Hotboy Baggio cùng Hoa khôi Ngoại thương đóng phim sinh viên cảnh sát

Thứ ba, ngày 22/10/2013 06:30 AM (GMT+7)
Đời sống, tình cảm và những trải nghiệm đặc biệt của các sinh viên cảnh sát cùng những vụ điều tra phá án đầy kịch tính sẽ làm nên sức lôi cuốn khán giả của 38 tập phim truyền hình “Chạm tay vào nỗi nhớ”.
Bình luận 0

Sau khi gặt hái được nhiều thành công qua hai phần bộ phim “Chạy án” về đề tài hình sự, cảnh sát điều tra, đạo diễn NSƯT Vũ Hồng Sơn tiếp tục làm phim về đề tài này nhưng với một câu chuyện lôi cuốn, mới mẻ và trẻ trung hơn qua bộ phim “Chạm tay vào nỗi nhớ”.

Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình (VFC) vốn ghi dấu ấn với nhiều bộ phim về đề tài sinh viên và lần này, bộ phim về đề tài những sinh viên cảnh sát chắc hẳn cũng không phải ngoại lệ. Nét hấp dẫn của bộ phim ở chỗ hình ảnh những sinh viên trong môi trường cảnh sát hiện lên không khô cứng mà rất sống động, “nhất quỷ nhì ma” - như mô tả của đạo diễn Vũ Hồng Sơn. Cũng theo đạo diễn, khán giả khi xem phim sẽ bị bất ngờ từ đầu đến cuối, không đoán được nội dung phía sau sẽ là gì, thậm chí nếu không theo dõi đều đặn thì sang đến tập sau đã chẳng hiểu diễn biến phim thế nào.

img
Hotboy Baggio cùng Hoa khôi Ngoại thương Diệp Anh đảm nhận hai vai chính trong phim

Khác với những bộ phim đề tài hình sự thường đã có sẵn một dàn diễn viên gạo cội, bộ phim lần này đòi hỏi đạo diễn và ê kíp làm phim phải dành nhiều thời gian lựa chọn diễn viên phù hợp, với sự xuất hiện của nhiều gương mặt không chuyên như hotboy điển trai Baggio hay Diệp Anh - cô Hoa khôi trường Đại học Ngoại thương. Tuy chỉ là những diễn viên “tay ngang” nhưng với diễn xuất mộc mạc và tự nhiên, họ đã thể hiện tốt hai vai diễn quan trọng nhất phim và được đạo diễn đánh giá cao.

“Chạm tay vào nỗi nhớ” kể về câu chuyện của một nhóm sinh viên năm thứ nhất của Học viện Cảnh sát. Quân (Saetti Baggio) là một công tử ngang ngược, có cá tính rất mạnh. Quân dựa vào việc có bố làm to trong ngành cảnh sát nên ngông nghênh, luôn gây khó dễ cho các bạn cùng lớp và thầy cô giáo. Ngân Hà (Diệp Anh) là bạn học cùng lớp với Quân cảm thấy khó chịu trước nhiều trò tai quái và sự phá phách của Quân. Nhưng chính Hà cũng nhận ra những điểm tốt đẹp ẩn sâu trong con người Quân trong khi tất cả các bạn cùng lớp quay lưng với anh. Hà đánh giá cao sự thông minh của Quân khi có dịp cùng tham gia giải các tình huống điều tra phá án. Vì vậy, khi Quân bị đổ tiếng là đánh người và có nguy cơ bị đuổi học, Ngân Hà là người duy nhất tin tưởng và tìm mọi cách để bảo vệ cho anh được tiếp tục học ở trường cảnh sát.

imgDù chỉ là diễn viên không chuyên nhưng Diệp Anh được đạo diễn đánh giá "có khả năng diễn xuất trời phú"

Ngân Hà tìm đến sự giúp đỡ của thầy giáo Minh (Tiến Lộc) - nguyên là một điều tra viên, sau thất bại ở một vụ án mà bị đưa về trường làm quản lý học viên. Thầy Minh cũng đã từng trải qua thời tuổi trẻ sốc nổi và có một điểm rất giống Quân là tình yêu với nghề cảnh sát. Cùng với Ngân Hà, thầy Minh đã giúp Quân lấy lại được niềm tin và có cơ hội thể hiện khí chất và bản lĩnh của mình. Đồng thời, sau các vụ việc xảy ra, nhóm sinh viên bất ngờ phát hiện ra người khiến cho Quân bị hiểu lầm là Tài (Thanh Sơn) - lớp trưởng, một chàng trai trầm tính, ít nói. Bố Tài cũng là cảnh sát điều tra nhưng đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Cũng chính điều này khiến Tài đôi khi có cái nhìn và hành động cực đoan về nghề và bị bọn tội phạm lợi dụng mua chuộc.

Trong lớp Quân còn có một gương mặt đáng chú ý nữa là Thư (Huyền Trang). Cô từng là một người mẫu tuổi teen sáng giá, nhưng bị bạn thân hãm hại nên chuyển ra Bắc và thi vào trường cảnh sát. Quân, Ngân Hà, Tài và Thư - 4 người bạn với các cá tính, hoàn cảnh sống khác nhau, từ chỗ chẳng hề quen thân, đến những hiểu lầm rồi trải qua những thử thách trong môi trường rèn luyện nghiêm khắc, họ đã hỗ trợ nhau và cùng thầy giáo Minh phá được một đường dây tội phạm lớn. Với những tình cảm trong sáng của tuổi trẻ, nhóm bạn đã dần hoàn thiện bản thân, quyết tâm trở thành những chiến sỹ cảnh sát nhân dân mẫu mực.

img

“Chạm tay vào nỗi nhớ” không chỉ khai thác câu chuyện về đời sống sinh viên với tình bạn, tình thầy trò và cả tình yêu lãng mạn, mà còn mô tả được tính chất đặc thù của ngành nghề cảnh sát thông qua các sự kiện điều tra, những vụ án lớn nhỏ. Bộ phim sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về công việc của những chiến sỹ cảnh sát điều tra và thấy họ cũng thật gần gũi, bởi trước khi trở thành cảnh sát, họ cũng là những sinh viên, cũng trải qua những tháng ngày tuổi trẻ nông nổi, bồng bột và đôi lần vấp ngã. Và rồi khi trưởng thành, họ lại cảm thấy bồi hồi, xao xuyến nhớ về mái trường, thầy cô, bạn bè, đồng đội, những lúc sống chết cùng nhau, những lời thề hẹn… Đó chính là những cảm xúc sẽ đọng lại trong lòng khán giả khi bộ phim kết thúc.

Sau khi kết thúc phát sóng bộ phim “Bản di chúc bí ẩn”, VFC tiếp tục giới thiệu tới khán giả truyền hình bộ phim “Chạm tay vào nỗi nhớ” bắt đầu lên sóng VTV3 từ ngày 7.11.2013 vào 21 giờ 30 thứ Năm và thứ Sáu hàng tuần.

Linh Khánh (Linh Khánh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem