SEA Games: Việt Nam mất oan một ngôi quán quân

Thứ hai, ngày 21/11/2011 15:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Lẽ ra, đoàn thể thao Việt Nam đã chạm đến cột mốc 90 huy chương Vàng. Nhưng quyết định khó hiểu của trọng tài môn aerobic khiến chúng ta mất oan một huy chương Vàng.
Bình luận 0

Ở môn aerobic, trong nội dung đơn nam, Vũ Bá Đông và Nguyễn Tiến Phương đã thi đấu rất xuất sắc và hoàn thành bài thi của mình với số điểm cao. Bá Đông được chấm 20,25 điểm, còn Tiến Phương được chấm 19,7 điểm. Trong khi đó, vận động viên Phairach Thottchancha của Thái Lan chỉ giành được 19,8 điểm, đồng thời bị trừ đến 2 điểm do thực hiện sai động tác.

img
Vũ Bá Đông trong bài thi đấu của mình. Ảnh: TNO

Nhưng, điều bất ngờ đã xảy ra khi trọng tài tuyên bố, Thottchancha mới là người giành huy chương Vàng, còn hai vận động viên Việt Nam chỉ lần lượt giành huy chương Bạc và huy chương Đồng.

Mất oan một huy chương Vàng, nhưng aerobic vẫn lập công với tấm huy chương Vàng khi bộ ba Trần Thu Hà- Vũ Bá Đông- Nguyễn Tiến Phương đăng quang ở nội dung nam, nữ với 20,792 điểm.

Cũng trong ngày hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm một huy chương Vàng do công của kỳ thủ trẻ Nguyễn Thị Mai Hưng ở nội dung cờ tiêu chuẩn nữ. Trong cuộc đấu play-off rất căng thẳng với kỳ thủ Jose Rulp Ylem của Philippines (hòa điểm sau 8 ván đấu), Mai Hưng đã xuất sắc giành chiến thắng để mang về một tấm huy chương Vàng nữa cho đoàn thể thao Việt Nam.

Tính đến 15 giờ 10 phút ngày 21.11, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 89 huy chương Vàng, chỉ còn cách cột mốc 90 huy chương Vàng một ngôi quán quân nữa, nhưng vẫn kém xa đoàn thể thao Thái Lan ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem