Bán kết 6 Got Talent: “Gặt hái” lời chê

Thứ hai, ngày 09/04/2012 06:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Từ đầu đến giờ, có lẽ đây là đêm bán kết mà ban giám khảo phát huy tích cực nhất vai trò của mình khi đưa ra nhiều góp ý “thẳng tay” đối với các thí sinh thay cho những lời mơn man khen ngợi.
Bình luận 0

Sự thẳng thắn này của ban giám khảo đã giúp cho chương trình thêm chút đậm đà trong một đêm bán kết Vietnam’s Got Talent không để lại nhiều dấu ấn rõ nét.

img
Một tập bán kết có nhiều góp ý "thẳng tay" của ban giám khảo

Khi phong độ giảm sút

Lý do khiến các tiết mục của tập bán kết tối qua, 8.4, bỗng dưng nhận được kha khá lời chê từ ban giám khảo là vì những gì họ thể hiện đã không bảo toàn được phong độ như những gì từng làm được ở vòng loại sân khấu.

Mở màn cho đêm bán kết 6, cậu bé Nguyễn Hoàng Anh từng chinh phục người xem ở vòng loại sân khấu bằng màn nhảy Michael Jackson, hát “Chú ếch con” tiếp tục trở lại với những điệu nhảy bất hủ của ông vua nhạc pop nhưng với một hình ảnh “lột xác” và cá tính hơn.

img
 

Tuy nhiên, việc cậu bé 8 tuổi này chọn bản dân ca “Trống cơm” quen thuộc thể hiện hình ảnh một xác chết biết hát và nhảy bị nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét là “có một chút gì đó hơi bị sượng và nó không còn nuột nà như cách cháu trình diễn bài “Chú ếch con” như lần trước nữa”. Trong khi đó, NSƯT Thành Lộc cũng đánh giá việc đưa bài “Trống cơm” vào một màn nhảy Michael Jackson đã không còn tạo được sự bất ngờ.

Thể hiện khả năng nhảy Lyrical Hiphop theo phong cách đường phố kết hợp với khuôn mặt biểu diễn Stink Face, cặp đôi Nguyễn Hoàng Nhật và Trần Lina đã có một phần biên đạo khá độc đáo với câu chuyện “gã ăn mày và cô gái làng chơi”. Tuy nhiên, so với phần hóa thân thành đôi tình nhân ở vòng loại sân khấu, tiết mục lần này bị các giám khảo đánh giá là quá sa đà vào câu chuyện kể mà thiếu những động tác độc đáo, những tạo hình ấn tượng mà một tiết mục múa cần phải có.

img
 

Bốn tiết mục khoe tài ca hát khác cũng bị “mắc lỗi” về vấn đề chọn bài, khi thí sinh đã chưa có được sự chọn lựa phù hợp nhất để “tốt khoe xấu che” được hết giọng hát của mình.

Chọn hát ca khúc tiếng Anh tự sáng tác mang tên “Hello Mr Morning”, chàng trai Đak Nông Y Kroc vẫn trung thành với hình ảnh một nghệ sĩ đường phố chơi guitar với lối hát tự nhiên và không kỹ thuật. Giám khảo Thành Lộc cho rằng ca khúc này quá nhẹ nhàng, khiến anh “không chiêm ngưỡng được sự phô diễn giọng hát” của thí sinh. Đồng quan điểm, hai giám khảo Huy Tuấn và Thúy Hạnh cũng đánh giá Y Kroc hơi mạo hiểm khi so tài bằng một ca khúc như vậy.

img
 

Ca khúc sôi động “Em sẽ là giấc mơ” được chàng trai khiếm thị lạc quan, yêu đời Trần Văn Thương vừa chơi piano vừa hát, một lần nữa đã khuấy động sân khấu Got Talent. Mặc dù nhận được sự ngưỡng mộ và ủng hộ từ giám khảo Thành Lộc và Thúy Hạnh, nhưng bài hát lần này Thương thể hiện lại không gây ấn tượng được với nhạc sĩ Huy Tuấn khi anh nhận xét rằng “có cảm giác bạn hát hơi bị trả bài, một vài đoạn tôi có cảm giác bạn hát như vừa hát vừa chặt củi”.

img
 

Sau khi hóa thân thành hai cô gái Bắc Bộ dịu dàng và đắm thắm trong ca khúc “Con cò” ở vòng loại sân khấu, nhóm Song Song gồm hai chị em sinh đôi Phạm Song Thảo và Phạm Song Thư quyết định khai thác nhiều khả năng vũ đạo hơn trong một ca khúc mang âm hưởng Tây Nguyên “Xôn xang mênh mang cao nguyên Đắc Lắc”. Theo giám khảo Thành Lộc, cách chọn bài này khiến cho cặp đôi mất đi những ưu thế về phô diễn kỹ thuật hòa thanh và giọng hát. Anh cảm thấy hơi tiếc cho tiết mục bởi “nó chỉ phô diễn được phần nhảy múa của các bạn, sự phối hợp ăn rơ rất đẹp mắt về phần nhảy múa, về phần nhìn, còn phần nghe thì có vẻ yếu thế hơn”.

img
 

Và trong khi giám khảo Thúy Hạnh chỉ ghi nhận phần nhảy chứ không mấy ấn tượng với phần hát của nhóm Song Song thì nhạc sĩ Huy Tuấn cũng đưa ra những góp ý kỹ thuật: “Các bạn đã chọn một bài hát không thuận lợi để các bạn hát bè. Rất nhiều chỗ các bạn phải hát đồng âm. Khi các bạn hát solo, riêng từng người thì lại lộ ra rất nhiều điểm yếu”.

Có lẽ đáng tiếc nhất là phần trình diễn rất được mong đợi của Vũ Đình Tri Giao - cô bé nhút nhát gây ngỡ ngàng bởi giọng hát thiên thần với “You raise me up” ở vòng loại sân khấu. Cả ba giám khảo đều đánh giá Tri Giao đã có một lựa chọn quá sức khi hát “When you believe” - bản song ca nổi tiếng gắn với tên tuổi hai diva thế giới Mariah Carey và Whitney Houston.

img
 

Khi thể hiện ca khúc có âm vực khá rộng như vậy, giọng Tri Giao bị tối hẳn đi ở những nốt thấp và có đôi chỗ lệch tông. Cô bé chỉ phát huy được nét đẹp giọng hát trong sáng của mình ở những đoạn lên cao được NSƯT Thành Lộc khen là “có những đoạn ngân rất dễ thương”.

Tỏa sáng nhờ bất ngờ “lột xác”

Tiết mục duy nhất nhận được lời khen tuyệt đối từ ban giám khảo trong đêm thi tối qua là của nhóm Gia Đình Bong Bóng - nhóm trình diễn parkour hội tụ các thành viên đam mê graffiti đến từ Hải Phòng. Nếu như tiết mục lần trước chủ yếu khai thác về kỹ thuật và như một lời chào đầu để khán giả bắt đầu quen dần với thể loại parkour thì đến với vòng bán kết này, Gia Đình Bong Bóng đã xây dựng những ý tưởng trình diễn hết sức độc đáo để người xem không chỉ bị cuốn hút bởi sự mạo hiểm của bộ môn này mà còn cảm nhận được sức sống trong câu chuyện và lối trình diễn hài hước của nhóm.

img
 

Xét về kỹ thuật, lần này nhóm cũng đã trình làng một số động tác khó và lạ, khả năng phối hợp đồng đội cũng được khai thác chặt chẽ. Và điểm nhấn đáng nhớ nhất chính là việc đưa vào thể hiện nhân vật game hoạt hình Mario khiến tiết mục trở nên sinh động và lấy được sự hứng thú của người xem. “Hoàn hảo”, “thông minh”, “tuyệt vời” là những lời khen tặng mà tiết mục này nhận được từ giám khảo Thành Lộc. Nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét tiết mục này “rất là hài hước, duyên dáng” khi không chỉ trình diễn kỹ thuật mà còn thể hiện được cả tính sân khấu trong đó. Giám khảo Thúy Hạnh thậm chí còn vỗ tay rất nhiều lần khi theo dõi tiết mục này và cho biết sẽ dành 12 tin nhắn bình chọn cho 12 thành viên trong nhóm.

So với các tập bán kết trước, đặc biệt là tập bán kết thứ 4 được đánh giá là chơi sang khi quy tụ toàn những gương mặt nổi trội, bán kết 6 Vietnam’s Got Talent không có quá nhiều điểm sáng. Tuy nhiên, khán giả hẳn sẽ vẫn có được những lựa chọn riêng cho mình trong việc bình chọn ai sẽ đi tiếp vào vòng sau. Và chủ nhân của hai tấm vé đi tiếp sẽ được xác định trong đêm công bố kết quả trực tiếp vào lúc 20h tối thứ Ba, 10.4, trên kênh VTV2.

Ảnh: Tạ Anh Tùng

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem