Bà Tân Vlog làm video mất chất khiến dân mạng bức xúc: Sự thật bất ngờ

Anh Thư Thứ tư, ngày 16/10/2019 11:02 AM (GMT+7)
Dân mạng phản ứng trái chiều khi bà Tân hiền lành giờ còn trở thành "người mẫu quảng cáo".
Bình luận 0

img

Sự phát triển của mạng xã hội khiến các nhân vật Youtuber, Vlogger có nguồn thu hậu hĩnh nhờ lượt người xem, đăng ký vào trang và kênh của mình. Thời gian vừa qua, bà Tân Vlog - một người phụ nữ làm nghề nông ở Bắc Giang chân chất đã nổi tiếng bất ngờ "sau 1 đêm" nhờ các video nấu ăn dân dã. Tuy nhiên, cùng với thành công mang đến niềm vui được nhiều người biết tới thì bà Tân Vlog gần đây liên tiếp vướng scandal, từ vụ bị tố an toàn vệ sinh thực phẩm cho tới việc quảng cáo tràn lan trong video.

Cụ thể, mới đây nhất sau video nấu cháo yến được đăng tải, các "fan cứng" để lại tâm mong bà Tân và ê-kíp, cụ thể là con trai Hưng Vlog cần xem xét nghiêm túc các vấn đề mà dân mạng đưa ra thời gian vừa qua. Cụ thể, đại diện khán giả từng yêu mến và ủng hộ bà Tân thắc mắc: "Người xem yêu thích kênh của bà Tân vì sự chân chất, thật thà. Chính sự không chuyên nghiệp, lúng túng của bà Tân trước đây khiến người ta yêu mến. Vì lý do gì anh lại chạy quảng cáo một cách quá lố và dày như vậy. Đừng quá tham lam, lạm dụng quảng cáo khiến kênh ngày càng trở nên nhảm, gây thất vọng cho người yêu mến".

img

Bà Tân Vlog và 2 con trai.

Đứng trước những nhận xét tiêu cực và bình luận trái chiều của cư dân mạng, các con của bà Tân không muốn mẹ mình đọc được vì sợ bà bị sốc. Ngoài ra, đại diện truyền thông của bà Tân Vlog đã lên tiếng giải thích về việc quảng cáo trong các video là điều hết sức bình thường và dễ hiểu bởi không chỉ bà Tân mà rất nhiều nghệ sỹ hay youtuber khác cũng cần quảng cáo để có kinh phí duy trì việc sản xuất.

Đại diện bà Tân cũng khẳng định rằng luôn có sự chọn lọc kỹ các sản phẩm quảng cáo để phù hợp với mỗi video. Thậm chí, đôi lúc các sản phẩm được bà Tân đưa vào video cũng không phải là quảng cáo mà chỉ do bà Tân sơ ý chưa xé hết nhãn mác trước khi quay hình.

img

"Xuất thân từ nông dân, chưa từng đối mặt với áp lực dư luận nên nếu đọc được các bình luận tiêu cực, bà Tân sẽ rất buồn. Hy vọng, mọi chuyện sớm trở lại như ban đầu để bà Tân tiếp tục sản xuất các clip phục vụ người yêu mến", vị đại diện này chia sẻ.

Trước đó ở video nấu món đuôi bò hầm sữa, bà Tân bị cho là phản cảm khi bầy một mâm các hộp sữa xếp thành nhiều tầng. Lố sữa được quay cận cảnh rất lâu, rõ nét từng chữ và Bà Tân thì nói thẳng ra là: "Bà đã mua rất nhiều sữa K.(tên thương hiệu - PV) luôn". Điều đáng nói là loại sữa để Bà Tân nấu ăn ghi rõ là sữa trái cây, trong khi hầu hết các món ăn người ta thường chỉ dùng sữa không đường để đảm bảo hương vị được giữ lại nguyên vẹn.

"Thêm vào đó, món đuôi bò hầm phải sử dụng ớt, tỏi và gia vị rất nặng mùi cho nên khi kết hợp cùng với sữa nữa thì e rằng sẽ cho ra sản phẩm hơi bị "hổ lốn" và khó ăn lắm", "Người ta xem clip nấu ăn là vì muốn tìm cảm giác ngon miệng, vậy mà bà Tân đổ bao nhiêu thứ vào nồi đuôi bò hầm thế kia thì không còn gì để nói nữa rồi"... là các ý kiến của dân mạng.

img

Lục lại kho video của bà Tân thời gian gần đây thì có thể thấy bà chèn quảng cáo các sản phẩm vào khá nhiều. Từ các loại bột làm bánh cho đến hải sản của các công ty chuyên cung cấp thực phẩm cũng đều xuất hiện một cách rõ ràng trong clip. Tuy vậy, khi ấy bà vẫn có cách sử dụng hợp lý và chưa tạo ra cái gì quá lố như clip đuôi bò hầm sữa vừa rồi.

Thời gian qua, sau khi kênh Youtube chính thức trả tiền quảng cáo cho "Bà Tân Vlog", đã rộ lên thông tin bà Tân được trả tới 300 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, theo anh Hưng Vlog, vì RPM (doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị) của Việt Nam không cao như nước ngoài nên nhìn lượng view của kênh Bà Tân Vlog mà đánh giá số tiền nhận được thì chưa đúng. Giá trị 1.000 người xem của Việt Nam chỉ bằng 10 người xem của Mỹ. 

“Doanh thu cao như vậy là không thể được. Tôi hoàn toàn phủ nhận việc có doanh thu hàng chục nghìn đô như vậy. Vì thực tế, doanh thu không thể được nhiều như vậy”, anh Hưng cho biết.

img

Bên cạnh đó, con trai bà Tân cũng từng khiến nhiều người giật mình khi chia sẻ về kinh phí rất thấp khi sản xuất các video: “Nhiều clip hai mẹ con còn chẳng phải bỏ ra đồng nào, vì nguyên liệu có khi đều là “cây nhà lá vườn”. Chi phí nhiều nhất để phục vụ cho việc sản xuất clip cũng chỉ vỏn vẹn 300 nghìn đồng".

Đành rằng thu nhập của các Youtuber chủ yếu là nhờ quảng cáo sản phẩm nhưng tần suất quảng cáo xuất hiện trong video của bà Tân khiến dân mạng có cảm giác phản cảm nhiều hơn vì trước đó bà vốn nổi tiếng và được yêu mến bởi hình tượng thật thà, chân chất. Chính vì vậy dân mạng vẫn hy vọng bà Tân Vlog sẽ xem xét ý kiến của người xem để duy trì kênh video thuần chất dung dị đúng tinh thần mà ê-kíp hướng tới như chia sẻ trước đó: "Người ta bảo mình lợi dụng hình ảnh của mẹ, nhưng mình chưa bao giờ nghĩ thế. Mẹ mình mà, mình chỉ mong làm clip để bà đỡ vất vả đồng áng, có nhiều thời gian với con cháu hơn", Hưng Vlog chia sẻ.

Bà Tân Vlog lại bị tố gian dối, dân mạng đồng loạt réo tên ”ông trùm” phía sau

“Làm ơn để bà Tân quay lại như thời ban đầu đi anh ơi. Đừng quá tham lam, lạm dụng quảng cáo khiến kênh ngày càng trở...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem