Bầu show bật mí giá cát-xê bất ngờ của Lam Trường, Phương Thanh

Anh Thư Thứ hai, ngày 16/09/2019 18:40 PM (GMT+7)
Chính vì cát-xê “khủng” của Phương Thanh, Lam Trường khiến bầu show Thủy Nguyễn muốn lăng xê Nguyễn Phi Hùng.
Bình luận 0

img

Bầu sô Thủy Nguyễn và Nguyễn Phi Hùng

Chương trình 60 Phút Rực Rỡ tháng 9 mới đây đã mang tới cho khán giả câu chuyện về làng nhạc Việt 20 năm trước - khi ở giai đoạn phát triển, bùng nổ với sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao nổi bật. Bầu show Thủy Nguyễn - người làm nên tên tuổi của ca sỹ Nguyễn Phi Hùng - đã lần đầu tiên tiết lộ câu chuyện trong cuộc lăng xê nhọc nhằn năm ấy.

Chia sẻ về kỷ niệm lần đầu tiên gặp Nguyễn Phi Hùng, bầu show Thủy Nguyễn cho biết, đó là thời điểm chị đang tìm một người dạy múa ba lê cho các ca sĩ của mình thì được giới thiệu Nguyễn Phi Hùng. Chị nói: “Ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp Nguyễn Phi Hùng là một chàng trai rất trẻ, nhút nhát và nói giọng không thể nào nghe được”. Thế nhưng, trong một dịp đi hát karaoke cùng mọi người, tình cờ nghe giọng hát chân phương, mộc mạc của Nguyễn Phi Hùng, nữ bầu show quyết định mời anh làm ca sĩ.

Bầu show Thủy Nguyễn nói về cuộc lăng xê thần kì nhất của showbiz Việt 

Tuy nhiên, lúc đó Nguyễn Phi Hùng lại từ chối ngay lập tức vì cho rằng mình không thể làm được, anh cũng khẳng định bản thân chỉ thích múa ba lê. Bầu show Thuỷ Nguyễn tiếp tục thuyết phục khi cho biết sẽ để anh vừa hát, vừa múa, vừa nhảy, thì lúc này, Nguyễn Phi Hùng mới suy nghĩ và chấp nhận thử sức mình.

Nói thêm về cơ duyên trở thành quản lý của Nguyễn Phi Hùng, Thủy Nguyễn kể, khi biết Lam Trường, Phương Thanh đi hát một bài với giá 8 triệu đồng, một con số cực lớn lúc bấy giờ, đã khiến chị suy nghĩ về việc đầu tư ca sĩ sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Vậy là chị quyết định đi tìm những nhân tố mới để lăng xê họ, trong đó, Nguyễn Phi Hùng chính là tài năng đầu tiên lọt vào mắt xanh nữ bầu show.

img

Lam Trường từng có cát-xê cao vượt trội nhiều ca sỹ cùng thời

Trước đó, khi giới thiệu dự án 9PM Live, đích thân Lam Trường cũng tiết lộ cát-xê thời mới nổi thuộc vào hàng "khủng", cao hơn mặt bằng chung của nhiều ca sỹ cùng thời.

Cụ thể, năm 1996, nhờ sự thành công của ca khúc Tiếng sáo phiêu bồng và bản hit Tình là nửa đời, hình ảnh nam ca sỹ gốc Hoa được đẩy lên một nấc thang mới. Tuy nhiên, tên tuổi Lam Trường chỉ thật sự bùng nổ khi Làn sóng xanh ra đời năm 1997 và có bài hát Tình thôi xót xa nằm trong top 10 xuyên suốt hơn một năm.

Thời điểm đó, Lam Trường đã nhận được giá cát-xê là 200.000 đồng/buổi diễn. "Lúc đó, một tô hủ tiếu giá trung bình chỉ có 5.000 đồng mà cát-xê của tôi đã là 200.000 đồng, là một con số khá lớn với tên tuổi một ca sĩ mới", Lam Trường nhớ lại.

Theo anh, thời điểm 20 năm trước không hề có chuyện các ca sỹ hét giá. Nguồn thu chính của nghề ca hát đến từ việc biểu diễn ở các sân khấu như Trống Đồng, 126 hay các bar và nhận thù lao tùy theo sức bán vé của đêm nhạc.

img

Ca khúc "Tình thôi xót xa" giúp tên tuổi Lam Trường càng thêm "hot"

Với mức cát-xê "khủng" lên tới 200.000 đồng, Lam Trường đã dành dụm để mua được chiếc xe máy đầu tiên trong đời. Đó là chiếc xe máy đắt tiền nhất và sang chảnh nhất ở những năm cuối thập niên 90. Sau khi nổi tiếng với Làn sóng xanh vào năm 1997, Lam Trường bất ngờ khi biết anh được yêu mến cả trong nước lẫn hải ngoại. Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm, cát-xê của giọng ca Tình thôi xót xa tăng lên gấp 3-4 lần. 

img

img

Phương Thanh bật mí cát-xê thời hoàng kim

Cũng trong năm 2018, Phương Thanh chia sẻ trên trang cá nhân một tấm hình thời đôi mươi được chụp vào thập niên 90 của thế kỷ trước. Ngoài vẻ ngoài có nhiều khác biệt, thì điều khiến người hâm mộ "sốc" chính là đoạn hội thoại giữa chị "Chanh" và người em đồng nghiệp đã vô tình tiết lộ mức cát xê thời hoàng kim.

Theo nội dung đoạn trò chuyện này, những năm 97-98-99-2000, không ai hot bằng Phương Thanh và cát xê quảng cáo của nữ ca sỹ lúc đó là 90.000 USD. Tuy nhiên, Phương Thanh đã đính chính lại thông tin: "100.000 USD năm 2001". Thời điểm 17 năm trước, tỷ giá đồng đô la tại Việt Nam là 15.000 VND. Tức một đêm diễn, Phương Thanh thu về 1,5 tỷ VND. 

Cũng trong đoạn hội thoại này, Phương Thanh còn cho biết lúc đó lên sân khấu cô toàn diện đồ Roberto Cavalli, Dolce&Gabana và "Ngày ấy không phải hàng hiệu thì lên sân khấu không chịu đâu".

Cát-xê một đêm ”đủ sống một đời” của danh hài Việt

Với mức cát xê đồn thổi cao ngất ngưởng, thực sự danh hài Hoài Linh hay Trấn Thành giàu đến mức nào?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem