"Khốc liệt" đua tranh giành giải thưởng 1 tỷ

Thứ bảy, ngày 07/12/2013 07:47 AM (GMT+7)
Bài hát yêu thích (BHYT) 2013 đang đi đến chặng cuối cùng của năm, và 3 ứng cử viên cũng đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt để giành giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng.
Bình luận 0
Trong Liveshow tháng 12 vừa qua với 15,62% tổng bình chọn - một tỷ lệ cách biệt an toàn với các ca khúc khác, ca khúc “Chiếc vòng cầu hôn” đã được xướng tên và trở thành BHYT?tháng 11. Danh hiệu này đã nâng số lần chiến thắng của “Chiếc vòng cầu hôn” lên 2 lần, chính thức ngang hàng với 2 đối thủ nặng ký trước đó là “Nơi tình yêu bắt đầu” và “Yêu mình anh”. Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân “so găng” với 3 đối thủ này thì khán giả khó có thể đoán trước được “vận mệnh” của ca khúc nào sẽ thay đổi sau 1 tháng nữa.

Nhạc sĩ Trần Tiến- tác giả ca khúc
Nhạc sĩ Trần Tiến- tác giả ca khúc "Chiếc vòng cầu hôn" lên nhận giải thưởng của BHYT tháng 11.2013.

“Yêu mình anh” mặc dù đã biểu diễn từ liveshow tháng 6.2013, và từng giành giải thưởng BHYT nhất 2 tháng liên tiếp (tháng 6, 7) của năm 2013, nhưng ca khúc này bất ngờ nóng trở lại trong thời gian gần đây, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tuần 41 và dẫn đầu trên BHYT Hot 10 online tuần 42. Chàng ca sĩ trẻ Bùi Anh Tuấn cũng được đánh giá là ẩn số gây bất ngờ nhất. 1 năm sau Giọng hát Việt mùa 1, Bùi Anh Tuấn đang là 1 trong những ca sĩ có lượng fan đông đảo và trung thành. Bằng chứng là ngay sau ngày trở lại bằng xếp hạng BHYT, 1.10.2013, ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” đã có sự thăng hạng đến chóng mặt với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng tuần 44 với 14,56% tổng bình chọn. Khả năng “Nơi tình yêu bắt đầu” giành ngôi vị quán quân BHYT năm 2013 là điều không quá khó. Còn “Chiếc vòng cầu hôn” có lợi thế vừa mới được biểu diễn trong liveshow tháng 10 vừa qua nhưng đã dẫn đầu kết quả Hội đồng khán giả đại diện với 407 bình chọn, chiếm 11,74%.

Theo nhà báo Ngô Bá Lục: “Cuộc đua sẽ vô cùng nóng bỏng và không ai có thể đoán được ca khúc nào sẽ đăng quang vì sự cạnh tranh quyết liệt của nó”.

Chia sẻ về cuộc đua tam mã này, nhà báo Nguyễn Mạnh Hà - báo Tiền Phong cho biết, theo anh trong 3 ca khúc, ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” có khả năng đoạt giải cao nhất, bởi đây là ca khúc dễ nghe, dễ đánh vào cảm xúc số đông khán giả. Còn “Chiếc vòng cầu hôn” là ca khúc đã nổi tiếng từ lâu, và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát cũng không nổi bật, không tạo được dấu ấn riêng nên có thể nói ca khúc này là ca khúc đuối nhất trong 3 ca khúc. “Một điều thú vị mà tôi nhìn thấy trong cuộc đua này là, một giọng hát trẻ, mới nổi đã đứng ngang tầm với những giọng ca nổi tiếng lâu nay” - nhà báo Mạnh Hà nói.

Còn với nhà báo Ngô Bá Lục- báo Điện tử Vnmedia thì cho rằng ca 3 ca khúc này đều có những thế mạnh riêng. Nếu “Yêu mình anh” được đánh giá là ca khúc pop đương đại xuất sắc thì “Nơi tình yêu bắt đầu” lại nhận được nhiều sự đánh giá của Hội đồng khán giả đại diện, và được cho là ca khúc có độ phổ biến và phủ sóng rộng nhất. Ngược lại, “Chiếc vòng cầu hôn” lại chứng tỏ được những giá trị cũ chưa bao giờ giảm sức hút, chưa kể nó lại được hát bởi một giọng ca đương đại có rất nhiều người hâm mộ.

Thanh Hà (Thanh Hà)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem