Nguyễn Trọng Hoàng: "Cánh chim không mỏi" của bóng đá Việt Nam

Nguyễn Anh Thứ bảy, ngày 30/11/2019 11:10 AM (GMT+7)
Sự đa năng cùng với đó là kinh nghiệm chinh chiến dày dạn của Trọng Hoàng đang giúp HLV Park-Hang-seo có thêm rất nhiều phương án chiến thuật nhằm tạo ra những bất ngờ cho các đối thủ ở kỳ SEA Games 30 lần này.
Bình luận 0

img

Trọng Hoàng thể hiện phong độ hết sức ấn tượng ở SEA Games năm nay. 

Tại sao thầy Park chọn Trọng Hoàng ở SEA Games 30?

Ở kỳ SEA Games 30 lần này, HLV Park-Hang-seo đã đưa Trọng Hoàng vào danh sách 2 cái tên trên 22 tuổi tới Philippines. Sự có mặt của Trọng Hoàng thực sự là một "nước cờ cao tay" của chiến lược gia người Hàn Quốc, bởi lẽ mỗi khi góp mặt trên sân, tiền vệ thuộc biên chế Viettel luôn thể hiện một phong độ cực tốt cùng với đó là khả năng thích nghi với mọi sơ đồ chiến thuật mà Ban huấn luyện đề ra. Chính điều đó đã giúp cho U22 Việt Nam cân bằng được cả khâu phòng ngự cũng như việc chuyển đổi trạng thái sang tấn công một cách biến hoá.

img

HLV Park-Hang-seo rất tin tưởng vào khả năng củaTrọng Hoàng.

Trả lời báo chí, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ lý do triệu tập Trọng Hoàng ở SEA Games 30: “Trừ vị trí thủ môn, chúng tôi chỉ có 18 cầu thủ và phải đối mặt với một điều kiện thi đấu khắc nghiệt cùng với đó là lịch thi đấu dày đặc (3 ngày/1 trận). Điều đó khiến tôi phải cân nhắc rất kỹ về việc chọn ra cầu thủ trên 22 tuổi ở kỳ SEA Games lần này. Thế nên tiêu chí đầu tiên tôi đưa ra là cầu thủ đó phải thi đấu được ở ít nhất hai vị trí trên sân cùng với đó là nguồn thể lực dồi dào để luôn sẵn sàng thi đấu chọn vẹn 90 phút của trận đấu. Với tiêu chí đó, cùng với Hùng Dũng, Trọng Hoàng là cái tên tôi đánh giá cao nhất bởi cậu ta có thể đảm nhiệm được nhiều vị trí. Ngoài vai trò hậu vệ phải trong màu áo ĐT Việt Nam, Trọng Hoàng có thể đá tiền vệ cánh, tiền vệ trung tâm và đôi khi có thể chơi tốt được cả vị trí tiền vệ tấn công nếu cần".

Hậu vệ đa năng của bóng đá Việt Nam

img

Sự đa năng của Trọng Hoàng giúp ích rất nhiều cho U22 Việt Nam.

Ở 2 trận đấu vừa qua, với những nhiệm vụ khác nhau ở 2 vị trí tiền đạo cánh (ở trận gặp U22 Brunei) và hậu vệ cánh (ở trận gặp u22 Lào),Trọng Hoàng đã chứng minh được phẩm chất và sự đa dạng trong lối chơi của mình. Được thầy Park đưa vào sân trong hiệp 2, với thể lực dồi dào và những pha đi bóng xuyên phá cực kỳ khó chịu, cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel chính là mũi tấn kỳ lợi hại của U22 Việt Nam ở hai trận đấu vừa qua. 

Chứng kiến màn thể hiện xuất sắc của Trọng Hoàng trên sân, có thể thấy HLV Park-Hang-seo đã sử dụng hậu vệ 30 tuổi này một cách rất hợp lý. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã thử nghiệm Trọng Hoàng ở hai vị trí khác nhau và sử dụng anh ở những thời điểm rất thích hợp của trận đấu. Ở trận đấu với U22 Lào, Trọng Hoàng đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo (để Tiến Linh ghi bàn) chỉ trong hơn 45 phút có mặt trên sân. Ngoài ra, sự cơ động và đa năng của Trọng Hoàng cũng giúp U22 Việt Nam có thêm rất nhiều phương án tấn công để tạo bất ngờ trước đối thủ.

Trọng Hoàng lập kỷ lục tại SEA Games

img

Trọng Hoàng là cầu thủ thứ 2 của bóng đá Việt Nam ghi bàn tại 3 kỳ SEA Games.

Trong lần đầu tiên tham dự SEA Games cách đây 10 năm, Trọng Hoàng khi đó mới 20 tuổi đã trở thành cầu thủ ghi bàn ấn định trong chiến thắng 3-1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia ở vòng bảng. Hai năm sau, khi bước sang tuổi 22, Trọng Hoàng với pha lập công ở phút thứ 51 đã mở tỷ số cho U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Đông Timor (chung cuộc U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-0).

Những tưởng đó là lần cuối cùng cầu thủ xứ Nghệ được xướng tên trên bảng điện tử tại một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Nhưng không! Trong trận đấu thứ 2 của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 gặp U22 Lào, ngay sau khi được HLV Park Hang-seo tung vào sân thay người, Trọng Hoàng đã có pha phá bẫy việt vị thành công và dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 5-1 cho U22 Việt Nam.

Như vậy, cùng với danh thủ Lê Huỳnh Đức, Trọng Hoàng đã là cầu thủ thứ 2 của bóng đá Việt Nam ghi bàn ở 3 kỳ SEA Games. Trước đó, tiền đạo  một thời của bóng đá Việt Nam là Lê Huỳnh Đức cũng lập được thành tích này khi ghi bàn ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp là 1995,1997 và 1999.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem