Sau bài “Nhiều khuất tất ở dự án nghìn tỷ”: Thêm nhiều sai phạm

Thứ ba, ngày 13/12/2011 15:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thanh tra Bộ Xây dựng tiếp tục thanh tra Dự án đường nối thị xã Vị Thanh - Cần Thơ, qua đó phát hiện Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông (trực thuộc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang) đã để xảy ra nhiều sai sót, làm tăng giá trị các gói thầu lên đến hơn 52 tỷ đồng. Số tiền buộc phải thu hồi cho ngân sách nhà nước gần 3 tỷ đồng.
Bình luận 0

Dự án đường nối thị xã Vị Thanh - Cần Thơ được xem là tuyến đường “huyết mạch”, khi thông xe sẽ rút ngắn khoảng cách từ Cần Thơ đi Hậu Giang. Dự án có tổng chiều dài khoảng 42km, tổng kinh phí gần 5.400 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 gần 3.000 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ.

img
Nhiều sai phạm tại Dự án đường nối thị xã Vị Thanh – Cần Thơ.

Khi tiến độ giải ngân dự án giai đoạn 1 trên 70% các giá trị hợp đồng, Bộ Xây dựng tiến hành thanh tra dự án và phát hiện Ban Quản lý dự án đã sai sót trong việc lập, phê duyệt dự toán khảo sát đường công vụ... dẫn đến nghiệm thu, thanh toán sai làm thiệt hại cho nhà nước hàng trăm triệu đồng.

Được biết, trong một số gói thầu, đơn vị thi công đã tính thừa khối lượng đắp nền, móng, mặt đường (không trừ các vị trí cống hộp, đường dẫn cầu). Việc tính khối lượng đắp nền đã không trừ thể tích đệm cát thoát nước, đệm cát phòng lún dẫn đến làm tăng kinh phí gần 18 tỷ đồng. Đồng thời, chủ đầu tư đã không xây dựng và ban hành định mức đối với những trường hợp chưa có trong hệ thống định mức đã được công bố.

Trong trường hợp này, định mức thi công giếng cát, bơm cát đã được áp dụng không phù hợp làm giá trị gói thầu tăng thêm trên 31 tỷ đồng…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem