Ngập cảnh loạn luân, "Tiếng sét trong mưa" lại bị la ó vì điều này

Trương Dương (Tổng hợp) Thứ tư, ngày 23/10/2019 15:04 PM (GMT+7)
Sau khi những tình tiết bị người xem chỉ trích gây ức chế, đoàn phim đã livestream phân trần.
Bình luận 0

Trong khi 20 tập đầu được dư luận đón nhận rất tích cực, phần sau của Tiếng Sét Trong Mưa lại khiến những khán giả trung thành nhất cũng phải "ức chế tột độ". Mới đây, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cùng hai diễn viên chính của phim là Cao Minh Đạt, Nhật Kim Anh đã phải đăng đàn một clip livestream để xoa dịu khán giả.

img

Phần đầu phim với số phận của hai nhân vật chính đã đi sâu vào lòng khán giả

Lý giải cho khúc mắc lớn nhất của người xem - việc cậu Ba Khải Duy không thể nhận ra người con gái mình thương yêu sâu đậm đang ở ngay trước mặt - diễn viên Cao Minh Đạt đưa ra hai nguyên nhân chính. Một là trong lòng Khải Duy, Thị Bình đã chết. Chính tay anh đã đọc lá thư tuyệt mệnh của Thị Bình, nên anh cũng nhận định đó là sự thật. Hai là sau nhiều biến cố cuộc đời, bản thân Thị Bình cũng thay đổi quá nhiều. Từ một cô gái đôi mươi trở thành một bà lão nhăn nheo tóc bạc. Thử hỏi cậu Ba làm sao nhận ra đó chính là người trong mộng năm xưa?

img

Ê kíp làm phim lý giải cho việc họ không nhận ra nhau chính là "xa mặt cách lòng"?

Nữ chính Nhật Kim Anh nói thêm, lòng cậu Ba đã chết nên không nhận ra người thương cũng là chuyện thường tình. Bản thân nữ diễn viên cũng công nhận, so với vai diễn "sống trong nhung lụa" của cô trong Vua Bánh Mì, Thị Bình của 24 năm sau đã được hóa trang rất già nua để minh chứng cho cuộc sống cơ cực của người phụ nữ đã 3 mặt con này. Không chỉ cậu Ba Khải Duy, chính bà Bảy là dì của cô cũng không thể nhận ra đó chính là Thị Bình.

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết, việc khiến Thị Bình thay đổi tới không ai có thể nhận ra chính là quan sát của anh từ cuộc sống. Đó là một người sống sung sướng thì ít bị thời gian để lại dấu ấn. Còn người bị cuộc đời vùi dập như Thị Bình thì sẽ có những thay đổi đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, bản thân cậu Ba Khải Duy cũng đã bị cuộc đời làm cho thay đổi, trái tim chai sạn, tính cách trở nên cộc cằn hơn xưa, vì vậy, anh càng không nhận ra bà lão trước mặt chính là Thị Bình. Đạo diễn muốn hé lộ thông tin dần dần để khán giả, và nhất là các nhân vật từ từ đi tới kết luận đó chính là Thị Bình ngày xưa.

img

Cao Minh Đạt lên tiếng phân trần cho nhân vật của mình

Hai diễn viên chính cũng cho rằng, chính tình cảm khán giả dành cho cặp đôi cậu Ba, Thị Bình khiến họ nôn nóng muốn hai người gặp lại, nhận ra nhau. Đoàn phim tôn trọng ý kiến của khán giả. Nhưng hy vọng báo giới và khán giả tôn trọng thành quả lao động của ê kíp làm phim.

Đạo diễn đảm bảo tất cả các tình tiết trong phim đều được chọn lựa và sử dụng có ý đồ. 24 tập đầu phim chỉ là để làm rõ tính cách nhân vật cũng như mối tình sâu đậm giữa Khải Duy và Thị Bình. Trong 30 tập sau, tình tiết bộ phim mới đi vào phần chính. Đạo diễn nói rất nhiều về sự vất vả của ê kíp trong quá trình làm phim, và hy vọng khán giả có cái nhìn khoan dung hơn cho bộ phim đang rất được yêu thích này.

Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng, việc không để cậu Ba nhận ra Thị Bình, nhất là chuyện Thị Bình thà nhìn con trai bị cha ruột giết chết cũng không nói ra sự thật, chính là nút thắt đạo diễn cố tình không "cởi" để tạo ra mâu thuẫn và kịch tính trong phần sau của Tiếng Sét Trong Mưa. Nhưng chính sự "ngoan cố" khó hiểu này của Thị Bình đã khiến nhiều khán giả chỉ trích bộ phim, cũng như cặp đôi Khải Duy - Thị Bình vốn rất được yêu thích này.

Nói gì thì nói, Tiếng Sét Trong Mưa đã vào hồi kết và có thể coi là một bộ phim thành công. Tin rằng đoàn phim sẽ tiếp nhận những ý kiến của khán giả để làm tốt hơn ở những tác phẩm tiếp theo.

Đạo diễn cùng hai diễn viên chính live-stream trên mạng xã hội để xoa dịu khán giả

”Tiếng sét trong mưa” quá nhiều cảnh nóng trái luân thường, đạo diễn nói gì?

Nhiều ý kiến cho rằng “Tiếng sét trong mưa“ dùng cảnh nóng câu khách và không phù hợp chiếu trên truyền hình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem