Nữ ca sỹ bị miêu tả như "búp bê tình dục" khiến cộng đồng fan phẫn nộ

Anh Thư (Theo Koreaboo, AllKpop) Thứ tư, ngày 25/09/2019 10:55 AM (GMT+7)
Bài báo dù đã bị xóa nhưng vẫn không làm dịu đi cơn phẫn nộ của fan.
Bình luận 0

img

Tiêu đề bài báo gây tranh cãi dữ dội

Những ngày gần đây, việc Park Bom bị ví là búp bê tình dục đang là đề tài gây tranh cãi dữ dội tại showbiz Hàn Quốc. Tất cả bắt nguồn từ bài viết của trang Mydaily khi Park Bom tham dự sự kiện K-World Festa. Theo đó, tác giả bài báo gây chú ý với tiêu đề miêu tả cựu thành viên nhóm 2NE1 "mang lại cảm giác của một búp bê". Câu này vô tình ám chỉ Park Bom trông giống búp bê tình dục bởi từ ngữ mà nhà báo này sử dụng thường được mặc định tại Hàn Quốc để nói về búp bê tình dục.

img

Khuôn mặt của Park Bom bị cho là hậu quả của việc lạm dụng thẩm mỹ

Ngay sau khi đăng tải, trang tin cùng bài viết này đã vấp phải ý kiến chỉ trích từ cộng đồng fan của Park Bom. Ngoài ra, nhiều ý kiến của người dân bình thường cũng cảm thấy khó hiểu và lên án việc miêu tả, so sánh một nữ nghệ sỹ với cụm từ nhạy cảm, thiếu tôn trọng. Từ khóa có liên quan đạt 1 triệu lượt tweet, leo lên top trend Twitter toàn cầu, đặc biệt là tại Hàn Quốc. Nhiều fan bày tỏ bức xúc trước đạo đức nghề nghiệp của những người sản xuất tin của Mydaily, thậm chí còn kêu gọi tẩy chay trang tin này.

img

Cộng đồng fan bênh vực thần tượng

Trước làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng, trang Mydaily đã xóa bài nhưng phản ứng của fan Park Bom cùng dư luận chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Trên các trang mạng xã hội quốc tế, fan sử dụng hastag và bảo vệ thần tượng: #Chúng tôi lên án việc nhập khẩu búp bê tình dục và #Hãy loại bỏ hết búp bê tình dục.

Nhiều bình luận bênh vực Park Bom được chia sẻ rộng rãi như: "Cô ấy là ca sĩ, là phụ nữ, là con người không phải búp bê","Tôi không còn lạ với cách các người đối xử với Bom nữa. Tất cả các người sẽ chẳng bao giờ quan tâm. Cách đối xử với phụ nữ ngày càng tệ. Mọi người hãy sử dụng hashtag để ủng hộ phụ nữ"...

img

 Park Bom là ai mà khiến cộng đồng fan hết lòng bảo vệ, được dư luận bênh vực như vậy?

Park Bom sinh năm 1984, rời Hàn Quốc để học tập tại Mỹ từ năm lớp 6. Sau này, Park Bom theo học ngành tâm lý học tại Đại học Lesley. Tuy nhiên, với niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ và thần tượng Mariah Carey, Park Bom quyết định chuyển sang trường cao đẳng âm nhạc Berklee để theo đuổi ước mơ trở thành ca sỹ dù cha mẹ không tán thành. Cô thử giọng để có thể trở thành ca sĩ của YG vào mỗi năm nhưng đều bị từ chối. Sau 3 năm, cuối cùng, Park Bom cũng được chấp nhận và trở thành thực tập sinh của YG.

img

img

Park Bom trước khi dao kéo

Năm 2014, Park Bom vô tình sử dụng thuốc trầm cảm được kê đơn ở Mỹ khiến cô vướng scandal vận chuyển và sử dụng amphetamine (một chất được dùng thay thế ma túy đá, bị cấm ở Hàn Quốc). Vì không chịu nổi áp lực dư luận, cô ngưng hoạt động một thời gian. Năm 2016, 2NE1 tan rã và cô quyết định không ký tiếp hợp đồng với YG.

img

img

Hình ảnh khác lạ hiện tại của Park Bom 

Việc bị báo Hàn so sánh như búp bê tình dục không phải là lần đầu truyền thông Hàn Quốc mỉa mai những người nổi tiếng nói chung và Park Bom nói riêng. Trước đó, nữ ca sỹ thường bị báo chí chê bai và gắn kèm với các từ ngữ tiêu cực như: "gương mặt tượng sáp", "thảm họa dao kéo", "quái vật thẩm mỹ"... Mặc lùm xùm về ngoại hình, Park Bom vẫn được khán giả đón nhận nhờ giọng hát và phong cách cá tính.

Búp bê tình dục ám ảnh nhất màn bạc

Con gái phó chủ tịch một tập đoàn số 1 Hàn chấp nhận đóng những cảnh khỏa thân táo bạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem