HLV Kiatisak bất ngờ "dè bỉu" tấm HCV của U22 Việt Nam

Tùng Lâm Thứ năm, ngày 12/12/2019 13:10 PM (GMT+7)
Cựu HLV Kiatisak Senamuang thừa nhận U22 Việt Nam đã lên ngôi thuyết phục ở kỳ SEA Games 30 song cho rằng về thực lực, đoàn quân cờ đỏ sao vàng chưa thực sự vượt trội so với U22 Thái Lan.
Bình luận 0

“U22 Việt Nam vô địch nhưng không thể nói rằng U22 Thái Lan kém hơn. Bởi vì trong màn đối đầu trực tiếp giữa hai đội, họ không thắng được U22 Thái Lan.

Tôi nghĩ chúng ta lẽ ra đã thắng áp đảo trận đó. Dù sao, U22 Thái Lan vẫn chơi tốt tại SEA Games 30”, Kiatisak Senamuang khẳng định.

img

HLV Kiatisak.

Trước đây, khi liên tục đánh bại Việt Nam dễ dàng với tỷ số đậm, Zico Thái từng cho rằng bóng đá Việt Nam phải chờ hơn 10 năm nữa mới có thể sánh kịp với bóng đá xứ chùa Vàng.

Tuy nhiên, chứng kiến sự phát triển thần kì của đối thủ trong thời gian gần đây, chính Kiatisak cũng đã phải giật mình choáng váng.

“Tôi không bất ngờ với thành công của U22 Việt Nam tại SEA Games 30, vì họ đã chuẩn bị 10 năm cho điều này.

Trên khía cạnh thể thao, tôi phải chúc mừng họ nhưng thú thật mà nói, tôi thừa nhận là không nghĩ Việt Nam lại thành công nhanh đến thế.

Khi còn là HLV các đội tuyển, tôi từng nghĩ phải 10 năm nữa Việt Nam mới được như bây giờ, nhưng cũng chỉ 6 đến 7 năm sau họ đã vô địch cả AFF Cup và SEA Games.

Những cầu thủ của họ cũng chỉ khoảng 22 đến 23 tuổi, thậm chí còn là trụ cột của ĐTQG”, Kiatisak chia sẻ.

Cuối cùng, cựu cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai thúc giục các cầu thủ trẻ của Thái Lan cần phải quên đi thất bại và nhanh chóng trở lại mạnh mẽ để lấy lại vị thế của mình.

“Tại thời điểm này, Việt Nam thực sự rất mạnh, họ vẫn sở hữu trong tay nhiều cầu thủ trẻ còn có cơ hội tiếp tục phát triển trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, Thái Lan cũng có rất nhiều ngôi sao đang lên, chúng ta cần nhanh chóng trở lại và chơi tốt hơn họ”, Kiatisak nhấn mạnh.

Ở kỳ SEA Games vừa qua, U22 Thái Lan gây thất vọng tràn trề khi dừng bước ngay sau vòng bảng, còn U22 Việt Nam đã lên ngôi vô địch đầy thuyết phục sau 60 năm chờ đợi bằng việc đánh bại U22 Indonesia với tỷ số đậm 3-0 trong trận chung kết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem