Nàng "Mắt Biếc" 21 tuổi đẹp trong veo trong bộ ảnh học trò

An An Thứ sáu, ngày 06/09/2019 00:38 AM (GMT+7)
Mùa tựu trường, Hà Lan của "Mắt Biếc" lại gây thương nhớ với đôi mắt đẹp trong bộ hình.
Bình luận 0

img

"Mắt biếc" là dự án phim điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trên màn ảnh rộng vào dịp Noel năm nay, bộ phim của đạo diễn Victor Vũ tinh tế trong từng chi tiết, cảnh quay. Thời học sinh là khoảng thời gian ghi dấu những kỷ niệm đẹp, sâu đậm nhất của mối tình Mắt Biếc. Thế nên đạo diễn Victor Vũ cùng ê-kíp của mình đã tốn rất nhiều công sức để dựng lại bối cảnh trường học, nơi mỗi ngày Ngạn (nam chính) vẫn đứng đợi Hà Lan (nữ chính) lúc tan trường.

img

Thước phim quay lại thời thập niên 60-70 khiến người xem bồi hồi. Đó là lúc tan trường, là khi mối tình đầu thơ ngây của tuổi học trò chớm nở. Ngạn tặng Hà Lan món quà đơn sơ nhưng đầy ngọt ngào.

img

Đoàn làm phim "Mắt biếc" đã tổ chức casting tìm diễn viên quần chúng vào vai học sinh ở khắp các trường trung  học và đại học Huế, may hơn 200 bộ áo dài và đồng phục. Không những thế, tổ thiết kế phải tìm kiếm và tỉ mỉ phục dựng hàng trăm chiếc xe đạp và cặp xách cũ theo phong cách thập niên 60-70. Những khung hình nhìn thật giản dị, trong veo, nhưng đằng sau nó là biết bao công sức và tâm huyết của đạo diễn và cả đoàn làm phim.

img

3 nhân vật chính trong phim mang 3 nét khác biệt trong cùng một khung hình. Dũng “phong trần”, Hà Lan “mắt biếc” và Ngạn “si tình” tạo nên câu chuyện tình tay ba khiến ai cũng thổn thức. Không chỉ đưa người xem “vượt thời gian” về học đường thập niên 70, bộ ảnh học đường của Mắt Biếc gợi nhiều hoài niệm về thời học sinh trong trẻo, mối tình đầu hết sức nên thơ nhưng cũng bắt đầu dậy sóng với sự lộ diện “tình địch” của Ngạn,  kẻ sẽ khiến cuộc đời của Hà Lan rẽ sang trang khác.

img

Dũng "phong trần" mang hình ảnh chuẩn học sinh “sành điệu” ngày ấy với mái tóc bồng bềnh trên chiếc xe máy Simson đầy lãng tử. Cũng chính vì thế mà Dũng đã khiến trái tim của Hà Lan rung động nhưng một người đào hoa như Dũng không bao giờ níu kéo, gìn giữ với một ai.

Thu Quỳnh lột xác khó nhận ra sau 'Về nhà đi con'

“Chị Huệ“ của Về nhà đi con hết gây ngạc nhiên với tóc màu xám khói lại chuyển qua kiểu tóc nham nhở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem