Anna Trương – Những bài hát đầu tiên

Thứ năm, ngày 07/06/2012 12:28 PM (GMT+7)
Dân Việt – Con gái nhạc sĩ Anh Quân, Anna Trương vừa ra mắt đĩa nhạc với tên gọi “Những bài hát đầu tiên”. Đây là những ca khúc hồn nhiên trong sáng đúng với lứa tuổi teen.
Bình luận 0

“Những bài hát đầu tiên của Anna được nhạc sĩ Anh Quân chuẩn bị và thực hiện trong khoảng thời gian hai năm và bao gồm ba ca khúc: “Tuổi 16”, “Hát cho hành tinh xanh” và “Fix it for you”.

“Tuổi 16” là ca khúc do nhạc sỹ Anh Quân sáng tác tặng Anna nhân dịp cô tròn 16 tuổi. Những hình ảnh giản dị và vẻ thánh thiện của gương mặt tuổi trăng tròn xuất hiện trong video của ca khúc này, cùng với một giọng hát tràn đầy cảm xúc đã giúp Anna nhận được giải thưởng Ca sỹ trẻ triển vọng của VMA trên kênh truyền hình MTV Việt Nam.

img
Anna xinh đẹp quyến rũ theo phong cách cổ điển. Ảnh: Bobby Nguyễn

“Fix it for you” là bài hát đầu tiên được Anna sáng tác với những ca từ trong trẻo và hồn nhiên của tuổi 18. Cốt truyện của ca khúc được kể về cảm xúc của một cô gái khi thích một chàng trai, nhưng vì chàng trai đó đã không biết được nên cô đã tỏ ra bối rối và thao thức mất ngủ cả đêm.

Trưởng thành trong một gia đình âm nhạc, Anna đã được thừa hưởng khả năng sáng tác từ bố - nhạc sỹ Anh Quân, cũng như những cảm xúc âm nhạc từ giọng hát truyền cảm của mẹ - ca sỹ Mỹ Linh. Anna chơi đàn Piano từ năm 6 tuổi và đến năm 10 tuổi, cô đã bắt đầu viết những bài hát cho riêng mình.

Trong thời gian theo học phổ thông, Anna vẫn chưa quyết định cho mình một hướng đi rõ ràng về nghệ thuật. Chỉ tới khi đã chính thức tốt nghiệp phổ thông vào tháng 5 năm nay, Anna mới thực sự quyết tâm theo con đường âm nhạc của bố mẹ bằng việc phát hành đĩa nhạc “Anna Trương - Những bài hát đầu tiên“. Và đó cũng là những gì Anh Quân – Mỹ Linh đã hướng cho con gái.

img
 

Chia sẻ trong buổi ra mắt đĩa nhạc, nhạc sĩ Anh Quân nói: “Tôi thật sự không muốn cho Anna tham gia vào showbiz quá sớm bởi như thế Anna sẽ không có một tuổi thơ giống như bạn bè cùng trang lứa. Và hôm nay sau khi Anna tốt nghiệp, tôi rất vui và hạnh phúc khi Anna bước đi theo con đường của bố mẹ”.

Còn mẹ Mỹ Linh không giấu nổi xúc động và tự hào khi là người kề cạnh và chứng kiến sự trưởng thành của Anna, diva nhạc nhẹ tâm sự: “Anna là cô bé yêu nghệ thuật và mê hát từ bé. Khi mà lần đầu tiên gặp tôi trong dịp sinh nhật ba tuổi, Anna đã chào tôi bằng một câu hát rất dễ thương, rồi đến khi chúng tôi về với nhau thành một gia đình Anna càng ngày càng thể hiện tố chất âm nhạc của mình...".

“Những bài hát đầu tiên” đã cho khán giả thấy một Anna với ngôn ngữ âm nhạc phóng khoáng, mang đầy hơi thở hiện đại cùng tinh thần trẻ trung đầy sức sống và hy vọng đây sẽ là những thành công đầu tiên tiếp sức cho Anna bước vào con đường nghệ thuật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem