Chàng trai quê Kiên Giang 3 lần rớt từ “vòng gửi xe” Giọng hát Việt tái xuất bất ngờ

Phan Trai Úc Thứ bảy, ngày 12/10/2019 15:56 PM (GMT+7)
Sau gần 2 năm kể từ cuộc thi "Giọng Hát Việt", Charles Huỳnh vẫn âm thầm hoạt động âm nhạc.
Bình luận 0

Charles Huỳnh được mệnh danh là chàng trai "3 trượt", anh đã tham gia chương trình "Giọng Hát Việt" 3 lần nhưng đều bị trượt, lần thứ 4 đến với "Giọng Hát Việt 2018", may mắn đã đến với 9x khi anh chinh phục được 3 huấn luyện viên, Charles Huỳnh đã chọn về đội của ca sĩ Lam Trường.

img

Charles Huỳnh từng nhiều lần thi "Giọng hát Việt"

Sau gần 2 năm kể từ cuộc thi Giọng Hát Việt, Charles Huỳnh âm thầm hoạt động âm nhạc nhưng đã gặt hái được những dấu ấn nhất định. Hoạt động ở mảng Indie, cái tên Charles Huỳnh không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ. Anh chàng từng thực hiện hàng loạt bản cover triệu view trong thời gian ngắn như Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em khóc, Dịu dàng đến từng phút giây…

Thừa thắng xông lên, Charles Huỳnh vừa bắt tay cùng producer đình đám Tín Lê cho ra mắt ca khúc Chờ mãi một cơn mưa. Ekip còn đầu tư thực hiện MV theo phong cách đơn giản nhưng vẫn ngọt ngào, lãng mạn.

img

Không quá ồn ào, Charles Huỳnh vẫn chăm chỉ với âm nhạc

Chờ mãi một cơn mưa được sáng tác bởi Charles Huỳnh với thể loại R&B pha Pop. Phần rap của ca khúc do Charles Huỳnh thể hiện, là điểm nhấn không nhỏ của ca khúc này. Qua bàn tay của “phù thủy” Tín Lê, ca khúc được hòa âm phối khí đặc biệt. Producer tiết lộ, bản phối sử dụng các loại âm thanh của dòng nhạc R&B, hiphop, soul ở thập niên 90, tạo cảm giác hoài niệm nhưng vẫn rất cảm xúc.

Về lần hợp tác với producer đình đám này, Charles Huỳnh cho biết cả hai gặp nhau tình cờ khi được kết nối với nhau gián tiếp qua một dự án của nghệ sĩ khác. Bằng tuổi, lại có sở thích âm nhạc đồng điệu nên hai chàng trai trẻ sớm hiểu nhau, không ngần ngại bắt tay, tìm sự ăn ý, thăng hoa trong âm nhạc.

“Là một nghệ sĩ trẻ, lại hợp tác cùng một producer uy tín như Tín Lê là một may mắn với mình. Quá trình làm việc của hai đứa diễn ra ăn ý. Chúng tôi rất tôn trọng phần cá tính âm nhạc của nhau, có gì khúc mắc đều đem ra bàn bạc, mổ xẻ một cách thẳng thắn", nam ca sĩ nói.

img

Charles Huỳnh và Tín Lê

Thay vì lợi dụng sức nóng thời điểm tham gia “Giọng hát Việt” để tấn công mạnh mẽ Vpop, thì Charles Huỳnh lại chọn cách đi hơi trái ngược. Anh chàng tiếp tục mày mò, khám phá bản thân nhiều hơn… Với chàng trai 9x, con đường đang đi thật sự đúng đắn bởi sự không vội vã ấy đã giúp Charles Huỳnh khám phá được bản thân, cá tính, màu sắc âm nhạc như thế nào là phù hợp.

“Hiện gia tài tôi có trong tay là kinh nghiệm và nhìn được sự vận động của thị trường âm nhạc đang ở đâu. Tôi ở hiện tại có thể tự độc lập sản xuất và sáng tác được sản phẩm cho riêng mình. Có thể âm nhạc mảng Indie sẽ không ồn ào, tên tuổi của Charles Huỳnh ở thị trường Vpop sẽ ít được nhiều người biết đến hơn, nhưng bù lại tôi được sống đúng là chính mình, được thỏa sức sáng tạo và tìm được những người đồng cảm, ủng hộ mình thật sự… Đôi lúc tôi thấy mình hơi tham lam khi một lúc đảm nhận nhiều thứ việc, nhiều vai trò nhưng tôi vẫn cảm thấy vui về điều đó”, Charles Huỳnh nói thêm.

Charles Huỳnh từng có sản phẩm nằm trong The A List: Vietnamese Music hay Top Indie Việt trên những hệ thống phát hành nhạc uy tín. Gây ấn tượng nhất của chàng trai sinh năm 1994 là single Everyday Is My Birthday - nằm trong Best Of The Week của Apple Music. Bài hát này cũng lọt vào “The New Asia” và “New Era: Asian Hip Hop” - được xếp vào những gương mặt âm nhạc triển vọng của châu Á.

Gần nhất, sáng tác So Close của Charles Huỳnh và Binz đã đạt thành tích top 1 thịnh hành của YouTube.

”Thánh vẽ chân mày” được Hoài Linh, Trấn Thành bái phục là ai?

Nổi tiếng từ thế giới ảo, Su Su dần bước ra sân khấu thực, tham gia nhiều hoạt động giải trí một cách nghiêm túc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem