“Nữ hoàng điền kinh” Tú Chinh sang Mỹ tập huấn, kinh phí 2 tỷ đồng/năm

Chủ nhật, ngày 10/09/2017 14:25 PM (GMT+7)
Nữ hoàng điền kinh mới của Đông Nam Á được ngành TDTT TP HCM tạo điều kiện để vươn tầm châu lục.
Bình luận 0

Theo tiết lộ của nhà quản lý điền kinh TPHCM,  Lê Tú Chinh sẽ được gửi sang Trung tâm IMG, bang Florida, Mỹ để tập huấn dài hạn. Đây cũng là nơi điền kinh Thanh Hóa kết hợp cùng Tổng cục TDTT đưa hai anh em VĐV Quách Thị Lan và Quách Công Lịch sang tập luyện trong những năm gần đây.

img

Tú Chinh giành ba HC vàng tại SEA Games 29. Ảnh: Lâm Thoả.

Kế hoạch đưa Tú Chinh sang Mỹ được xây dựng từ năm ngoái, sau khi cô giành HCV ở giải trẻ châu Á 2016. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên kế hoạch chưa được thực hiện. Với thành tích ấn tượng của Tú Chinh ở SEA Games 29 vừa qua, các nhà chuyên môn nhận định tiềm năng phát triển của cô còn rất lớn, cần được đầu tư để vươn tầm châu lục.

May mắn cho Tú Chinh là TP HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện "Chương trình nâng cao chất lượng, bồi dưỡng năng khiếu, nhân tài lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và TDTT giai đoạn 2016-2020" nên ngành TDTT mới có chỗ dựa về kinh phí đưa cô sang Mỹ tập huấn.

Thời gian tập huấn của Tú Chinh ở Mỹ dự kiến kéo dài từ 2017 - 2020. Chi phí tập luyện của VĐV sinh năm 1996 tại đây ước tính vào khoảng hai tỷ đồng mỗi năm. Mục tiêu phấn đấu của Tú Chinh là vào top ba châu Á và giành vé chính thức dự Olympic Tokyo 2020 ở Nhật Bản.

Tại SEA Games 29 vừa qua, Tú Chinh xuất sắc đoạt hai HCV cá nhân ở nội dung 100m và 200m. Bên cạnh đó, cô và các đồng đội còn mang về tấm HCV quý giá ở nội dung 4x100m, đồng thời phá kỷ lục do các VĐV Thái Lan nắm giữ suốt 27 năm.

Minh Khang (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem