"Tiếng sét trong mưa": Người đổ máu, kẻ bị đánh thật đến bầm tím người

Loan Trần Thứ sáu, ngày 27/09/2019 18:27 PM (GMT+7)
Nhật Kim Anh, Hứa Minh Đạt, Lê Bê La và nhiều diễn viên đều phải nén đau để hoàn thành vai diễn trong "Tiếng sét trong mưa".
Bình luận 0

"Tiếng sét trong mưa" ngày càng nhận được sự quan tâm của khán giả, những diễn biến trong các tập đang phát sóng cũng được xem là cao trào, đẩy các nhân vật vào tấn bi kịch của cuộc đời mình. Không chỉ đòi hỏi cao về tâm lý nhân vật, các diễn viên cũng phải "trầy trật", chấp nhận diễn thật các cảnh bị đòn roi, bị đánh đến bầm tím người để mang đến cảm xúc trọn vẹn cho người xem.

img

Từ những tập đầu, các diễn viên vào vai gia nô đã không ít lần bị chủ đánh đập không thương tiếc.

Lấy bối cảnh từ những năm 1950 ở Nam Bộ khi xã hội vẫn có sự phân biệt rõ rệt giữa chủ - tớ, từ những tập đầu, khán giả đã thấy được sự tàn ác của bà Hội (NSƯT Diệu Đức) hay mợ hai Sáng (Cao Thái Hà) đối với kẻ hầu trong nhà. Tuy nhiên, trong những tập gần đây, đặc biệt là tập sắp phát sóng, cảnh cậu ba Duy (Cao Minh Đạt) đánh Lũ (Hứa Minh Đạt) đến chết vì ghen tuông đã khiến khán giả phải "nổi da gà" vì quá thật.

img

img

Vì muốn mang đến cảm xúc thật nhất, Cao Minh Đạt đã phải xin lỗi Hứa Minh Đạt và các diễn viên trước khi "xuống tay".

Không chỉ có vai diễn Lũ của Hứa Minh Đạt phải chịu cảnh nhiều lần bị cậu chủ đánh đập, mà các diễn viên thủ vai gia nô trong gia đình bà Hội cũng đều phải diễn cảnh này. Mới đây, sau chi tiết cậu ba trở về nhà, nghe tin vợ đã bỏ trốn vì tư tình với Lũ, vì quá yêu thương Thị Bình và tin tưởng phẩm giá của cô, Khải Duy đã trút giận lên đám gia nô. 

img

Các nam diễn viên để lưng trần "căn răng chịu đựng" đòn roi.

img

Lê Bê La sau phân đoạn này đã phải đi cà nhắc vài ngày vì không thể tránh được đòn roi của Cao Minh Đạt.

Sau khi thực hiện cảnh này, diễn viên Lê Bê La trong vai Hiểm- con hầu với tính cách ích kỷ, hay mách lẻo và cũng là nguyên nhân khiến Bình và Lũ gặp nạn đã tiết lộ sự thật về cảnh quay này. Nhiều ý kiến cho rằng Cao Minh Đạt chỉ đánh giả và có thể "ăn gian" góc máy trong các tình huống này. Tuy nhiên nữ diễn viên chia sẻ: "Lúc quay cảnh này, tôi và các diễn viên khác đều khóc thật vì đau. Bạn diễn viên nữ đóng cùng tôi là tội nhất. Vì quá sợ, bạn ấy chỉ cần nhìn thấy anh Đạt cầm roi là òa khóc luôn".

Trước đó, nữ chính vào vai Thị Bình- Nhật Kim Anh cũng khiến khán giả xót xa khi phải hy sinh nhiều cho vai diễn này. Trong những tập đầu, cảnh Thị Bình mang thai nhưng quyết không khai cha đứa bé, sau cùng vì sợ Lũ bị liên lụy nên cô đành khai có thai với cậu ba Khải Duy. Lập tức bà Hội đã sai người giết chết con hầu bằng cách thả xuống giếng. 

img

Nhật Kim Anh khi hóa thân vào nhân vật Thị Bình đã phải khóc rất nhiều, khi xem lại cô vẫn rớt nước mắt vì có phần giống mình ngoài đời.

Ở cảnh này, Nhật Kim Anh đã phải cột tạ vào chân, ngâm mình trong nước suốt 8 tiếng đến nỗi tay chân trắng bệch. Vì vào vai con hầu nên cũng như những diễn viên khác, cô phải thường xuyên chạy trên sỏi đá bằng đôi chân trần đến nỗi phồng rộp bàn chân. Cùng với vô số lần bị mợ Hai hành hạ, đánh đến đổ máu đầu... Sau này, khi những phân đoạn của bộ phim hé lộ nhiều tình tiết mới, ngay cả bối cảnh phim cũng được mở rộng. Nhật Kim Anh cùng đoàn phim phải lăn lộn trên sông nước, vất vả băng rừng để phục vụ cho cảnh quay.

img

Nhật Kim Anh nhận được "cơn mưa" lời khen vì diễn quá thật 

Nói về những tháng quay không ít khó khăn cùng ê-kíp, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết đã tốn không biết bao nhiêu nước mắt cho "Tiếng sét trong mưa". "Không có các diễn viên, anh em trong ê-kíp thì tôi sẽ không thể hoàn thành bộ phim này và được khán giả đón nhận đến như vậy. Còn nhớ không khí lúc đó vừa ẩm thấp, côn trùng nhiều vô số kể, vắt và muỗi rừng lúc nào cũng như trực chờ để bám vào người... nhưng vì muốn đem lại những cảnh quay ưng ý nhất, không chỉ tôi mà Nhật Kim Anh và đoàn phim đã cùng động viên nhau vượt qua những gian nan đó".

img

Đạo diễn Phương Điền khóc cùng diễn viên để đẩy cảm xúc cho nhân vật.

Hiện tại theo nguồn tin tiết lộ từ đài truyền hình Vĩnh Long, "Tiếng sét trong mưa" hiện đạt rating hơn 15.0 (cao gần gấp đôi so với các phim cùng thời điểm). Đây cũng là bộ phim Việt hiếm hoi có rating ấn tượng nhất trong suốt ba năm qua của đài.

”Thị Bình” Nhật Kim Anh khiến khán giả đòi bỏ xem phim ”Tiếng sét trong mưa”

Chuyện tình đẹp của Thị Bình và cậu ba Khải Duy khiến cộng đồng mạng hết lời khen ngợi nhưng cũng không khỏi lo lắng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem