Hồ Việt Trung tiết lộ thời đi hát lô tô, ngủ gầm sân khấu cùng Hồ Quang Hiếu

Loan Trần Thứ bảy, ngày 09/02/2019 09:55 AM (GMT+7)
"Ông bố đơn thân" Hồ Việt Trung trải lòng về quãng thời gian 16 năm theo đuổi ca hát và hơn 3 năm làm cha.
Bình luận 0

Hồ Việt Trung là cái tên không còn xa lạ gì với khán giả yêu thích nhạc Việt, đặc biệt là khán giả ở tỉnh. Nam ca sĩ sinh năm 1983 không chỉ được công chúng biết đến với loạt hit như "Nô lệ tình yêu", "Người quan trọng nhất", "Nhật ký đời tôi"... Anh còn tham gia nghệ thuật với vai trò nhạc sĩ, MC và diễn viên.

Sau 16 năm thăng trầm trong sự nghiệp cầm mic, hiện tại cuộc sống Hồ Việt Trung đã có nhiều đổi thay, đặc biệt là sự xuất hiện của "thiên thần nhỏ"- con gái anh. Sau nhiều lần trùng lịch diễn, ngày cận Tết, anh mới có thể ngồi lại chia sẻ về quãng thời gian đã qua của mình.

Hồ Việt Trung chúc Tết độc giả 

- Anh có thể chia sẻ đôi chút về năm 2018 của mình?

- Năm 2018 tôi chưa làm được điều gì mình mong muốn cả, phải nói rằng đây là một năm không may mắn ở mọi mặt: từ kinh doanh, ca hát đến sức khỏe...

Tôi đã phải sống chung với bệnh amidan 6 tháng, cũng vì lo lắng bởi nhiều biến chứng sau khi tiểu phẫu có thể ảnh hưởng đến giọng hát, mà tôi chần chừ suốt 6 tháng. Tôi uống đủ loại thuốc, chạy chữa khắp nơi, người ta nói chắc bị bỏ bùa, tôi sợ quá cũng đi cúng kiếng các thứ rồi vẫn không khỏi.

Cuối cùng đành chịu cắt amidan với suy nghĩ: thôi thì tổ cho mình hát tiếp thì lại tiếp, còn không thì làm việc khác vì nếu để lâu sẽ chuyển sang ung thư vòm họng... Thú thật tôi sợ chết nên quyết phải cắt amidan để dứt điểm chuyện này.

img

- Thời gian gần đây thấy anh nhận show khá nhiều, vậy tình hình sức khỏe anh đã ổn định?

- Hiện tại tôi đã lành được khoảng 80%, nếu ngày xưa hát hai mươi mấy bài một đêm là bình thường, nhưng giờ mới hát mười mấy bài là cổ họng đã bị khàn. Bây giờ tôi vẫn uống thuốc, cố gắng để lấy lại giọng như ban đầu dù biết rất khó.

- Quãng thời gian nào trong 16 năm ca hát khiến anh không thể quên?

-Tôi nhớ rất kĩ giai đoạn có ý tưởng làm phim ca nhạc ở Việt Nam, giai đoạn tôi ra “Giải cứu tiểu thư” đã tạo nên thương hiệu của Hồ Việt Trung.

Từ đó định hình nên tên tuổi của tôi, nhắc đến Hồ Việt Trung là khán giả nhớ ngay đến anh ca sĩ làm phim ca nhạc hài, lên sân khấu hát mà biểu cảm hài vui... tất cả làm nên nét riêng của Hồ Việt Trung.

Nhắc đến giai đoạn này cũng không thể không nhắc tới Hồ Quang Hiếu. Từ ngày xưa tôi và Hồ Quang Hiếu đã là anh em thân thiết, đi hát lô tô ở tỉnh lẻ có lúc hai thằng phải nằm đỡ dưới gầm sân khấu giữa trời mưa lạnh, chịu khổ cùng nhau.

Sau này Hồ Quang Hiếu nổi tiếng trước, lúc đó tên tôi không bằng Hiếu đâu. Rồi một lần đi diễn chung thì cũng nói vui: Hiếu bữa nào hát chung với tui một bài, kéo tui lên chút xíu.

Hồ Quang Hiếu đồng ý ngay, khi tôi bàn với Hiếu làm phim ca nhạc hài, Hiếu đồng ý ngay. Đặc biệt không lấy tôi một đồng nào, đi quay xa vất vả cũng vẫn vui vẻ.

- Trong năm 2019 này anh đã có kế hoạch gì cho hướng đi sắp tới?

- Vì năm 2018 tôi chưa làm được gì nên trong năm nay chắc chắn sẽ làm nhiều gấp đôi năm ngoái. Hiện tại tôi đã bắt đầu với một vai trò mới- huấn luyện viên một chương trình dành cho các tài năng nhí.

Tôi cũng sẽ tiếp tục cho ra mắt “Giải cứu tiểu thư” phần 5 sau Tết Nguyên Đán này. Dự tính đến giữa tháng 6/2019 ngay dịp sinh nhật, tôi sẽ ra album nhạc Bolero. Và ước mơ là cuối năm nay sẽ có được một liveshow kỉ niệm 16 năm đi hát.

img

- Thường xuyên nhận show tỉnh và đi làm xa, anh chăm sóc con gái thế nào?

-Thật sự tôi và con gái chắc gặp nhau được vài ngày trong một tháng dù là ở chung nhà. Bé hiện tại do mẹ tôi chăm sóc để tôi yên tâm lo công việc. Đặc thù của một người nghệ sĩ thì khán giả cũng biết rồi, tôi đi diễn đến tối muộn mới về, lúc đó bé đã ngủ, đến sáng bé dậy đi học thì tôi còn đang ngủ.

Ít có thời gian dành cho con nhưng được cái con gái tôi rất bám ba, chỉ cần thấy là theo ngay. Tôi khi rảnh cũng dành toàn thời gian để bù đắp cho con, có thể chở con đi ăn, đi chơi, mua đồ chơi cho con... Lâu lâu nếu có dịp phù hợp tôi cũng chở con đi xem tôi diễn, con gái tôi rất thích hát, thích diễn dù mới 3 tuổi rưỡi.

img

"Con tôi vẫn gặp mẹ thường xuyên nhưng chúng tôi thì đã hết cơ duyên rồi".

- Con gái anh ngày một lớn, anh có ý định sẽ kết hôn để gia đình được trọn vẹn không?

- Khi tôi và người cũ không đến được với nhau có lẽ do duyên số. Nhưng tôi cứ bị lăn tăn bởi suy nghĩ lấy một người khác về người ta có đánh con mình không? Có lo cho con mình chu đáo không?...

Còn ý định có tái hôn không thì ở tương lai, tôi không nói trước được nhưng hiện tại thì không. Tôi đang muốn dồn toàn lực để lo cho sự nghiệp và cho con gái thôi, cũng không muốn chia sẻ tình cảm này cho bất kì ai.

- Anh cần một người phụ nữ như thế nào để làm vợ làm mẹ của con anh?

- Rút kinh nghiệm từ lần trước (cười), tôi chỉ cần một người hiểu mình, thông cảm cho nghề nghiệp, quan tâm mình và thương mình. Nói vậy không có nghĩa người cũ bạc tình, cô ấy cũng rất thương tôi nhưng không hợp nhau vì cô ấy cần một người đàn ông cho gia đình, còn tôi phải đi hát thường xuyên, tình cảm còn bị chia cho khán giả...

Nhưng biết làm sao được, trời sinh Hồ Việt Trung ra là phải như vậy, tôi không thể được như cô ấy muốn nên chúng tôi đành chọn “đường ai nấy đi” dù đã cố gắng tái hợp vì con.

- Chỉ mới hơn 3 tuổi, con gái đã gây hot cộng đồng mạng với những clip hát do anh chia sẻ, anh có dự định cho con đi theo nghệ thuật?

- Có chứ, gia đình tôi có truyền thống nghệ thuật lâu rồi, từ bà ngoại đến mẹ ngày xưa đều đi hát. Ba mẹ cũng tạo mọi điều kiện cho tôi được ca hát, luôn ủng hộ tôi trên con đường này thì không có lí do gì tôi phản đối con gái mình.

Bé gái nhà tôi y như một bản sao của tôi (cười), bé hát được các thể loại nhạc, từ Bolero đến nhạc trẻ đến diễn hài... Tôi dự định năm sau sẽ cho con tham gia một số game show nhí.

img

"Con gái là tất cả với tôi lúc này, nhìn con lớn lên từng ngày là động lực giúp tôi làm việc không mệt mỏi"

-Trong suốt hơn 3 năm làm ông bố đơn thân, anh đã thay đổi thế nào?

- Cũng may tôi có mẹ ở cùng chứ cũng không biết gì nhiều. Từ ru con đến cho con ăn, chăm sóc ốm đau... đều do mẹ tôi làm. Có con rồi tôi phải sống khác đi, nghĩ cho gia đình nhiều hơn, tôi luôn luôn cố gắng làm việc để lo cho con có cuộc sống đủ đầy nhất có thể.

Ngày xưa rảnh rỗi thì gặp gỡ bạn bè, tôi lại rất mê đá bóng nên ít ở nhà mấy lúc rảnh, còn bây giờ cứ trống lịch là sẽ ở nhà chơi với con hay đưa con đi ăn...

- Cảm ơn anh vì những chia sẻ này!

Hồ Việt Trung làm bố đơn thân, sẽ sang giấy tờ nhà, xe cho bạn gái nếu thương con riêng

Hồ Việt Trung khiến không ít người bất ngờ khi tiết lộ anh đã có con gái 3 tuổi nhưng vì sợ mất fan nên giờ mới công...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem