Trò hề SEA Games: VĐV Việt Nam thắng vẫn phải chia HCV

Nhật Trường Thứ bảy, ngày 30/11/2019 14:10 PM (GMT+7)
Câu chuyện xảy ra tại SEA Games 29 (2017) tại Malaysia. Trong cuộc đấu play-off để phân định tấm HCV ở môn nhảy cao nữ, Dương Thị Việt Anh đã thắng VĐV Singapore Michelle Sng. Thế nhưng sau đó, phía Singapore không đồng ý với kết quả này, buộc Ban tổ chức phải trao 2 HCV cho 2 VĐV.
Bình luận 0

SEA Games 29 – 2017 diễn ra tại Malaysia chứng kiến một câu chuyện hy hữu. Cụ thể ở nội dung nhảy cao nữ, Dương Thị Việt Anh và Michelle Sng bước vào loạt nhảy chung kết. Cả hai đều không vượt qua mức xà 1m86 và cùng đạt thành tích tốt nhất là 1m83. Trước tình cảnh này, hai đoàn thể thao gồm Việt Nam và Singapore đều đồng ý cùng nhận HCV.

img

Dương Thị Việt Anh buồn rười rượi khi lên nhận HCV.

Tuy nhiên, Ban tổ chức lại đưa ra một quyết định khá bất ngờ là yêu cầu 2 VĐV thực hiện một cuộc đấu play-off chỉ có 2 người để phân định thắng bại. Kết quả, Dương Thị Việt Anh đã đánh bại Michelle Sng. Phía Singapore không vui với điều này và đưa ra khiếu nại. Họ cho rằng cuộc đấu play-off diễn ra trong điều kiện không công bằng, cả hai VĐV đều đã nghỉ một thời gian không đủ làm nóng cơ thể cần thiết.

Trước khiếu nại của phía Singapore, Ban tổ chức cũng thấy hợp lý nên hủy luôn kết quả play-off của 2 VĐV, đồng thời lấy kết quả 1m83 trước đó làm mốc để trao 2 HCV cho Dương Thị Việt Anh và Michelle Sng.

img

Dương Thị Việt Anh bật khóc khi Ban tổ chức SEA Games có quyết định khôi hài.

Dương Thị Việt Anh đương nhiên rất ấm ức. Cô đã khóc khi trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam. Nếu như ban tổ chức không bắt 2 VĐV chơi play-off thì cả hai sẽ hoan hỉ nhận HCV, nhưng sau khi tranh tài có người thắng kẻ thua mà vẫn đồng ý trao 2 HCV thì thật khôi hài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem