Fan "Tây du ký" bàng hoàng trước tin "mẹ đẻ" của bộ phim qua đời ở tuổi 81

Loan Trần (Theo Sina, Sohu) Thứ năm, ngày 10/10/2019 07:18 AM (GMT+7)
Lục Tiểu Linh Đồng thương tiếc nói lời từ biệt nhà biên kịch Trâu Ức Thanh- người góp phần tạo nên thành công cho bộ phim kinh điển "Tây du ký".
Bình luận 0

Ngày 9/10, các trang tin Trung Quốc đồng loạt đưa tin nhà biên kịch Trâu Ức Thanh đã qua đời ở tuổi 81. Cùng với Đới Anh Lộc và Dương Khiết, bà được khán giả biết đến là nhà biên kịch nổi tiếng của bộ phim "Tây du ký" phiên bản năm 1986. Ngay khi biết tin, Lục Tiểu Linh Đồng- diễn viên đóng vai Tôn Ngộ Không đã lập tức chia sẻ dòng từ biệt, tiếc nuối với sự ra đi của người phụ nữ đặc biệt này.

img

Nhà biên kịch Trâu Ức Thanh trút hơi thở cuối cùng ngày 9/10, sự ra đi của bà khiến nhiều thế hệ khán giả thương tiếc.

Trên Weibo, Lục Tiểu Linh Đồng đăng tải dòng trạng thái kèm những hình ảnh kỷ niệm của nhà biên kịch Trâu Ức Thanh và bộ phim "Tây du ký". "Kịch gia cấp quốc gia Trâu Ức Thanh đã tạ thế. "Tây Du Ký" thành công là nhờ công lao của 3 vị biên kịch tài ba, những người chuyển thể thành kịch bản bằng sự hiểu biết sâu sắc đối với nguyên tác và dùng năng lực biên kịch để chuyển tải cho người xem. Mong Trâu lão sư thượng lộ bình an. Cảm ơn người rất nhiều", nam diễn viên xót xa.

img

Dòng chia sẻ của "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng.

Nữ biên kịch xứ Trung- Trâu Ức Thanh sinh năm 1938 tại Hồ Nam, bà sinh ra trong gia đình dòng dõi thư hương. Được xem là bậc thầy biên kịch của nền điện ảnh Trung Quốc, ngoài sự đóng góp lớn cho thành công của bộ phim kinh điển "Tây du ký", Trâu Ức Thanh còn được biết đến là "người sinh ra" các vở hí kịch đình đám như: "Lý Thanh Chiêu", "Xuân Thảo Sấm Đường", "Điệp Luyến Hoa"... ngoài ra "gia tài" của bà còn có đến hơn 30 sáng tác kinh kịch, côn khúc, kịch truyền thanh... hầu hết đều là những tác phẩm được lưu truyền qua nhiều thế hệ. 

img

Hình ảnh đẹp của bộ ba nhà biên kịch tài năng được Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ.

img

Nam diễn viên cũng đăng tải lại hình ảnh từ tác phẩm phê bình điện ảnh của Trâu Ức Thanh gợi nhớ kỉ niệm của "Tây du ký".

Cuộc đời sự nghiệp của Trâu Ức Thanh cũng đạt được nhiều thành tựu đáng nể cùng nhiều giải thưởng danh giá. Chỉ tính riêng tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ngô Thừa Ân- "Tây du ký", bà đã vinh dự mang về giải Phi Thiên và Kim Ưng. Sau khi nghỉ hưu ở tuổi 60, bà vẫn nhận được sự quan tâm, trợ cấp đặc biệt từ chính phủ Trung Quốc vì những đóng góp của nghệ sĩ gạo cội này đã mang đến cho điện ảnh Trung. 

img

Trâu Ức Thanh cũng có nhiều bài viết bàn luận, phân tích về điện ảnh, các nhân vật... được nhiều trang báo uy tín đăng tải.

Lục Tiểu Linh Đồng rưng rưng nhớ ngày vào viện vĩnh biệt ”Sa sư đệ”

Dòng chia sẻ xúc động của “Hầu ca“ gợi rất nhiều hồi ức trong lòng người hâm mộ, mọi người đều rất cảm kích trước...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem