Liveshow 6 The Voice và sự láo nháo của truyền hình trực tiếp

Thứ hai, ngày 18/11/2013 06:29 AM (GMT+7)
MC chen ngang tiết mục thí sinh, huấn luyện viên tranh nhau “làm lớp trưởng”, tạp âm to hơn cả tiếng nhạc… là những gì người xem được chứng kiến trong liveshow 6 The Voice phát sóng trực tiếp đêm 17.11.
Bình luận 0

Nếu như trong liveshow trước, Yumi Dương bị chỉ trích kịch liệt vì phát ngôn “xin tràng pháo tay” cho nạn nhân bão lũ miền Trung, thì trong đêm qua, vai “vụng miệng” lại chuyển qua cho MC dày dạn Phan Anh.

img
MC Phan Anh

Khi Âu Bảo Ngân đang biểu diễn ca khúc Bác làm vườn và con chim sâu, Phan Anh đã vô tình chen ngang lúc tiết mục còn chưa kết thúc. Sau đó, dù đã khéo léo “chữa cháy” nhưng sai sót của chàng MC bảnh trai vẫn khiến nhiều khán giả lắc đầu.

Kế đến, sau phần trình diễn của Ngọc Trâm, thay vì mã số bình chọn là 7, Phan Anh lại ra sức hô hào khán giả soạn tin “8”. Chỉ tới khi được Ngọc Trâm hai lần nhắc nhở, Phan Anh mới nhận ra pha “nhầm nhọt” của mình.

Liveshow đêm qua cũng chứng kiến một không khí khá căng thẳng trên hàng ghế nóng khi xung đột quan điểm nảy sinh giữa các huấn luyện viên. Tranh luận luôn là một phần tạo nên sức hấp dẫn cho truyền hình thực tế. Tuy nhiên, lối tranh luận theo kiểu… rào rào, ngắt ngang lời nhau, đôi khi chồng chéo lên nhau và đè lên lời dẫn của MC thì quả là đã thiếu đi yếu tố văn minh.

Sự cố âm thanh cũng là điều khó có thể bỏ qua trong chương trình The Voice. Dù mỗi huấn luyện viên đều được trang bị bộ micro nhỏ bên tai, nhưng đêm qua, Đàm Vĩnh Hưng đã phải dùng tới chiếc micro không dây mà tiếng nói có lúc vẫn bị mờ. Đây cũng không phải lần đầu tiên trong chương trình, thiết bị micro dành cho huấn luyện viên gặp trục trặc.

Ngoài ra, cũng có khi tiếng chỉ đạo của người phụ trách ban nhạc còn lấn át cả âm thanh đoạn dạo đầu ca khúc. Sự pha trộn của thứ “tạp âm” không mấy dễ chịu này vừa đủ để gây phản cảm đối với những khán giả khó tính.

Sở hữu màn trình diễn gây ấn tượng mạnh nhưng cũng gây không ít tranh cãi, tiết mục Nước mắt mặt trời của Hà Linh dài khoảng 6 phút. Trong khi đó, theo nhạc sỹ Quốc Trung, thời gian tối đa mà Ban tổ chức quy định dành cho một tiết mục chỉ có 4 phút. Vì thế, có lẽ, thay vì im lặng, ê-kip chương trình nên có sự giải thích thỏa đáng cho trường hợp ngoại lệ này.

Không thể phủ nhận, trong liveshow đêm qua, hầu hết các tiết mục đều được dàn dựng công phu, hiệu ứng sân khấu rõ nét. Tuy nhiên, những sự cố không đáng có đã kéo chất lượng và tính chuyên nghiệp của một show truyền hình trực tiếp đi xuống.
Thu Thảo (Thu Thảo)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem