Công Phượng báo tin vui, HLV Hữu Thắng “mổ băng” U22 Philippines

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 19/08/2017 18:10 PM (GMT+7)
Công Phượng và Duy Mạnh báo tin vui; Văn Kiên sẵn sàng thay Văn Hậu; Thủ tướng kỳ vọng 2 đội bóng đá Việt Nam sẽ giành HCV SEA Games 29; HLV Hữu Thắng bất ngờ cho học trò “mổ băng” U22 Philippines; Giải mã pha ăn mừng của Hồ Tuấn Tài; Công Phượng: 'Tôi sẽ ngắm kỹ và dứt điểm chính xác hơn'... là những tin tức bóng đá Việt Nam đáng chú ý ngày 19.8.
Bình luận 0

Công Phượng và Duy Mạnh báo tin vui

img

Duy Mạnh và Công Phượng.

Theo thông tin từ BHL U22 Việt Nam, Công Phượng và Duy Mạnh đã hồi phục tốt và sẵn sàng cho trận đấu quan trọng vào ngày 20.8 tới đây gặp U22 Philippines. Cả Công Phượng và Duy Mạnh đều gặp phải vấn đề về cơ đùi ở trận U22 Việt Nam thắng U22 Campuchia 4-1, đồng thời khiến HLV Hữu Thắng khá lo lắng.

Văn Kiên sẵn sàng thay Văn Hậu

Cùng với Xuân Trường, Văn Hậu là 1 trong 2 cầu thủ của U22 Việt Nam sẽ vắng mặt trong trận gặp U22 Philippines vào 20.8 tới đây. Về trường hợp của Xuân Trường, HLV Hữu Thắng sẽ bố trí Tuấn Anh thay thế. Còn đối với vị trí của Văn Hậu, người thay thế là Văn Kiên. Từ khi tập trung đội tới giờ, Văn Kiên rất chăm chỉ tập luyện và đây sẽ là cơ hội để anh chứng tỏ mình trong mắt Ban huấn luyện.

Thủ tướng kỳ vọng 2 đội bóng đá Việt Nam sẽ giành HCV SEA Games 29

Chia sẻ trong buổi gặp gỡ đội tuyển U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam sáng 19/8, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã truyền đạt lại sự kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào 2 đội bóng tại SEA Games lần này. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ rất kỳ vọng vào hai đội bóng đá nam và nữ Việt Nam tại SEA Games 29 và mong muốn hai đội thi đấu để đạt được thành tích cao nhất, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ cả nước.

HLV Hữu Thắng bất ngờ cho học trò “mổ băng” U22 Philippines

img

Sáng nay (19.8), HLV Hữu Thắng cho học trò ngồi tại khách sạn để tìm hiểu về đối thủ Philippines trước khi bước vào cuối đối đầu quan trọng vào ngày mai (20.8). Đây là điều khác biệt so với 2 trận đấu trước đó gặp U22 Đông Timor và Campuchia, thời điểm trước khi diễn ra 2 trận đấu này, nhà cầm quân họ Nguyễn chỉ phân tích qua chứ không có riêng 1 buổi “mổ băng” từng đối thủ.

Giải mã pha ăn mừng của Hồ Tuấn Tài

Sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số 4-0 cho U22 Việt Nam trước U22 Campuchia, Hồ Tuấn Tài chia vui cùng các đồng đội và hôn lên hình xăm dòng chữ "love dad" (yêu bố) ở bên cánh tay. "Yêu bố" - có thể hiểu ngay đó là tình cảm, là thông điệp Tuấn Tài gửi tới cha mình. Tuy nhiên đằng sau màn ăn mừng đầy hình ảnh, còn có câu chuyện của sự mất mát, của nỗi buồn mà Tuấn Tài luôn giữ trong lòng bấy lâu nay. 

Đầu năm 2012, bố Tuấn Tài thấy mệt trong người, ra bệnh viện Nghệ An khám, các bác sĩ chẩn đoán ông bị suy nhược, cho thuốc về nhà uống. Uống mãi nhưng không thuyên giảm, thậm chí trong người còn thấy đau hơn, hai tháng sau ông khăn gói ra Hà Nội kiểm tra và như bị sét đánh ngang tai với thông báo mình bị ung thư gan giai đoạn cuối. Một tuần sau, Tuấn Tài đau đớn nói lời vĩnh biệt cha.

Công Phượng: "Tôi sẽ ngắm kỹ và dứt điểm chính xác hơn"

Công Phượng chia sẻ: "Tôi thật sự bực dọc với chính mình. Tuy tôi đã ghi bàn ở cả hai trận nhưng giá như tôi gặp may hơn, chỉnh đốn kỹ thước ngắm hơn thì số bàn thắng đã không khiêm tốn như thế". Khi được hỏi, tại sao ở trận gặp Campuchia, có tình huống mà nếu chuyền cho Đức Chinh đứng sát khung thành hơn, cơ hội thuận lợi hơn gấp tỉ lần nhưng Phượng vẫn muốn tự ghi bàn và bóng dội cột dọc ra ngoài, Phượng trả lời: “Có nhiều pha bóng diễn ra trong tích tắc và tôi cảm nhận rõ nếu mình dứt điểm sẽ tốt hơn. Nhưng nhiều thứ đã không đến như mong muốn. Chúng tôi sẽ có hai ngày nghỉ và sẽ khắc phục khâu dứt điểm ở trận gặp Philippines vào ngày 20.8”.

Trọng tài nhận sai khi thổi penalty với U22 Việt Nam

Mới đây, trong cuộc gặp gỡ giữa Bộ trưởng Bộ VH, TT & DL Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đề cập tới quả penalty gây tranh cãi nêu trên. Theo đó, vị thuyền trưởng của U22 Việt Nam tiết lộ, sau trận đấu trọng tài chính đã lên tiếng thừa nhận vị trợ lý của mình sai khi cho rằng bóng chạm tay Tiến Dũng.

img

Dù sao quả penalty trên cũng không gây ảnh hưởng tới kết quả trận đấu, kết cục U22 Việt Nam thắng chung cuộc 4-1 và giành ngôi đầu bảng B sau 2 loạt trận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem