Lằng nhằng chuyện công ty, Thúy Vinh "phản pháo" Thanh Thảo

Thứ sáu, ngày 29/04/2011 13:56 PM (GMT+7)
Trước những đôi co gần đây về công ty với ca sĩ Thanh Thảo, Thúy Vinh cho biết, cô muốn giải quyết mâu thuẫn theo cách nội bộ, không cần đưa ra pháp luật.
Bình luận 0

Chiều 28.4, Thúy Vinh gặp gỡ phóng viên để chính thức lên tiếng về tình hình của công ty Music Box. Cô cho biết, hiện đã nhận được đơn yêu cầu rời khỏi công ty của ca sĩ Ngân Khánh và Ngô Kiến Huy. Và cô chấp nhận.

"Tất nhiên, khi muốn ngưng hợp đồng thì ca sĩ phải có trách nhiệm với bản hợp đồng đã ký", Thúy Vinh nói.

img
Thúy Vinh và Ngân Khánh trong một sự kiện thời trang. Ảnh: R.B

Về trường hợp Ngân Khánh, Thúy Vinh bày tỏ cảm giác buồn và bất ngờ khi nghe người đẹp của phim Cô dâu đại chiến nói những điều không hay về công ty, trong khi cô và Thanh Thảo đã dành nhiều tâm huyết cho Ngân Khánh từ những ngày đầu.

"Ngô Kiến Huy có năng lực nhất định nên không phải tốn nhiều công sức. Trong khi đó, Ngân Khánh là một ca sĩ hát không hay nên tôi và Thanh Thảo phải đau đầu trong việc tìm ra và đẩy được thế mạnh của cô ấy để bù lại giọng hát. Trong những chương trình 'Đêm ngàn sao', chúng tôi luôn tìm cách cho Ngân Khánh có một vị trí chủ đạo, ngay cả Ngô Kiến Huy và Thanh Thảo cũng phải lu mờ. Với Ngân Khánh thì tốn tiền đã đành mà còn tốn công sức nhiều hơn", Thúy Vinh nói.

Giám đốc điều hành Music Box kiêm quản lý ca sĩ Ngân Khánh cũng cho biết, nhiều lần ca sĩ của cô đi diễn ngoài mà chưa có sự đồng ý của công ty. Trong quá trình làm việc, Ngân Khánh không tập trung cho vai trò là một ca sĩ của Music Box. Hiện DVD liveshow của Ngân Khánh đầu tư gần một tỷ đồng chuẩn bị phát hành nhưng phải ngưng lại vì những mâu thuẫn này.

Vậy nên, "nếu muốn rời khỏi Music Box, Ngân Khánh phải đền bù thiệt hại cho công ty một tỷ đồng", Thúy Vinh tuyên bố.

Ngô Kiến Huy là ca sĩ thứ hai nộp đơn rút khỏi Music Box. Về trường hợp này, Thúy Vinh cho biết, nam ca sĩ còn thời hạn hợp đồng là hai năm rưỡi.

"Đến hết 2009, Music Box đầu tư cho Ngô Kiến Huy khoảng 2,6 tỷ đồng, chưa tính số tiền đầu tư trong năm 2010 và 2011. Do còn thời hạn hợp đồng nên tôi hoàn toàn có thể lên tiếng để ngăn chặn mọi hoạt động biểu diễn của Huy. Tuy nhiên, tôi không muốn làm ảnh hưởng đến ca sĩ khi mâu thuẫn giữa tôi và Thanh Thảo chưa giải quyết xong", Thúy Vinh nói.

img
Thúy Vinh mong muốn giữ lại Music Box. Ảnh: st.

Vị giám đốc này chia sẻ thêm, cô biết nam ca sĩ trẻ muốn rút khỏi Music Box để về với công ty mới của Thanh Thảo. Thúy Vinh hoàn toàn đồng ý và cho biết sẽ thương lượng với Thanh Thảo để chuyển nhượng hợp đồng. "Thanh Thảo phải chịu bù cho công ty Music Box 300 triệu đồng và sang tên cổ đông mà cô ấy đang nắm giữ cho tôi", Thúy Vinh đưa ra con số mà cô sẽ bàn bạc với ca sĩ "búp bê" về việc chuyển nhượng.

"Ngày hôm nay tôi bất đắc dĩ mới lên tiếng, vì làm như vậy khác nào vạch áo cho người ta xem lưng. Tôi muốn giải quyết mọi chuyện trong nội bộ", Thúy Vinh bày tỏ.

Trao đổi về thêm về những thông tin Thanh Thảo trả lời báo chí gần đây, Thúy Vinh cho biết, cô sẽ không bỏ Music Box.

Trước việc Thanh Thảo cho rằng bị giả chữ ký trong bảng điều lệ của công ty, và hiện giờ cô ấy không có tư cách pháp nhân ở Music Box, chị giải thích sao?

- Tôi không thể nào ép buộc Thanh Thảo ký vào bảng điều lệ công ty. Lúc đầu tôi có thuê một công ty luật làm bản giấy phép kinh doanh dưới sự chứng kiến của tôi và Thanh Thảo. Khi ký, Thảo có xem hay là không để ý chi tiết thì tôi không biết. Nếu cô ấy nghi ngờ tôi sẽ cung cấp và cùng cô ấy đi giám định chữ ký.

Tôi vẫn công nhận Thanh Thảo là cổ đông lớn nhất của công ty. Còn việc Thanh Thảo nói phải có chữ ký của tôi mới bước vào công ty là đúng. Vào ngày 19.4, Music Box bị mất toàn bộ giấy tờ trong phòng giám đốc. Trong quá trình cơ quan điều tra, tôi không cho ai vào để giữ nguyên hiện trường.

Sáng 27.4, cơ quan chức năng cho biết Phạm Đăng Bảo Dũng (em ruột Thanh Thảo) đã thừa nhận là cố tình lấy giấy tờ ra ngoài công ty theo yêu cầu của Thanh Thảo. Có lẽ, Thanh Thảo nghĩ đây là việc đơn giản, nhưng khi đụng đến pháp luật thì đây là hành vi chiếm đoạt tài sản, vi phạm pháp luật.

Chị hãy nói rõ hơn về thành phần cổ đông của Music Box?

- Music Box có hai cổ đông là tôi và Thanh Thảo. Thanh Thảo giữ 60% cổ phần và tôi 40%. Thực chất, Thanh Thảo góp 60% là số cổ phần được quy đổi bằng tên tuổi của cô ấy, chứ Thảo chưa từng bỏ ra một đồng nào đầu tư vào công ty. Trong suốt 4 năm qua, người đầu tư về tiền bạc duy nhất cho Music Box là tôi. Tiền lăng xê, sản xuất album, tổ chức liveshow cho ca sĩ… tổng cộng lên tới nhiều tỷ đồng. Nhưng như đã nói, khi đã thỏa thuận rõ ràng như vậy, thì việc ăn chia của công ty Thanh Thảo vẫn có 60% trong đó.

Nếu không thể thỏa thuận việc ăn chia cổ phần, thì chị sẽ giải quyết ra sao trong trường hợp Music Box có nguy cơ giải thể?

- Người muốn rời khỏi Music Box là Thanh Thảo, không phải tôi. Tôi sẽ không bán cổ phần của mình. Nếu Thanh Thảo có ý định bán lại cổ phần thì tôi sẽ mua. Còn việc giải thể hay không thì không chỉ có Thanh Thảo quyết định mà phải có sự đồng ý của tôi dù cô ấy là cổ đông lớn nhất.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem