Hết thời, diễn viên Hong Kong phải đi làm bảo vệ kiếm sống

Oanh Nguyễn (Theo Sina) Thứ bảy, ngày 27/07/2019 16:30 PM (GMT+7)
Lý Trung Ninh giờ đây không còn vẻ hào nhoáng khi xưa, ở tuổi 64, ông phải đi làm bảo vệ để kiếm tiền trang trải cuộc sống.
Bình luận 0

Là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất nhì của dòng phim nóng Hong Kong thập niên 80, ít người biết rằng Lý Trung Ninh là anh trai của nữ diễn viên Diệp Đồng - người từng thủ vai Triệu Mẫn trong bộ phim "Ỷ thiên đồ long ký" phiên bản năm 1994.

img

Diệp Đồng và anh trai cùng cha khác mẹ Lý Trung Ninh

Sau này, trong một cuộc phỏng vấn, Diệp Đồng đã thừa nhận mối quan hệ với Lý Trọng Ninh: "Anh ấy là anh trai cùng cha khác mẹ với tôi. Mặc dù biết chuyện này từ khi còn nhỏ, nhưng tới khi tôi 20 tuổi thì mới gặp nhau. Cả hai cũng ít khi liên lạc và nhắc đến người kia". 

Ban đầu, Lý Trung Ninh gia nhập làng giải trí vì có ngoại hình khá giống ngôi sao Lương Triều Vỹ, cũng vì điều này mà nhiều nhà sản xuất phim nóng đã để mắt đến ông. Do vào nghề khi tuổi đã 30, cơ hội đóng phim chính thống của Lý Trung Ninh không nhiều, ông buộc phải nhận lời các hợp đồng phim cấp 3. 

img

Lý Trung Ninh (phải) có ngoại hình khá giống Lương Triều Vỹ (trái)

Các bộ phim có sự tham gia của diễn viên họ Lý nhanh chóng trở nên nổi tiếng và đưa tên tuổi của Lý Trung Ninh lên hàng ngôi sao phim nóng. Tuy nhiên, hào quang đến với tài tử này sớm tàn lụi vì sức khỏe của ông quá kém, cơ thể có phần to béo và bàn chân thường xuyên bị đau nhức.

Sự cạnh tranh khốc liệt của dòng phim nóng thập niên 80 đã đào thải cái tên Lý Trung Ninh chỉ vài tháng sau đó. Không còn có TVB chống lưng, nam diễn viên dần trở nên mờ nhạt và không nhận được bất cứ hợp đồng nào. Năm 1995, Lý Trung Ninh quyết định từ rã màn ảnh, rút lui khỏi showbiz để sang Anh định cư. 

img

Lý Trung Ninh từng là cái tên được nhiều nhà sản xuất phim săn đón

Ở nước ngoài, Lý Trung Ninh dốc hết tài sản làm kinh doanh, công việc khá suôn sẻ thời gian đầu. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông lần nữa sụp đổ, buộc họ Lý phải trở lại quê nhà Hong Kong năm 2014. Khi quay về, Lý Trung Ninh đã bước vào tuổi trung niên, rất khó kiếm được công việc ổn định để chi trả cho cuộc sống đắt đỏ tại xứ Cảng thơm.

img

Lý Trung Ninh từng bị bắt gặp đang làm bảo vệ

Giới truyền thông liên tục bắt gặp cảnh ngôi sao một thời phải đi làm các công việc tạm bợ, kiếm từng đồng lương ít ỏi để trả tiền nhà và lo chữa bệnh. Một số người bạn từng ngỏ lời mời Lý Trung Ninh xuất hiện trên một số chương trình truyền hình, nhưng đều bị ông từ chối. 

Khi được hỏi về mối quan hệ giữa ông và em gái Diệp Đồng, Lý Trung Ninh thường né tránh và trả lời không muốn nhờ cậy nữ diễn viên, ông cũng không liên lạc với cô kể từ khi quay lại Hong Kong. 

img

Hình ảnh mới nhất của ngôi sao một thời

Mới đây, tờ Eastweek đã đăng tải hình ảnh Lý Trung Ninh đang làm bảo vệ tại một khách sạn ở Hong Kong. Ông cho biết bản thân phải làm việc 12 tiếng mỗi ngày theo lịch, nhiệm vụ của ông là điều khiển các phương tiện đến khách sạn và hỗ trợ xách hành lý cho khách.

Tài tử ”Bao Thanh Thiên” tuổi già phải đóng phim cấp 3, những SAO còn lại ra sao?

Cuộc sống đầy khó khăn của dàn sao nam Bao Thanh Thiên phiên bản 1993 khiến không ít người cảm thấy giật mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem