Dustin Nguyễn: Rất hứng thú với bạn diễn 16 tuổi

Yên Chi Thứ sáu, ngày 03/04/2015 05:00 AM (GMT+7)
"Từ Lan Ngọc trong Cánh đồng bất tận đến giờ thì Thanh Tú mới là người làm cho Dustin cảm thấy hứng thú" - đạo diễn, diễn viên Dustin Nguyễn nhận xét về bạn diễn trong phim mới Dịu dàng.
Bình luận 0

Sau thành công của Trúng số, nam diễn viên Dustin Nguyễn lại có mặt trong bộ phim mang tính nghệ thuật – Dịu Dàng. Vừa tất bật tổ chức một tiệc cưới thân mật lại vừa chuẩn bị ra mắt phim, Dustin Nguyễn cũng đã có những chia sẻ về chuyện làm phim cũng như chuyện gia đình.

img

Diễn viên Dustin Nguyễn trong phim mới "Dịu Dàng"

“Chắc nhiều đồng nghiệp sẽ “hận thù” Dustin lắm”

Chào anh Dustin Nguyễn. Anh có thể chia sẻ cảm xúc của anh sau khi hoàn tất đám cưới chính thức vào cuối tháng trước không?

Trước Dustin và Bebe làm đám cưới trong nhà thờ thì chỉ có gia đình Bebe Phạm thôi, bạn bè cũng không ai được mời, bên gia đình Dustin cũng không có ai. Khi mẹ Dustin qua Việt Nam thì lúc đó Dustin cũng bận rộn với Trúng số và nhiều việc khác nữa nên cũng khá bận rộn.

Tuy nhiên vì mẹ của Dustin và cha mẹ của Bebe cũng đã mong ngóng một đám cưới từ 4 năm nay rồi nên Dustin và Bebe đã tổ chức một hôn lễ nho nhỏ với sự tham dự của gia đình, bạn vè và những khách mời thân thiết.

Chỉ có mười mấy ngày để chuẩn bị, nguyên việc kiếm vị trí để tổ chức không cũng mệt. Sau khi đã lễ cưới đã diễn ra rồi thì cả hai vợ chồng đều thấy nhẹ người.

img

Đám cưới trong nhà thờ của Dustin và Bebe Phạm

Đám cưới anh tổ chức khá nhỏ và mời ít khách mời. Vậy thì những người không được mời, anh có sợ họ phật lòng không?

Đám cưới của Dustin cũng nhỏ và ấm cúng chứ không tổ chức rườm rà gì. Khách mời trong giới nghệ thuật chưa tới 20 người nữa. Dustin nghĩ cũng sẽ có người phật lòng nhưng mình phải chịu thôi. Dustin cũng sẵn đây xin lỗi, cái đấy cũng không phải Dustin cố ý.

img

Hai vợ chồng tổ chức tiệc cưới ấm cúng với khách mời chưa đến 100 người

Từ hôm đám cưới đến giờ anh đã nhận được lời “trách móc” nào chưa?

Dustin nghĩ là chắc không có lời trách móc nào mà họ chỉ giữ trong lòng thôi. Chắc họ “hận thù” Dustin mà không có nói ra. (Cười)

Anh và Bebe sống chung với nhau 4 năm rồi mới cưới, vậy sau đám cưới, anh có thấy cuộc sống khác gì không?

Không có, Dustin thì không trả lời thay Bebe được, nhưng đối với Dustin thì không có khác. Đám cưới chỉ là hình thức chứ không có ảnh hưởng gì đến cách sống của mình trong mấy năm nay. Đối với Dustin, từ đầu khi mình đã quyết định sống với nhau, đó mới là cái quan trọng nhất.

Rất có hứng thú với nữ diễn viên Thanh Tú

img

Vai Thiện là thử thách mới của Dustin

Lý do gì để khiến anh nhận lời đạo diễn Lê Văn Kiệt tham gia vào phim Dịu Dàng?

Có 2 lí do để Dustin nhận vai, thứ nhất là người đạo diễn mình rất muốn hợp tác mà chưa có cơ hội hoặc đã làm việc cùng nhau rồi và cảm thấy rất thích hợp. Thứ hai là kịch bản, kịch bản có gì đó đụng chạm đến tâm trạng mình hoặc tạo hứng thú cho mình thì mình sẽ nhận lời.

Dustin mới chỉ coi một phim Kiệt làm thôi và cảm thấy đây là một đạo diễn tài năng và thông minh. Khi Kiệt gửi kịch bản tới thì lúc đó mình đang làm một dự án khác. Khi đọc kịch bản xong thì ngay lập tức Dustin thấy nhân vật mình đóng là nhân vật rất phức tạp và rất muốn khám phá câu chuyện Dịu dàng. Vì sao trong tình yêu lại xảy ra nhiều bi kịch và tổn thương với nhau như vậy.

Phản xạ đầu tiên của Dustin khi đọc kịch bản là thấy vai này hơi có vấn đề, hơi phản cảm với khán giả và cả bản thân Dustin. Đây là nhân vật có rất nhiều thoại, là người đàn ông lúc nào cũng phải nói này nói kia, rất khác với cá tính của Dustin. Tuy nhiên Dustin là người không ngại thử thách, càng ngại thì Dustin càng muốn làm.

img

Dustin vẫn chưa thể nhận ra mình trên màn ảnh

Sau khi phim kết thúc thì anh thấy thế nào về nhân vật Thiện?

Đây là nhân vật gắn bó với Dustin khá lâu. Sau khi đóng máy 2-3 tuần thì Dustin mới có thể thoát ra khỏi nhân vật Thiện. Hơn nữa đây là một nhân vật khá phức tạp nên mình cảm thấy chưa đã lắm, chưa làm được đến mức mình mong muốn. Khi đóng máy thì mình thấy rất là chơi vơi.

Khi xem lại thì Dustin cảm thấy nhân vật Thiện này rất xa lạ với mình nên không đánh giá được bản thân đã thể hiện vai diễn này thành công hay không nữa. Đây cũng là nhân vật này rất kỳ cục đối với Dustin. Nhưng Dustin rất tự hào về phim, chất lượng kỹ thuật và nghệ thuật tốt. Tú rất tuyệt vời.

Anh nhận xét thế nào về bạn diễn của anh - nữ diễn viên trẻ Thanh Tú?

Thanh Tú còn rất trẻ, tham gia phim Dịu Dàng khi mới 16 tuổi. Mình rất tự hào về sự đóng góp của Thanh Tú trong phim này. Đây là vai phức tạp, đòi hỏi rất là nhiều, thậm chí người diễn viên có nhiều kinh nghiệm cũng chưa thể xử lý được.

Dustin thấy Tú rất có tương lai, có thể nói từ Lan Ngọc trong Cánh đồng bất tận đến giờ thì Thanh Tú mới là người làm cho Dustin cảm thấy hứng thú. Dustin thấy là Tú rất có tương lai ở điện ảnh Việt Nam.

img

Trong phim, Dustin Nguyễn phải trải qua khá nhiều cảnh nhạy cảm với Thanh Tú

Trong phim Dịu Dàng, anh phải trải qua những cảnh nóng, cảnh nhạy cảm với Thanh Tú, anh cảm thấy sao?

Khi Dustin bắt đầu những cảnh đấy thì Dustin, Kiệt và nhà sản xuất đã phải bàn bạc với nhau rất kỹ. Vì Dustin hiểu Tú chưa bao giờ đóng phim, đặc biệt là những cảnh nhạy cảm. Mẹ của Thanh Tú là diễn viên Kiều Trinh cũng được nhà sản xuất bàn bạc rất kỹ về những cảnh quay này.

Còn đối với Dustin thì khi bước vào phim trường là công việc và Tú là đồng nghiệp của mình. Dù Tú còn rất trẻ nhưng với mình công việc là công việc nên mình cũng không suy nghĩ quá nhiều về những chuyện này, chỉ tập trung về công việc thôi.

img

Một cảnh nóng của Dustin với Hải Yến trong "Cánh đồng bất tận"

Đóng khá nhiều cảnh nóng với nhiều nữ diễn viên khác nhau như Ngô Thanh Vân hay Đỗ Thị Hải Yến, anh thấy làm việc với ai dễ dàng hơn?

Dustin thì không nhận xét về ai cả. Nhưng đây là những diễn viên chuyên nghiệp và công việc là công việc. Dĩ nhiên khi phải quay những cảnh nóng thì các diễn viên nữ sẽ ngại hơn.

Nên đối với Dustin, quan trọng nhất là không khí làm việc phải chuyên nghiệp. Khi thực hiện những cảnh nhạy cảm, hầu hết các nhà sản xuất và đạo diễn đều đặt áp lực cho các nữ diễn viên - những người phải cởi đồ. Dustin không đồng ý như thế này tý nào hết, nữ cởi thì nam cũng phải cởi đồ.

Khi quay những cảnh nóng, cảnh nhạy cảm, mình phải bàn rất kỹ. Phân đoạn này mình sẽ quay thế nào, góc máy ở đâu và phải có lí do thế nào chứ không phải thích cởi là cởi để thu hút khán giả, phải có kết nối với câu chuyện hoặc tâm lý diễn viên. Khi làm việc kiểu đó thì nó sẽ là công việc, đối với mình nó cũng không khác gì một màn đánh đấm.

Khi có những cảnh quay thân mật với các nữ diễn viên khác như vậy thì về nhà vợ anh có nói gì không?

Không, vì may mắn là mình có người vợ trong nghề nên vợ mình hiểu công việc của mình. Ngoài ra thì mình không có gây cho vợ mình 1 cái lý do nào để hiểu lầm, hiểu sai về mình cả hay lo lắng. Vì thế Bebe rất tin tưởng Dustin và không bao giờ nói gì vì hiểu công việc là công việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem