Lại scandal chuyện giới tính ca sĩ Long Nhật và chiếc xe hơi bạc tỉ được bạn trai tặng

Thứ sáu, ngày 01/11/2013 06:42 AM (GMT+7)
Long Nhật không còn là cái tên xa lạ với khán thính giả yêu nhạc trữ tình, quê hương trong hai thập kỷ gần đây.
Bình luận 0
Đi đôi với sự nổi tiếng bởi những bài hát đậm chất “sến”, đời tư của ca sĩ Về quê ngoại cũng rất được người hâm mộ quan tâm, nhất là chuyện giới tính của anh khi mới đây rộ lên tin đồn Long Nhật được “người tình” đại gia tặng xe hơi 4 tỷ nhân dịp sinh nhật.

Nghi án “yêu đương đồng tính” trong quá khứ của Long Nhật

Sau hơn 20 năm theo đuổi con đường ca hát, Long Nhật đã từng nói, nghề ca sĩ mang lại cho anh tất cả, và nếu có kiếp sau thì anh cũng nguyện gắn bó trọn đời với nó, cái nghề mà người đời vẫn quan niệm “xướng ca vô loài”. Vốn là người gốc Huế nhưng Long Nhật lại sinh ra rồi sống tại Đà Nẵng một thời gian, sau đó mới trở về quê nội ở phá Tam Giang.
Long Nhật và “người tình Việt Kiều” vui vẻ bên nhau cạnh chiếc xe Lexus
Long Nhật và “người tình Việt Kiều” vui vẻ bên nhau cạnh chiếc xe Lexus

Khi đã thành danh, chàng ca sĩ này vẫn không thể nào quên những ngày tháng cơ cực của tuổi thơ bên gia đình. Tuổi thơ của Long Nhật gắn với những kỷ niệm và tình yêu thương của người chú ruột, thứ tình cảm mà anh luôn ao ước có được từ người cha nghiêm khắc, trầm tính. Long Nhật đam mê ca hát từ thuở nhỏ, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đều đặn tham gia vào các chương trình ca nhạc của thành phố Huế để được hát với tất cả niềm đam mê.

Bắt đầu theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp khi đầu quân cho đoàn ca múa nhạc Hải Đăng (TP.Nha Trang) từ năm 1990, Long Nhật gặp nhiều khó khăn trong những ngày đầu khởi nghiệp. Bố và ông nội anh phản đối kịch liệt khi biết Long Nhật làm ca sĩ, hai người chỉ mong anh học hành chăm chỉ để sau này kiếm được một công việc khác “nghiệp cầm ca”.

Nhưng ước muốn được đứng trên sân khấu đã thúc đẩy chàng trai xứ Huế đi đến một quyết định táo bạo: bỏ học giữa chừng, xin tiền mẹ trốn bố đi theo đoàn ca múa nhạc lập nghiệp. Vào năm 1993-1994, hàng loạt ca khúc: Mấy nhịp cầu tre, Lời người ra đi, Hai chuyến tàu đêm… qua giọng hát ngọt ngào, mượt mà, Long Nhật đã dần chiếm lấy tình cảm của khán giả và bắt đầu có một lượng fan tăng dần trong cộng đồng người yêu nhạc trữ tình, quê hương trên cả nước.

Quyết định mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp ca hát của Long Nhật là khi anh khăn gói vào Sài Gòn lập nghiệp. Ngoài khẳng định được chỗ đứng vững chắc trong lòng người yêu nhạc với những ca khúc sau đó: Tóc em đuôi gà, Về quê ngoại, Xin làm người hát rong… Long Nhật còn được biết đến với vai trò là người dẫn chương trình có duyên trên các sân khấu ca nhạc.

Tuy nhiên đi kèm với sự nổi tiếng trên sân khấu, người ta lại càng nói nhiều về đời sống riêng tư của Long Nhật hơn bất kỳ một ca sĩ cùng thời nào khác. Cụ thể là chuyện giới tính của anh được đặt một dấu hỏi lớn. Có một thời gian dài Long Nhật “cấm cửa” báo chí khi hỏi những chuyện liên quan đến đời tư của anh.

Thời gian mới vào Sài Gòn ca hát, Long Nhật từng thổ lộ trên báo rằng anh được một người anh tên C. yêu thương và nâng đỡ, người này cũng là khán giả say mê giọng ca của anh. Đối mặt với bao bộn bề khó khăn trước mắt tại đất khách quê người, Long Nhật đón nhận tình cảm của người đàn ông này để nương tựa, thậm chí hai người còn sống chung với nhau một thời gian dài.

Tuy luôn phủ nhận mình là người thuộc “thế giới thứ ba” nhưng Long Nhật lại đăng đàn kể về mối tình của anh và người đàn ông tên C. kia. Khán giả lại một phen bán tín bán nghi khi Long Nhật cưới vợ vào năm 1998. Vợ anh là con gái trong một gia đình khá giả ở Hải Phòng, từng lọt vào top 10 người đẹp nhất của cuộc thi người đẹp Hải Phòng năm 1994, tên là Vũ Thị Kim Ngân.

Từng mê mẫn khi nghe Long Nhật hát Tóc em đuôi gà, lại nghe đồn anh là người đồng tính nhưng Ngân vẫn yêu chàng ca sĩ say đắm, từ đó đi đến quyết định kết hôn. Sau thời gian lấy nhau, ở nhà Long Nhật vẫn hết mực yêu thương, chăm lo chu đáo cho vợ, nhưng mỗi khi anh đi diễn thì Ngân phải nhiều lần khổ sở khi bị vợ hay người yêu của những người đàn ông làm việc cùng anh đến nhà dùng những lời lẽ chợ búa chửi bới không tiếc. Mang tiếng có chồng nhưng Kim Ngân lại sống cảnh một thân nuôi hai con nhỏ quanh năm suốt tháng khi Long Nhật dành hết thời gian để đi diễn.

Sự thật việc được “bạn trai Việt kiều” tặng xe hơi trị giá hơn 4 tỷ

Thời điểm năm 2010, ngoài việc sau một thời gian dài vắng bóng trong làng ca nhạc Việt thì sự kiện Long Nhật trở lại đã làm nhiều khán giả yêu mến anh háo hức. Từ đây lại rộ lên tin đồn Long Nhật nhập viện vì ghen tuông với người tình của cậu học trò cưng đẹp trai Sĩ Nguyên. Khi những việc này chưa biết thực hư thế nào thì tiếp đó là chuyện đồn thổi Long Nhật “cặp kè” với học trò khác là nam ca sĩ trẻ Lâm Trí Hải.
Dù đã vợ con đề huề nhưng Long Nhật lại thường dính phải tin đồn “cặp kè” với người cùng giới
Dù đã vợ con đề huề nhưng Long Nhật lại thường dính phải tin đồn “cặp kè” với người cùng giới

Sau nhiều đắng cay, điều tiếng mà chồng mang lại, vợ anh lên tiếng muốn ly hôn vì cô phát hiện chồng vào khách sạn cùng với MC Bảo Tuấn và điện thoại của cả hai thường xuyên tắt máy. Lý giải cho sự việc trên, Long Nhật thanh minh: anh và MC Bảo Tuấn chỉ ở bên nhau vì lý do công việc, sắp phải phát hành album, MC này là người giúp đỡ anh về ý tưởng cũng như chọn bài hát. Gia đình hai bên có ý muốn anh giải nghệ để chú tâm chăm sóc vợ con nhưng kiếp cầm ca như đã ăn sâu vào máu của chàng ca sĩ này nên từ bỏ là điều không thể. Mọi chuyện sau đó vẫn đâu vào đấy.

Cũng trong năm 2010, tên tuổi Long Nhật lại xuất hiện nhan nhản trên các phương tiện truyền thông khi anh cho đăng một phần tự truyện kể về mối tình đồng tính giữa anh và đại gia tên C. lúc mới lập nghiệp tại Sài Gòn. Sau đó Long Nhật cho ngưng phát hành tự truyện vì theo anh, nó làm người thân đau khổ, trong đó có vợ anh. Giới truyền thông cho rằng đây là chiêu trò Long Nhật đánh bóng tên tuổi sau thời gian im hơi lặng tiếng.

Cuối năm 2012, Long Nhật lại một lần nữa “gây sốt” làm những người yêu mến anh phải “té ngửa” khi một loạt hình ảnh Long Nhật giả gái trong chiếc áo dài xinh như mộng xuất hiện trên các trang báo. Nhiều người cho rằng đây là thời điểm Long Nhật chính thức lên tiếng thừa nhận giới tính thật của mình, nhưng cũng có ý kiến cho rằng đây là bước khởi đầu để chuẩn bị ra nước ngoài “lột xác” trở thành phụ nữ. Thời điểm đó, Long Nhật bị giới truyền thông “ném đá” tơi bời.

Với phong cách biểu diễn có phần “nữ tính”, điệu đà trên sân khấu cộng với một quá khứ mang nhiều điều tiếng nên Long Nhật luôn phải đối diện với những soi mói về giới tính. Tuy bị gán với cái "mác" là “bóng” nhưng Long Nhật luôn luôn lên tiếng phủ nhận. Tuy nhiên, mới đây thôi, người ta lại bắt gặp Long Nhật tay trong tay rất tình tứ với một chàng trai lạ vào khách sạn. Khi mọi người đang rất tò mò muốn biết chàng trai kia là ai thì sau đó đã thấy hàng loạt bức ảnh của Long Nhật và chàng trai này tươi cười bên nhau cạnh chiếc xe hơi Lexus trên đường phố Hà Nội.

Theo tiết lộ của Long Nhật thì chàng trai kia tên Minh, là Việt kiều Mỹ. Hai người quen nhau trong một lần Long Nhật đi lưu diễn ở Mỹ. “Vì say mê tiếng hát, ngoại hình của tôi nên anh đã chủ động đến tìm gặp và có ý định muốn giúp đỡ trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống của tôi” - Long Nhật giãi bày. Các tay săn ảnh cũng bắt gặp Long Nhật và anh chàng Việt kiều dắt nhau vào khách sạn - lúc Minh từ Mỹ về, nam ca sĩ ra tận sân bay đón Minh về khách sạn. Mọi người đồn rằng, Minh là “người tình đồng tính” tiếp theo của Long Nhật xem ra là có cơ sở.

Bất ngờ nữa, sinh nhật lần thứ 46 của mình mới đây, Long Nhật được dịp khoe chiếc “siêu xe” Lexus màu trắng sữa bóng loáng trị giá hơn 4 tỷ đồng mà “bạn trai Việt kiều” tặng cho. Nhưng một lần nữa Long Nhật lại phản pháo: “Cứ phải vào khách sạn là ngủ với nhau sao? Khi đi diễn tôi phải ngủ với nhiều đồng nghiệp nam khác ở khách sạn”.

Để đánh tan dư luận, Long Nhật chia sẻ, Minh sẽ là quản lý, là người lên kế hoạch và đầu tư tiền bạc để Long Nhật tiếp tục cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng phục vụ khán giả của mình. Đến nay dư luận ít nhiều biết về bản chất thật sự trong đời tư của Long Nhật. Nhưng chuyện đó nào có quan trọng, cái cốt yếu Long Nhật biết sống cho chính mình, mang giọng ca phục vụ cho khán giả yêu thích dòng nhạc quê hương, có lẽ với anh như thế là đủ.
Nam Khánh (Dòng Đời) (Nam Khánh (Dòng Đời))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem