên cho biết, bà cảm thấy rất đồng cảm với Lộ Lộ bởi Lô tô Offline còn có thể tạo công ăn việc làm ổn định cho ca sĩ đi hát. Khi hỏi rõ về các chi phí khi kêu gọi được 1 tỷ, Lộ Lộ cho biết, số tiền đó dùng để đầu tư thêm 1 đoàn nữa thì sẽ thêm hơn 20 người, cần tiền để đầu tư thiết bị âm thanh ánh sáng, tiền ăn ở, đi lại... cho đoàn mới. Sau lời thuyết phục của Lộ Lộ, Shark Liên đã quyết định đầu tư 1 tỷ đồng.

img

Cộng đồng mạng khen ngợi hành động nhân văn của Shark Liên

Quyết định của Shark Liên đã nhận được nhiều lời khen ngợi, ủng hộ của cộng đồng mạng: "Hâm mộ Shark Liên, Ngoại là một con người vĩ đại đầu tư nước sạch cho Hà Nội, ủng hộ Behome và Loto toàn là vì một thế giới công bằng và đầy tình người. Yêu cô Liên, mong cô Liên được nhiều sức khỏe và thành công để giúp xã hội này tốt hơn.", "Thích shark Liên cực, làm việc gì cũng có nhân văn", "Shark Liên tuyệt vời quá . Chúc đoàn lô tô ngày càng phát triển"...

Hồ Việt Trung tiết lộ thời đi hát lô tô, ngủ gầm sân khấu cùng Hồ Quang Hiếu

“Ông bố đơn thân“ Hồ Việt Trung trải lòng về quãng thời gian 16 năm theo đuổi ca hát và hơn 3 năm làm cha.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem