Trường Giang: “Tôi canh mỗi đêm vì sợ Nhã Phương đè con”

Phan Trai Úc Thứ sáu, ngày 22/11/2019 19:20 PM (GMT+7)
Lần đầu, nam danh hài tiết lộ cuộc sống hôn nhân với Nhã Phương sau sinh con gái đầu lòng.
Bình luận 0

Sau 2 năm thành công của “Siêu sao siêu ngố” đoạt doanh thu trăm tỷ, Trường Giang trở lại màn ảnh với phim chiếu Tết 2020 – “30 chưa phải là Tết”. Phim do Quang Huy làm đạo diễn. “Chàng hề xứ quảng” đóng cặp cùng Mạc Văn Khoa và nhiều nghệ sĩ gạo cội khác. Bộ phim có kinh phí đầu tư 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng).

img

Trường Giang mở màn đường đua phim Tết 2020 với dự án "30 chưa phải là Tết"

Trong dịp này, Trường Giang có những chia sẻ về lần trở lại với phim ảnh sau 2 năm, cũng như cuộc sống hôn nhân với Nhã Phương.

Tôi khó khăn khi đóng vai "mất dạy"

- Vai diễn lần này của anh có gì đặc biệt?

- Phim này quay rất cực. Tên phim rất là nguy hiểm, 30 chưa phải là tết nên chưa có gì xong hết. Vai của Tấn Beo và Mạc Văn Khoa rất có duyên. Còn vai của tôi rất "mất dạy". Tuy nhiên ngoài đời tôi không mất dạy nên rất khó khăn khi vào vai lần này. Những cảnh mắng cha, chửi mẹ, đạo diễn dặn tôi phải diễn sao cho thật nhất. May mắn trong phim vai bố tôi do NSND Việt Anh đảm nhận. Ông diễn rất xuất sắc nên tôi tựa vào đó mà diễn. Nếu phim này chiếu truyền hình thì có thể thành 6 tập. Phim quay rất kỹ, quay tới quay lui. Khi ra rạp phim đã chắt lọc những gì hay nhất để gửi đến khán giả.

Đạo diễn Quang Huy 6 năm mới trở lại sau “Chàng trai năm ấy”. Tôi thì 2 năm mới diễn lại, cho nên chúng tôi hội ý những anh em nghệ sĩ để làm những gì tốt nhất. Mình đâu thể ra rạp nhiều lần, nên khi còn có thể thì phải làm hết mình.

img

Bộ phim được ê-kíp đầu tư chỉn chu về bối cảnh, thiết bị quay tân tiến

- Tết năm ngoái, “Cua lại vợ bầu” của Trấn Thành đạt doanh thu gần 180 tỷ đồng. Năm nay tham gia phim, anh có sợ bị mang ra so sánh với đồng nghiệp của mình?

- Tôi và Trấn Thành có chung bệnh là rất khó về kịch bản. Chúng tôi đều bình thường, nếu có dịp thì cả hai vẫn sẵn sàng đóng chung. Tôi nói thật, bản thân đi diễn chả bao giờ quan tâm hay biết cát-xê bao nhiêu, vì tiền vợ giữ hết rồi. Tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất mọi việc khi có thể. Nếu giờ đóng phim mà kịch bản không hay thì khán giả đi xem tội họ, và cũng tội cho chính bản thân diễn viên vì phải bỏ ra biết bao nhiêu thời gian, công sức, tiền bạc. Thú thật không có nhà sản xuất nào muốn làm một bộ phim dở, ngoại trừ họ không biết bộ phim của mình như vậy. Điện ảnh thế giới người ta đi tới đâu rồi, nên giờ mình phải làm phim thật tốt chứ không sẽ có lỗi với nghề.

- Nếu có dịp đóng phim với vợ, anh có sẵn sàng?

- Tôi sẽ đóng phim với bất kỳ ai nếu có kịch bản tốt, phù hợp. Bản thân tôi không hề đắn đo về việc sẽ đóng phim với Nhã Phương hay với ai.

Làm cha sướng lắm

- Nhiều người nhận xét, sau khi lên chức bố, Trường Giang có những thay đổi như sâu sắc và điềm đạm hơn rất nhiều. Anh nghĩ sao?

- Không chỉ riêng mình tôi, cả thế giới ai cũng vậy, cũng sẽ thay đổi khi bước lên một chức danh mới.

Tôi với con rất hiểu nhau. Khi tôi ôm con là vợ bảo: “Chắc sắp tới không còn ôm tôi nữa chứ gì?”. Bà vợ tôi ghen tị lắm. Buổi tối tôi cũng phải thức để chăm và canh con. Tôi sợ con ngã, con té, vợ đè lên con.... Có lẽ tôi lo hơi bị lố.

Làm cha sướng lắm. Trước khi tôi có con, bạn bè tôi ai cũng nói vậy. Tôi mới đáp rằng tụi bay hư cấu quá, tụi bay bị bệnh về não. Tuy nhiên, sau khi có con tôi thấy người bị bệnh não mới chính là mình. Nó "đã", nó tuyệt vời lắm. Những người bạn của tôi sau khi thấy con tôi thì đều muốn lập gia đình và sinh con ngay.

Tôi đi trễ tới đây là có lý do, vì vợ không cho đi, buông tay ra là bả nhõng nhẽo (cười).

img

Trường Giang khẳng định "làm cha rất sướng..."

- Vậy trong gia đình, anh là người chiều con hơn Nhã Phương?

- Không, tôi đâu có chiều gì đâu, cũng bình thường thôi à. Tôi không cho con tiếp cận với những thứ gì thuộc về công nghệ. Tôi cho con tự lập. Bố mẹ gia đình hai bên tôn trọng quyết định của vợ chồng tôi về cách dạy con, vì vợ chồng tôi đủ nhận thức về việc mình làm. Tôi đang cho con sống theo kiểu như ở quê, một cách sống tự nhiên, cái gì cũng cho ăn. Tất nhiên là không cho ăn bậy rồi. Giống như tôi ngày xưa ấy, có gì đâu mà ăn, cứ có gì là ăn nấy.

Vợ chồng tôi không bao giờ chì chiết nhau

- Hiện, anh đã sẵn sàng công khai con gái?

- Khi nào con chịu cho công khai với khán giả thì tôi sẽ cho. Ví dụ khi hỏi “Con có muốn cho mọi người biết con là con của ba không”, nó nói: “Dạ” thì tôi đồng ý ngay, còn bây giờ mình phải tôn trọng con chứ. Vả lại có nhiều người soi quá cũng không tốt cho bé.

Con giúp cho chúng tôi gắn kết nhiều hơn. Chúng tôi cũng biết hi sinh nhiều hơn. Nhã Phương thì bị ảo tưởng về cân nặng. Ngày nào vợ cũng bảo em tăng 1kg rồi. Cô ấy mỗi ngày ngủ có 2-3 tiếng. 6h sáng là Phương dậy tập thể dục từ gym, yoga, nhịp điệu... Ngoài ra Phương còn đi học, đi làm lại vừa chăm con. Nói chung rất cực.

img

Trường Giang khẳng định, tình cảm giữa anh và vợ ngày càng khăng khít sau khi có con

- Anh và Nhã Phương có thường xảy ra nhiều mâu thuẫn?

- Vợ chồng tôi không bao giờ chì chiết nhau. Vì tình yêu vô bờ bến với con càng giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng. Vợ tôi cũng dễ lắm, tôi làm gì cũng được, miễn sao đưa cho cổ ký tên là được (cười).

Từ khi có con, hai vợ chồng tôi cũng thông minh hẳn ra. Chúng tôi biết cái nào tốt, cái nào xấu. Phần dinh dưỡng tôi đã lo hết rồi. Nhã Phương ăn nhiều lắm mà không hề mập, tất cả là nhờ tôi.

- Anh muốn có bao nhiêu đứa con?

- Cái đó tôi phải tôn trọng vợ chứ. Phụ nữ sinh đẻ vất vả, kinh khủng lắm. Có dịp tôi sẽ kể cho mọi người nghe câu chuyện đi đẻ của vợ tôi, thú vị, hấp dẫn lắm. Tôi nghĩ đây là một câu chuyện nghị lực, hài hước và rất xàm. Thực ra tôi cũng rất thích có nhiều con, cỡ như nhà anh Lý Hải (cười lớn).

img

Hình ảnh gần đây của Nhã Phương

“Vua phim truyền hình” có nhà 35 tỷ, đi xe 5 tỷ: “Cát-xê quảng cáo 1 tỷ/ngày cũng có”

Lúc nổi tiếng, Quốc Trường thừa nhận hàng chục nhãn hàng tìm đến anh mỗi ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem