Sao Việt bức xúc lên tiếng vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón

Anh Thư Thứ tư, ngày 07/08/2019 10:57 AM (GMT+7)
Trước sự việc đáng tiếc, Hoa hậu Kỳ Duyên, Hoa hậu Phan Hoàng Thu, diễn viên Mai Thỏ... đã đồng loạt lên tiếng.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ việc cháu bé tên L.H.L (học lớp 1 tại trường Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế) tử vong bất thường do bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của nhà trường từ tối muộn ngày 6.8 đến nay, dư luận vô cùng bàng hoàng.

Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sỹ Việt đã bày tỏ nỗi xót xa và tiếc thương, đồng thời cảnh báo các bậc phụ huynh, nhà trường về sự an toàn của trẻ em.

img

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Hoa hậu Kỳ Duyên thốt lên: "Ôi đêm hôm rồi mà còn đau xót như này. Xem clip mà thấy bế cháu bé từ xe vào cứng ngắc, ám ảnh kinh khủng. Một người trưởng thành để trên ô tô khoá kín cửa không bật điều hoà có thể tử vong, đằng này lại là em bé học lớp 1 ở trong tình trạng như thế từ sáng tới chiều..."

Kỳ Duyên cũng chia sẻ, cô đã gửi ngay thông tin này cho anh chị của mình ngay sau khi đọc được. Đồng thời, hoa hậu nhắn nhủ tới các bậc phụ huynh: "Gia đình có cháu nhỏ, đi học ở trường chịu khó dậy sớm một chút để có thể tự tay đưa các cháu đến tới nơi về tới chốn, không thì xảy ra tình trạng như này thực sự là đau lòng lắm ạ".

img

Diễn viên Mai Thỏ

Diễn viên Mai Thỏ cũng đồng tình với quan điểm của Kỳ Duyên. Cô lên tiếng: "Xin hãy có trách nhiệm và bảo vệ trẻ em đi được không? Giận sôi tiết khi một đêm đọc hai tin tức về trẻ nhỏ chết và trẻ bị xâm hại đánh đạp dã man".

"Hai nơi tưởng chừng như gửi con mình đến đấy là bố mẹ có thể yên tâm thì cả 2 nơi đều xảy ra những việc chấn động không thể chấp nhận nổi. Chưa bàn đến ai đúng ai sai. Chỉ những người khi đã làm bố làm mẹ, có con rồi mới thấy rất thất vọng và quá mất niềm tin". Sự việc đột ngột khiến Mai Thỏ "vừa xót xa vừa uất ức mất cả giấc ngủ. Nhìn con ngủ say bên mẹ mà nghĩ thương con, chẳng biết nên làm thế nào để tốt nhất cho con".

img

Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu

Là mẹ đơn thân, hoa hậu Phan Hoàng Thu cảm thấy "vừa buồn vừa thương, giận tím cả người khi đọc tin về em bé tử vong vì lý do bị bỏ quên trên xe bus đến trường". Cô chia sẻ: "Thương em bé nhỏ đã phải lìa đời chỉ vì tắc trách của người lớn".

Là một người mẹ đang cho con học tại một trường mầm non Quốc tế và ngày ngày cũng được xe riêng của trường đưa đón tại nhà, Phan Hoàng Thu tự nhiên nghĩ lại thấy sợ. "Nhìn con người lại nghĩ đến con mình, sợ vô cùng... Xót xa quá đi mất... Tự nhiên cảm thấy nuôi một đứa trẻ trong thời buổi này nguy hiểm vô vàn, bất lực vô vàn... Cố gắng làm việc chỉ để con cái có tương lai tốt đẹp hơn, nhưng nhiều khi một người mẹ như mình vẫn cảm thấy chới với... Chẳng biết phải làm gì mới gọi là đủ, mới giữ được an toàn tuyệt đối cho con mình nữa...", cô viết.

Phan Hoàng Thu thổ lộ: "Thật sự chia buồn với gia đình nạn nhân. Đồng cảm vô cùng từ một người mẹ có con nhỏ".

img

Diễn viên Ngọc Lan

Trong khi đó, diễn viên Ngọc Lan bàng hoàng chia sẻ bài báo vụ việc kèm theo cảm xúc đau xót: "Lòng thắt lại khi đọc cái tin này Trời ơi sao lại có thể để tình trạng này xảy ra với con trẻ? Ba mẹ cháu biết tin này sao chịu được đây? Cần 1 câu trả lời xác đáng", cô viết trên Fanpage có nửa triệu người thích và theo dõi.

img

NTK Đỗ Mạnh Cường

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng không kìm được lòng trước sự việc đáng tiếc. Anh viết trong đêm: "Thực sự quá kinh khủng! Vì sự vô trách nhiệm và cẩu thả của 1 số người mà con phải ra đi oan ức ! Quá đau lòng. Đó là lý do mình không thể tin ai nên sẽ phải đưa các con mình đi học đến hết lớp 12 chứ ko đi xe bus của trường, dù sẽ tiết kiệm thời gian hơn", ông bố đang có 4 người con nuôi tuyên bố.

Vân Hugo nói gì khi bị tố không xếp hàng, cướp chỗ của trẻ em?

Khi bị tố có hành vi thiếu văn minh lịch sự tại quầy thanh toán ở một nhà sách, MC Vân Hugo đã nhanh chóng lên tiếng đáp...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem