7 khoảnh khắc xúc động SEA Games 30: Bỏ HCV cứu đối thủ

Quốc An (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 29/12/2019 14:10 PM (GMT+7)
Mới đây trang GMA News đã bình chọn ra 7 khoảnh khắc ấn tượng đẹp nhất tại SEA Games 30. Rõ ràng, ngoài những “hạt sạn” thì nó vẫn còn đó tinh thần thể thao cao thượng mà bất kỳ đại hội thể thao nào cũng muốn hướng tới.
Bình luận 0

1. VĐV Roger Casugay từ bỏ cơ hội cạnh tranh HCV để cứu đối thủ gặp nạn

Một tai nạn khá hi hữu đã xảy ra tại biển Philippines, nơi diễn ra cuộc thi tranh HCV bộ môn lướt sóng giữa Arip Nurhidayat (người Indonesia) và Roger Casugay của đội chủ nhà thuộc SEA Games 30. Khi đang bước vào lượt đấu cuối cùng phân định thắng thua, sợi dây xích giữ chân Nurhidayat và ván trượt bỗng bị đứt lìa.

img

Sóng quá to khiến Arip Nurhidayat không thể giữ được ván trượt và bị cuốn trôi ra ngoài khơi. Trong tình cảnh như vậy, Roger Casugay chắc chắn sẽ giành HCV nếu tiếp tục cuộc thi. Tuy nhiên VĐV người Philippines quyết định bỏ cuộc để quay lại cứu sống đối thủ của mình. Sau khi Roger Casugay đưa Arip Nurhidayat về đất liền an toàn, BTC quyết định tạm hoãn cuộc thi. Hành động của Roger Casugay đã được NHM ca ngợi rất nhiều.

2. Những tấm huy chương quý như Vàng của đoàn thể thao "lạ lùng" Timor Leste (1 HCB, 5 HCĐ)

Nếu như các nước mang cả "đại quân" tới tham dự SEA Games 30, thì Timor Leste - đất nước có dân số gần 1,4 triệu chỉ mang 48 VĐV tới tranh tài. Số lượng khiêm tốn ấy đã bao gồm 20 tuyển thủ bóng đá U22, với khoảng gần 28 VĐV còn lại họ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh huy chương với các đoàn thể thao khác.

img

Qua 11 ngày thi đấu chính thức ở SEA Games 30, Timor Leste chỉ giành 1 HCB và 5 HCĐ. Nhưng với những người dân của đất nước này, những tấm huy chương ấy còn quý hơn cả vàng và kim cương.

Theo Foxsports, NHM Philippines thường xuyên tới cổ vũ cho các VĐV Timor Leste. Nhận được sự cổ vũ lớn từ nước chủ nhà, các VĐV nước này như có thêm động lực và chiến đấu hết mình để mang về những tấm huy chương quý giá.

3. VĐV Edgar Marvelo (Indonesia) vượt qua nỗi đau mất cha để giành HCV

SEA Games 30 là giải đấu cực kỳ thành công đối với VĐV người Indonesia Edgar Xavier Marvelo. Bằng những màn trình diễn thuyết phục, anh đã ẵm luôn hai chiếc HCV tại nội dung côn thuật và đao thuật.

img

Nhưng đáng tiếc, Marvelo sẽ không thể khoe thành quả này với cha của mình bởi ông đã qua đời trong lúc anh còn đang thi đấu. Để tâm lý của VĐV chủ lực không bị ảnh hưởng, các thành viên trong đoàn đã quyết định giấu kín điều này và chỉ tiết lộ khi anh đã giành được những tấm huy chương danh giá.

4. VĐV Philippines, Ruben Gonzalez giành HCB và câu trả lời "có" với lời cầu hôn bạn gái

Ở trận chung kết nội dung đôi nam quần vợt SEA Games 30, Ruben Gonzales đứng cặp với Treat Huey và để thua đôi đồng hương Francis Casey Alcantara/Jeson Patrombon với tỷ số 0-2 (6-7, 5-7) trong trận chung kết.

img

Dù vậy, Ruben Gonzales đã trở về nhà như một người đàn ông hạnh phúc. Bởi ngay sau khi bước xuống từ bục nhận huy chương, Ruben Gonzales bất ngờ mượn micro của ban tổ chức và nói to lời cầu hôn với bạn gái Michele Marie Bumgarner đang đứng gần đó. Dù khá bất ngờ nhưng Michele Marie Bumgarner đã chấp nhận lời cầu hôn của Ruben Gonzales.

5. VĐV Carlos Yulo (Philippines) gây sốt trên mạng xã hội

Truyền thông  Philippines gọi Carlos Yulo là cậu bé vàng của thể dục dụng cụ nước này tại SEA Games 2019. Họ cũng như người hâm mộ đã không phải thất vọng. Tại nội dung toàn năng nam vừa kết thúc chiều 1/12, Carlos Yulo đã xuất sắc giành HCV với số điểm rất cao 84.900. Anh bỏ khá xa hai VĐV Việt Nam đứng sau là Đinh Phương Thành (82.350) và Lê Thanh Tùng (81.700).

img

Kết thúc SEA Games 30, Carlos Yulo đoạt 2 HCV và 5 HCB. Trước đó, VĐV 19 tuổi này đã có vinh dự châm lửa cho chiếc đài đuốc Đại hội.

6. Huyền thoại bi-a Efren Reyes truyền cảm hứng cho những người muốn theo bước ông

Efren Reyes năm nay đã 65 tuổi (ông sinh năm 1954) và đã “rửa tay gác kiếm” ở bộ môn pool sở trường vài năm nay. Nhưng trong kỳ SEA Games 30 tổ chức tại quê nhà Philippines, người ta lại thấy “Phù thủy” xách cơ đi thi đấu. Ngoài lý do là điểm tựa tinh thần cho các tay cơ trẻ đồng hương, Efren Reyes còn muốn chinh phục tấm HCV SEA Games mà ông chưa thể bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu đã quá đồ sộ của mình.

img

Điều đặc biệt ở Reyes là dù thành danh ở môn pool nhưng đi thi SEA Games, ông lại chọn môn caroom 1 băng để thi đấu. “Phù thủy” người Philippines từng giành 3 tấm HCB caroom 1 băng ở các kỳ SEA Games 2011, 2013 và 2015. Lần này, với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ từ các CĐV đã sẵn lòng ái mộ, ông tràn đầy quyết tâm sẽ đổi màu tấm huy chương. Đó cũng là mục tiêu cuối cùng giúp Reyes “an lòng” giải nghệ.

Nhưng rồi giấc mơ ấy lại bị dập tắt ở trận bán kết, khi mà đối thủ của ông là tay cơ Ngô Đình Nại, mệnh danh “vua cơ điên” của Việt Nam. Chỉ sau khoảng hơn 1 giờ thi đấu, cơ thủ Ngô Đình Nại của Việt Nam đã giành thắng lợi cách biệt 100-14 trước "huyền thoại Philippines để giành vé vào chơi chung kết và sau đó lên ngôi vô địch. Dừng bước ở bán kết, "Phù thủy" Reyes chỉ mang về tấm HCĐ cho đoàn chủ nhà. Có lẽ, Reyes sẽ phải gác lại giấc mơ vàng SEA Games.

7. Các cô gái Việt Nam trầy xước khắp người vẫn cắn răng thi đấu

Chung kết bóng đá nữ xứng đáng là những khoảnh khắc ấn tượng nhất của SEA Games 30. Cả ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan đã cống hiến cho NHM một trận đấu quả cảm, đồng thời có chất lượng chuyên rất cao. Những phút cuối trận đấu, rất nhiều cầu thủ áo đỏ đã trầy xước khắp người sau những pha tranh chấp trên nền mặt sân cỏ sân tạo với đối phương, tiêu biểu như Chương Thị Kiều. Cô bị xước một mảng da lớn ở bắp đùi, nhưng vẫn cắt răn thi đấu trọn vẹn 120 phút.

img

Hình ảnh sau đó của Chương Thị Kiều được NHM Đông Nam Á ca ngợi như một điển hình về lòng quả cảm của những cô gái Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem