Giành vé vào bán kết, ĐT nữ Việt Nam bỏ túi 1,5 tỷ đồng

Đông Hưng Thứ sáu, ngày 29/11/2019 18:40 PM (GMT+7)
Đánh bại ĐT nữ Indonesia, ĐT nữ Việt Nam đã bỏ túi 1 tỷ đồng từ Trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng và LĐBĐ Việt Nam (VFF). Trước đó, với trận hòa 1-1 trước ĐT nữ Thái Lan, các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng đã nhận thưởng 500 triệu đồng. Như vậy, qua 2 trận, các cô gái của chúng ta đã bỏ túi 1,5 tỷ đồng.
Bình luận 0

Trước khi SEA Games 30 diễn ra, ĐT nữ Việt Nam được Trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng treo thưởng 400 triệu đồng cho mỗi một trận thắng. Đây là tiền cá nhân của ông Phạm Thanh Hùng nhằm khích lệ thêm tinh thần chiến đấu cho các học trò HLV Mai Đức Chung.

img

Niềm vui của các cô gái Việt Nam sau khi dễ dàng đánh bại ĐT nữ Indonesia. Ảnh: IT.

Trong lượt trận ra quân tại bảng B môn bóng đá nữ, ĐT nữ Việt Nam suýt chút nữa đã có được chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 30. Dù đối đầu với kình địch Thái Lan, các cô gái áo đỏ vẫn có được bàn mở tỷ số ở cuối hiệp 1 do công của Dương Thị Vân. Điều đáng tiếc là ở giai đoạn cuối trận, do không còn duy trì được nền tảng thể lực, ĐT nữ Việt Nam đã bị Thái Lan liên tục gây sức ép và để Taneekarn Dangda gỡ hòa ở phút 88, qua đó hòa chung cuộc với tỷ số 1-1.

Tuy không thể giành được chiến thắng nhưng ĐT nữ Việt Nam lại được Trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng thưởng vượt khung. Cụ thể, ông Hùng đã thưởng nóng số tiền lên đến 500 triệu đồng, tức là hơn 100 triệu đồng so với con số mà ông đưa ra đối với một trận thắng trước đó.

Cách đây ít phút, trong lượt trận thứ 2 bảng B với ĐT nữ Indonesia, ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 6-0, qua đó chính thức đoạt vé vào bán kết. Những người lập công cho các cô gái của chúng ta là Nguyễn Thị Vạn (cú đúp), Tuyết Dung (cú đúp) và Huỳnh Như (cú đúp).

Như vậy, với chiến thắng dễ dàng kể trên, ĐT nữ Việt Nam đã bỏ túi thêm 500 triệu đồng tiền thưởng từ Trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng (thưởng vượt khung thêm 100 triệu đồng). Không những vậy, với chiến tích giành vé vào bán kết, các cô gái áo đỏ còn nhận thưởng 500 triệu đồng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tức là qua 2 trận đấu, gồm 1 hòa và 1 thắng, thầy trò Mai Đức Chung đã có tổng cộng 1,4 tỷ đồng tiền thưởng.

Trước đó, ĐT nữ Việt Nam cũng đã nhận được sự hỗ trợ đầy ý nghĩa từ 2 CĐV nhiệt thành là Vũ Thanh Thuý và Bùi Thị Hồng Hạnh. Cụ thể, cả hai đã mang sang Philippines 60 kg thực phẩm (giò bò, mắm tép, chả quế, tôm rim và cá thu héo…) từ quê nhà Nghệ An. 60 kg thực phẩm này được chia đều cho  ĐT nam U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam. Tuy nhiên, khi biết các cô gái Việt Nam gặp những khó khăn về mặt ăn uống tại nước bạn, thầy trò HLV Park Hang-seo đã quyết định nhường toàn bộ số đồ ăn này các đồng nghiệp khác giới.

Được biết, 2 nữ CĐV Vũ Thanh Thuý và Bùi Thị Hồng Hạnh hứa sẽ thưởng cho ĐT nữ Việt Nam 500 triệu đồng nếu đội quân của HLV Mai Đức Chung vô địch SEA Games 30 tại Philippines.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem