"Nam Tào" Xuân Bắc: Không có Táo quân thì Tết vẫn bình thường!

My Lan Thứ bảy, ngày 23/11/2019 00:01 AM (GMT+7)
Nam diễn viên không giấu sự ngậm ngùi: "Tôi đã có có những kỷ niệm đẹp và Táo quân là một phần đáng nhớ trong cuộc đời làm nghệ thuật và cuộc đời tôi trong giờ phút này. Nếu phải chia tay đúng là buồn thật".
Bình luận 0

Sau những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội lẫn các trang báo mạng uy tín, VFC - đơn vị sản xuất Táo quân đã chính thức lên tiếng về số phận chương trình. Theo đó trong thông cáo báo chí hãng có cho biết sau 16 năm thực hiện, chương trình ‘Gặp nhau cuối năm - Táo quân’ sẽ chính thức ngừng sản xuất. Khung giờ 20h00 đêm Giao thừa Tết âm lịch 2020 sẽ được thay thế bằng một chương trình nghệ thuật khác.

Cùng với thông báo này, VFC cũng gửi lời cảm ơn đến đông đảo khán giả truyền hình đã đồng hành và dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho chương trình ‘Táo quân’ trong suốt 16 năm qua. Chính sự ủng hộ, tình yêu cho chương trình, những ý kiến đóng góp tích cực của quý khán giả đã giúp ê-kíp thực hiện có động lực vượt qua nhiều khó khăn để sáng tạo, để sản xuất được một chương trình dài hơi và có ý nghĩa như ‘Táo quân’.

VFC cũng gửi lời cảm ơn tới các nghệ sĩ, ê kíp sáng tạo đã đồng hành từ những ngày đầu để xây dựng và tạo nên một thương hiệu đặc biệt, thương hiệu ‘Táo quân’ – một trong những chương trình truyền hình được yêu thích nhất tại Việt Nam. Đây chính là thành quả của hàng tháng trời tập luyện vất vả, của sự sáng tạo bền bỉ không ngừng trong suốt 16 năm diễn ra chương trình của các nghệ sĩ.

Ngay sau khi thông cáo trên được đưa ra trên kênh Youtube của NSƯT Xuân Bắc người được biết đến với vai Nam Tào trong chương trình Táo quân đã đăng tải một video khá dài nói về những cảm nghĩ của anh trước thông tin chương trình sẽ dừng sản xuất.

Mở đầu video, nam diễn viên chia sẻ: "Có rất nhiều bạn điện thoại hỏi và bài viết từ những trang báo uy tín đăng tin Táo quân sẽ không được thưc hiện nữa qua đó thể hiện tình cảm của mọi người dành cho chương trình. Với tư cách là một nghệ sĩ tham gia tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tôi tin rằng bất cứ ai trong ê-kíp nhận được sự quan tâm này đều rất vui nhưng bên cạnh niềm vui đó cho tới giờ phút này tôi vẫn chưa nhận được thông báo chương trình sẽ dừng, không làm nữa. Chúng tôi vẫn nhận lịch tập tết thậm chí tôi còn xin đi muộn, về sớm... Nhưng không khỏi hoang mang trong suốt chiều 21/11 anh em nghệ sĩ chúng tôi đã trao đổi với nhau về vấn đề báo chí đã nêu và nhiều khán giả đã gửi câu hỏi".

img

Nam Tào là một trong những vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Xuân Bắc.

Bắt đầu với câu hỏi số phận chương trình năm nay anh cho biết: "Cho đến giờ phút này tôi không dám chắc về việc có hay không có Táo quân năm nay. Tôi sẽ hỏi lại cụ thể và có câu trả lời sớm nhất. Nhiều nói không có Táo quân là không có tết tôi xin trả lời rằng vẫn có tết bình thường vì mấy nghìn năm nay tết vẫn tồn tại vui vẻ còn Táo quân chỉ là một món gia vị trong ngày 30 tết để tổng kết những vấn đề của xã hội trong 1 năm. Đừng nói đến Táo quân, không có bánh chưng vẫn có tết cơ mà nên không nói rằng thiếu chương trình là không có tết được".

Với những người chưa biết sẽ phải làm gì trong đêm 30, anh đưa ra gợi ý: "Không có táo quân để xem thì ra đường đi chơi vì tết cơ mà nên cứ thoải mái vui chơi. Không xem táo quân còn nhiều chương trình khác vì tết là dịp các nhà đài tổ chức rất nhiều các chương trình có sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ vì cả năm tết là thời điểm chuyển giao năm mới, gia đình sum họp nên có nhiều lựa chọn".

img

Trong suốt 16 năm Xuân bắc vẫn rất được yêu mến với vai diễn Nam Tào.

Nói về cảm xúc của mình, Xuân Bắc không giấu nổi sự ngậm ngùi: "Cảm xúc của tôi bây giời trống vắng và nếu thực sự không làm nữa thì chúng tôi đã mất đi một cơ hội lớn trong 1 năm để gần gũi với nhau, để cả ê-kíp bày tỏ quan điểm của mình nhận thức về những vấn đề đang diễn ra. Không được làm nữa chúng tôi cảm thấy từ trong những thói quen của mình, những nếp hàng năm chưa hoàn thành nhiệm vụ nghệ sĩ của mình. Cũng sẽ không còn được gặp gỡ quý vị khán giả trong những bộ quần áo của ông táo bà táo và không được hát, được diễn, đưỡ kể những câu chuyện... nói chung là buồn, giá mà có thì tốt hơn".

Khi nhắc đến những điều còn nuối tiếc anh nói về những cơ hội thể hiện mình, thực sự sung sướng của các nghệ sĩ là bồi đắp những kỷ niệm được diễn cho khán giả.

img

Xuân Bắc và các nghệ sĩ trong ê-kíp Táo quân. 

Xuân Bắc nhớ lại: "Tôi vẫn nhớ những kỷ niệm rất vui như Vân Dung bị anh Đỗ Thanh Hải cho 1 năm vỏ hướng dương vào trong giày rồi lại bị Tự Long nhét đồ ăn vào mũ. Cô ấy hay lắm dù làm gì cũng tỏ ra dễ thương nhưng xểnh ra là nói xấu đồng đội nhưng cũng chấp nhận được. Còn tình cảm mọi người dành cho nhau như anh Khánh mắt lúc nào cũng lim dim tưởng ngủ đến nơi nhưng đến lời thoại của mình là chát chúa phát nào căng phát đấy. Còn anh Công Lý qua Táo quân mới thấy một Bắc Đẩu như thế. Có thể thấy biên độ diễn của Công Lý rất rộng và anh diễn rất rõ nét và đúng là đạo diễn đã lựa chọn vào mắt xanh của mình từ thời chú Khải Hưng cho tới Đỗ Thanh Hải giao nhiệm vụ để chúng tôi diễn nhau rất ăn ý. Còn anh Quang Thắng sợ nhớ lời lắm nhưng anh ý rất lành trêu thế nào cũng được không bao giờ đấu tranh cho quyền lợi của mình khác hẳn với Vân Dung.

Tự Long là cặp bài trùng của tôi trên sân khấu lẫn trong các chương trình khác. Có rất nhiều phần biểu diễn của Tự Long không có trong kịch bản nhưng sau đó chúng tôi nói chuyện thoại với nhau một cách ngẫu hứng và có người ghi lại để đạo diễn Đỗ Thanh Hải duyệt và thấy được cho vào chương trình. Tôi nhớ rất nhiều hôm tất cả quây quần với nhau cùng bàn bạc chế lời cho những ca khúc để anh Tự Long, Chí Trung hát.

Có những lúc cùng nhau mở ra chìa khoá những nhân vật mới. Căng thẳng nhất là những lúc treo người để bay bên nọ bên kia. Chị Minh Vượng có tuổi rồi dù rất mệt nhưng vẫn theo đến cùng. Còn cả chị Minh Hằng nữa ở đâu có chị là ở đó có tiếng cười. Anh Chí Trung là một trong những người tôi rất hâm mộ về cách nhả đài từ cũng như cách diễn rất năng lượng. Gần đây nữa có các bạn trẻ như Dũng hớn, Đỗ Duy Nam, các thiên lôi Minh Quân, Bình Minh... Tôi có thể không kể hết ra đây nhưng nếu như không làm chương trình nữa hình ảnh của mọi người vẫn sẽ luôn trong trí nhớ.

Tôi không kể hết được những cái tên nhưng tôi tin rằng mọi người vẫn sẽ trân trọng những kỷ niệm bên nhau. Tôi đã có có những kỷ niệm đẹp và Táo quân là một phần đáng nhớ trong cuộc đời làm nghệ thuật và cuộc đời tôi trong giờ phút này. Nếu phải chia tay đúng là buồn thật".

NSND Công Lý lên tiếng về tin ngừng thực hiện Táo Quân: Quyết định nào cũng rất đau đớn

NSND Công Lý cho biết, hiện anh vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin trực tiếp nào từ lãnh đạo VFC về việc ngừng thực...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem