HLV Park Hang-seo dốc bầu tâm sự trước trận chung kết SEA Games 30

Song Minh - Gia Tưởng Thứ hai, ngày 09/12/2019 12:05 PM (GMT+7)
20 giờ tối mai (giờ Philippines), U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Khoảnh khắc lịch sử mà người hâm mộ Việt Nam chờ đợi đã tới rần gần. Và liệu lần này, HLV Park Hang-seo cùng các học trò có thể mang tới niềm vui trọn vẹn?
Bình luận 0

Trở lại thời điểm cách đây 10 năm, tại SEA Games 2009 ở Lào, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto đã vào tới trận chung kết gặp U23 Malaysia được đánh giá "cửa dưới".

Nhưng sau 90 phút thi đấu, U23 Việt Nam đã thua 0-1, "rơi vàng" đau đớn. Trong đội hình "U22 +2" Việt Nam thời điểm này, "chiến binh" Trọng Hoàng là nhân chứng lịch sử còn lại và anh chắc chắn anh sẽ tận hiến để mang về tấm HCV lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

img

HLV Park Hang-seo thể hiện niềm tin quyết cùng U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận chung kết vào trưa nay, HLV Park Hang-seo bày tỏ: "Ngay trước khi bước vào phòng họp báo, chúng tôi đã xem video để phân tích về U22 Indonesia.

Chúng tôi chỉ còn 1 bước nữa để giành tấm HCV SEA Games lịch sử. Bóng đá Việt Nam đã cố gắng 29 kỳ SEA Games và đây là kỳ SEA Games thứ 30.

Lúc này, mọi cầu thủ đều đang rất tập trung và quyết tâm. Thủ tướng cũng đã gửi thông điệp động viên toàn đội. Hàng chục triệu người dân Việt Nam cũng ở bên chúng tôi trong suốt những năm tháng đã qua.

Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho khoảnh khắc ra sân chiến đấu vì màu cờ sắc áo, mang vinh quang về cho Việt Nam".

Theo HLV Park Hang-seo, trong khoảng hơn 2 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, ông đã cùng các học trò đi qua nhiều giải đấu và ghi được những dấu ấn đáng nhớ trên đấu trường quốc tế:

"Nhưng đây là một trận chung kết đặc biệt. Tôi yêu Việt Nam rất nhiều và tôi có trách nhiệm phải giúp U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30.

Lúc này, tôi không nghĩ đến chuyện quốc tịch nữa. Tôi là HLV trưởng U22 Việt Nam và tôi chỉ tập trung hết sức vào công việc của mình", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Theo dòng chia sẻ, HLV Park Hang-seo nói về tấm HCV của ĐT bóng đá nữ Việt Nam như một động lực giúp U22 Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ:

"Tối qua, nhiều trợ lý của tôi cũng đi xem trận chung kết bóng đá nữ. Tôi cảm thấy tự hào và thán phục khí phách của phụ nữ Việt Nam. Chúng tôi đã gửi video chúc mừng thành công của ĐT nữ Việt Nam.

Tôi hy vọng cùng với ĐT bóng đá nữ Việt Nam, U22 Việt Nam cũng sẽ trở về nước với tấm HCV SEA Games", HLV Park Hang-seo ngợi ca màn thể hiện của ĐT bóng đá nữ Việt Nam sau 120 phút thi đấu chung kết thắng Thái Lan 1-0.

Nhận định về đối thủ U22 Indonesia, HLV Park Hang-seo cho hay: "Trận chung kết ngày mai sẽ rất khó khăn. U22 Indonesia rất mạnh, họ đồng đều, chơi thiên về thể lực nhưng có điểm yếu.

Chúng tôi sẽ làm tất cả để giúp các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất cho trận chung kết. Chúng tôi sẽ tấn công vào điểm yếu của U22 Indonesia để giành chiến thắng".

Chốt lại, HLV Park Hang-seo nói: "Chúng tôi đã chọn Quang Hải làm đội trưởng U22 Việt Nam nhưng cậu ta bị chấn thương. Hùng Dũng đã làm rất tốt công việc của mình khi đeo băng đội trưởng thay Quang Hải.

Sau tất cả, chúng tôi là 1 đội và có cùng 1 mục tiêu là tấm HCV SEA Games 30".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem