2 nữ ca sĩ chuyển giới đình đám của showbiz Việt

Thứ sáu, ngày 08/02/2013 08:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Làng nhạc năm 2012 xuất hiện hai nữ ca sĩ xinh đẹp thu hút rất nhiều sự chú ý, bởi trước đây, họ từng được sinh ra dưới vóc dáng của phái mày râu: Hương Giang và Khanh Chi Lâm.
Bình luận 0

Lật một trang khác

Trước khi xuất hiện ở Vietnam Idol 2012, Hương Giang là Ngọc Hiếu. Còn Khanh Chi Lâm, trước thời điểm ra mắt khán giả vào ngày 12.12. 2012 là nam ca sĩ Lâm Chí Khanh. Thế nhưng giờ đây, mọi người đã thừa nhận họ là những nữ ca sĩ rất quyến rũ.

Có thể nói, sự xuất hiện của họ đạt được cả 3 yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” bởi đang lúc sân khấu ca nhạc trong nước thiếu vắng những gương mặt mới, và quan trọng nhất là cái nhìn của dư luận với những người chuyển giới đã khác trước rất nhiều.

img
Hương Giang Idol

Trước Hương Giang và Khanh Chi Lâm, làng nhạc đã có khá nhiều nữ ca sĩ chuyển giới như Cindy Thái Tài, Di Yến Quỳnh, Cát Tuyền, Ái Xuân, BB Phụng... nhưng chưa ai trong số họ nhận được sự cảm thông dễ dàng của truyền thông như thời điểm cuối năm 2012 này. Hương Giang đàng hoàng tiến sâu vào top 4 cuộc thi Vietnam Idol bằng lượng tin nhắn áp đảo của khán giả dành cho cô. Chính Hương Giang cũng biết, sau lưng cô có một lượng khán giả đông đảo là những người thuộc giới tính thứ 3 hết lòng cổ vũ.

Xét về khía cạnh xã hội học, việc truyền thông và dư luận xã hội “cởi mở” hơn với các nữ ca sĩ chuyển giới như Hương Giang, Khanh Chi Lâm cũng đánh dấu một bước chuyển mới trong nhận thức của xã hội về giới tính thứ 3. Mọi người dường như đã công khai nhìn nhận đó là một giới tính không thể phủ nhận, đã nhìn nhận những nỗ lực để tìm lại mình của những người thiếu may mắn khi tạo hóa nhốt họ dưới vỏ bọc của một người khác giới.

Để tôi sống yên bình

Xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol, mỗi tuần Hương Giang lại càng trở nên xinh đẹp hơn và độ quyến rũ, nữ tính của cô nhiều khi còn... ăn đứt một số thí sinh nữ khác của cuộc thi. Trong vòng giới thiệu “Tôi là ai” của sân khấu Vietnam Idol, Hương Giang đã chọn ca khúc “Trò đùa tạo hóa” của Nguyễn Hồng Thuận để nói về số phận không may của mình.

Cô đã khóc khi hát: “Trót sinh ra phận mình trái ngang/Yêu đương khác thường/Sống giữa đời mệt nhoài/Âm thầm chịu bao đắng cay/Bình minh không đến bao giờ/Đời tôi rồi sẽ đi về đâu?”. Nhưng đó là tâm trạng trước khi Hương Giang đi đến những quyết định lớn của cuộc đời cô, còn giờ đây, cô gái 21 tuổi này đã tự lật cuộc đời mình sang một trang mới.

img
Ca sĩ Khanh Chi Lâm

Còn với Khanh Chi Lâm, sau khi cô xuất hiện trở lại trong vóc dáng một nữ ca sĩ xinh đẹp, trang mạng xã hội mà nữ ca sĩ này sở hữu đã có tới hơn 15.200 lượt người like chỉ trong một vài ngày ngắn ngủi sau thời điểm ngày 12.12.

Nữ ca sĩ tâm sự: “Mỗi ngày vào trang mạng xã hội, thấy các lượt view tăng dần, tôi thực sự cảm động vì biết mọi người đã ủng hộ và chấp nhận sự thay đổi của tôi. Điều này giúp tôi có thêm niềm tin và nghị lực. Tôi chỉ muốn nói với những người bạn đồng cảm của mình, rằng họ hãy cố lên, vì tình yêu luôn ở bên và giúp chúng ta vượt qua sóng gió”.

Như những người phụ nữ đích thực, Hương Giang, Khanh Chi Lâm đều mong muốn được làm mẹ, tuy nhiên, đó là điều duy nhất mà họ phải chịu thua tạo hóa. Hương Giang tâm sự: “Tôi ngưỡng mộ nhất vẻ đẹp của người phụ nữ lúc họ đang mang thai, đó là một vẻ đẹp viên mãn nhất, thế nên tôi lại càng buồn khi biết mình không thể có được hạnh phúc đó. Tuy nhiên, tôi vẫn có cách để được làm mẹ, đó là tôi có thể nhận con nuôi”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem