Bùi Anh Tuấn - Scandal thế đủ chưa?

Thứ ba, ngày 09/04/2013 06:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Scandal nối tiếp scandal, tai tiếng gối chồng lên bê bối, không biết tới lúc nào, chàng hoàng tử thị phi của The Voice - Bùi Anh Tuấn mới có thể khiến những người yêu mến anh hết thấp thỏm, phập phồng?
Bình luận 0

Một sân chơi, hai lần dính phốt

Chỉ vừa mới chào sân Bài hát yêu thích, Bùi Anh Tuấn đã ngay lập tức để lại dấu ấn với bài hit “Nơi tình yêu bắt đầu”. Tuy nhiên, những rắc rối mà anh chàng gây ra cũng không hề ít ỏi.

img
 

Trong liveshow tháng 3 – Bài hát yêu thích, Bùi Anh Tuấn được bước lên sân khấu nhận giải “Bài hát được yêu thích nhất tháng Hai”, nhưng đó cũng là lúc, “Phố không mùa” – sản phẩm hợp tác giữa cậu và người anh em Trường Giang – bị xóa tên khỏi danh sách biểu diễn vì Bùi Anh Tuấn… trốn tập.

Kịch bản đó được lặp lại y hệt tại liveshow tiếp theo vào đêm 7.4 vừa qua, khi “Nơi tình yêu bắt đầu” tiếp tục được vinh danh, còn “Phố không mùa” thêm một lần nữa bị xóa sổ.

Lý do vẫn không có gì khác biệt. Bùi Anh Tuấn đã không có mặt trong buổi tập luyện và tổng duyệt cùng ban nhạc. Trong khi đó, Trường Giang dù luôn chấp hành quy định của chương trình nhưng vẫn phải gánh chịu hậu quả do Bùi Anh Tuấn gây ra.

Sau 2 lần liên tiếp dính dớp, “Phố không mùa” bị tuyên bố gạch tên khỏi tất cả các bảng đề cử của Bài hát yêu thích, đồng thời Bùi Anh Tuấn cũng bị Ban tổ chức “cấm cửa” trong vòng 6 tháng.

Dấu hỏi về đẳng cấp ngôi sao

Ngay từ trong cuộc thi The Voice – Giọng hát Việt 2012, dấu hỏi về thực lực giọng hát của Bùi Anh Tuấn đã từng được đặt ra. Nhiều người cho rằng, sở dĩ “hoàng tử kính cận” sở hữu lượng fan khổng lồ chủ yếu là vì ngoại hình bảnh trai giống tài tử Hàn Quốc chứ chẳng phải tài năng hay đẳng cấp âm nhạc.

Nghi vấn ấy lại rộ lên sau vụ việc anh chàng hát nhép chính bài hit “Nơi tình yêu bắt đầu” tại một sân khấu Hà Nội. Ngay từ những câu đầu tiên, khán giả đã phát hiện ra sự chệch choạc giữa giọng thật của Bùi Anh Tuấn và giọng thu âm phát ra từ đĩa CD.

Dù đã được xin lỗi song những người hâm mộ đã không khỏi thất vọng trước “bệnh ngôi sao” và “bệnh lười” quá sớm của ca sĩ trẻ.

Mới đây, Bùi Anh Tuấn lại khiến dư luận xôn xao vì bê bối “hồn nhiên” sử dụng bài hát độc quyền “Lạc” của Quốc Thiên mà không một lời xin phép.

Tai hại hơn, điều khiến cả Quốc Thiên và tác giả Toàn Thắng hậm hực là Bùi Anh Tuấn đã hát sai lời ca khúc mà họ rất nâng niu.

Và kiểu thanh minh… trời ơi!

Với cả hai lần “bỏ rơi” Trường Giang trong chương trình Bài hát yêu thích, Bùi Anh Tuấn đều viện lý do thất lạc giấy tờ, khiến cậu không thể bay ra Hà Nội để tham gia tổng duyệt.

Thậm chí, trong lần “dính dớp” thứ hai, anh chàng còn ngô nghê nói về phi vụ… mất quần: “Hôm đấy, Tuấn có diện chiếc quần đen và còn nhớ là chứng minh thư vẫn còn nằm ở túi quần đó. Thế mà sáng hôm sau, trước giờ ra sân bay, Tuấn đã lục tất cả các túi quần rồi mà không thấy, cũng như chẳng thấy chiếc quần kia đâu”.

Thanh minh cho vụ nhát nhép khiến dư luận “ném đá”, Bùi Anh Tuấn tỏ ra vô tội và cực kỳ đáng thương khi đổ hết trách nhiệm lên đầu người quản lý. Theo cậu, tất cả là vì người quản lý đã gửi nhầm đĩa cho Ban tổ chức, còn về phần mình luôn muốn trung thực với khán giả.

Ngoài những bê bối kể trên, Bùi Anh Tuấn còn là nhân vật chính của nghi án phụ tình, quảng cáo ứng dụng wechat trên mạng Trung Quốc hay vụ đăng ảnh phì phèo thuốc lá lên trang Facebook cá nhân.

Sau mỗi lần vấp ngã, sẽ có hai kịch bản xảy ra: hoặc là giải thích này nọ, hoặc là lời xin lỗi rất hời hợt, “nhẹ tựa lông hồng”. Và quả thật, với sự “trình bày hoàn cảnh” của Bùi Anh Tuấn, khán giả chỉ còn biết ngán ngẩm thốt lên: Ôi giời ơi!

Bước chân vào làng giải trí không được bao lâu song “bề dày tai tiếng” của Bùi Anh Tuấn đang bỏ xa các bậc đàn anh, đàn chị trong nghề. Có lẽ, đã đến lúc cậu học trò của Hà Hồ nên soi lại mình để cứu vãn niềm tin đang dần bị xói mòn nơi người hâm mộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem