Công nhân, trông xe cũng nghỉ việc đi hát rock

Thứ hai, ngày 12/12/2011 12:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đóng cửa làm việc một ngày để đi thi Vietnam’s Got Talent, chị Huỳnh Thị Hồng Lê (41 tuổi, hiện đang làm công việc giữ xe tại nhà) cũng rất tiếc. Nhưng bù lại, chị được thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc.
Bình luận 0

Chị Hồng Lê là một trong số nhiều thí sinh tham gia vào “Cơ hội vàng tranh tài lần nữa” trong hành trình tìm kiếm tài năng Vietnam’s Got Talent diễn ra vào ngày 10 và 11.12 tại TP.HCM. Đây là cơ hội thể hiện tài năng cho những thí sinh chưa có điều kiện tham dự vòng sơ loại vừa qua hoặc đã tham dự nhưng muốn thử tài lần nữa.

img
Chị Huỳnh Thị Hồng Lê bỏ một ngày giữ xe tại nhà để đi thi

Mang đến chương trình chút rock qua ca khúc “Người đàn bà hóa đá” và được nhiều khán giả đứng xem ủng hộ nhiệt tình, chị Lê chia sẻ: “Làm những công việc chân tay mệt nhọc nên âm nhạc giúp tôi lấy lại niềm vui trong cuộc sống, xua tan mọi mệt mỏi”.

Là công nhân lắp ráp của xưởng mộc tại Bình Dương, Lê Trường An lại rất đam mê âm nhạc. Một lần tình cờ lên Internet biết được cuộc thi đã tổ chức vòng loại ở TP.HCM, không được tham dự, An rất buồn. Nên ngay khi ban tổ chức thông báo về “Cơ hội vàng tranh tài lần nữa”, An đã xin nghỉ việc một ngày để đến tranh tài tại cuộc thi. Trình bày ca khúc “Bông hồng cài áo”, An chia sẻ mong muốn tham gia cuộc thi để mọi người thấy rằng “công nhân chúng tôi cũng rất đa tài”.

img
Lê Trường An xin nghỉ việc một ngày ở xưởng mộc để đến Vietnam's Got Talent

Hiện đang công tác tại Công ty cổ phần Vận tải, dầu khí TP.HCM, nhưng Nguyễn Hà Giang trước đây từng học tập tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh và đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi tiếng hát truyền hình. Vì sự nghiệp ca hát quá vất vả nên Giang đã không lấn sân vào showbiz, tuy nhiên khi biết Vietnam’s Got Talent lần đầu tiên được tổ chức, Giang đã quyết định đăng ký đi thi để không mai một tài năng của mình. Bỏ lỡ vòng loại toàn quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, Giang đã đến thử sức tại “Cơ hội vàng tranh tài lần nữa” và gây ấn tượng với giọng hát truyền cảm.

Xuất hiện từ rất sớm tại địa điểm thi lần này là thí sinh Nguyễn Ngọc Lan Anh (20 tuổi). Bị bệnh down bẩm sinh, Lan Anh hiện đang học tại trường trung học giáo dục chuyên biệt phường Thảo Điền. Mặc dù đã gửi clip dự thi lên website chương trình, nhưng Lan Anh vẫn muốn được trình diễn trước mọi người nên đòi mẹ cho tham dự “Cơ hội vàng tranh tài lần nữa”. Lan Anh mơ ước sau này sẽ trở thành giám đốc, nên nếu em trở thành người chiến thắng của cuộc thi, em sẽ dành tiền để thực hiện ước mơ đó của mình.

img
Thí sinh đặc biệt Nguyễn Ngọc Lan Anh đòi mẹ đưa đến để được trình diễn trước mọi người

Bên cạnh những gương mặt hoàn toàn mới, “Cơ hội vàng tranh tài lần nữa” còn chào đón sự xuất hiện trở lại của các thí sinh đã từng tham dự vòng sơ loại trước đó với phần đầu tư và thể hiện kỹ lưỡng hơn cho các tiết mục của mình.

Đó là trường hợp của nhóm nhảy UP Style - nhóm nhảy đang theo đuổi thể loại dub step (nhảy trên nền nhạc điện tử electronic) và chịu ảnh hưởng phong cách của nhóm Poreotics. Trưởng nhóm Hoàng Trung cho biết, ở lần thi trước, nhóm diễn không hết mình và chưa hài lòng lắm với kết quả nên lần này nhóm quyết tâm đầu tư thêm hiệu ứng hình ảnh như đèn tay, trang phục để tiết mục trình diễn trở nên sống động hơn.

img
Nhóm nhảy UP Style hiện đang theo đuổi thể loại dub step

Một thí sinh khác cũng từng gây ấn tượng tại vòng loại thành phố Hồ Chí Minh là Vũ Xuân Thủy - chàng trai với tiết mục múa belly dance quyến rũ, trong một trang phục rất nữ tính.

Thủy chia sẻ: “Với tiết mục belly dance tham dự vừa rồi mình cảm thấy thiếu chuyên nghiệp và vũ đạo chưa được tập luyện kỹ càng, nói chung mình rất thất vọng”. Tham gia “Cơ hội vàng tranh tài lần nữa”, Thủy trở lại với niềm đam mê cũng như “hình dáng” của chính mình là hát, qua phần trình diễn ca khúc “Giấc mơ Cha Pi”.

img
Thay vì tiết mục belly dance quyến rũ giống lần trước, Vũ Xuân Thủy tham gia "Cơ hội vàng tranh tài lần nữa" với ca khúc "Giấc mơ Cha Pi"

Các thí sinh đến tham dự “Cơ hội vàng tranh tài lần nữa” trong hai ngày qua tại Metro An Phú (Quận 2, TP.HCM) đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả là khách hàng đến mua sắm tại đây. Vì đây là cơ hội cuối cùng trước khi Ban giám khảo chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất vào vòng loại sân khấu nên các thí sinh đã nỗ lực hết mình, trình diễn hết sức để thể hiện tất cả khả năng của mình.

Phát biểu sau hai ngày làm giám khảo “Cơ hội vàng tranh tài lần nữa”, đạo diễn Đoàn Minh Tuấn nhận xét: “Các bạn tham dự Cơ hội vàng tranh tài lần nữa tại Metro An Phú rất tự tin. Các bạn được biểu diễn trước số lượng khán giả đông hơn nên tinh thần rất hăng hái và thăng hoa. Tôi rất ấn tượng với một cô bé hát tiếng Anh rất tốt, đánh giá cao về cảm xúc của em khi thể hiện ca khúc. Tuy nhiên, các em nên tập luyện những ca khúc Việt Nam nhiều hơn.”

img
Đạo diễn Đoàn Minh Tuấn (áo trắng) ngồi ghế giám khảo “Cơ hội vàng tranh tài lần nữa”
Kết thúc tại TP.HCM, chương trình “Cơ hội vàng tranh tài lần nữa” sẽ có mặt ở Hà Nội vào ngày 17 và 18.12 tại Metro Thăng Long.
Ngoài ra, để tham gia “Cơ hội vàng tranh tài lần nữa”, thí sinh có thể gửi video tham gia lên website www.vietnamgottalent.vn hoặc tham gia casting tại các tỉnh, thành mà xe lưu động P&G dừng chân.
Thông tin chi tiết trên website www.vietnamgottalent.vn.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem