Mẹo hay “hô biến” đôi môi nứt nẻ mùa đông

Thứ sáu, ngày 14/12/2012 06:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mùa đông, da môi thường khô, bong tróc rất khó coi, thậm chí có triệu chứng ngứa ran, chảy máu... Trong khi đó, bí quyết để có làn môi quyến rũ nhiều khi đơn giản đến không ngờ.
Bình luận 0

Điều quan trọng đầu tiên, các bạn gái cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống. Ưu tiên cho rau quả tươi vốn giàu vitamin B2 và vitamin A có thể nhanh chóng bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng để trị đôi môi nứt nẻ.

Rau quả tươi cũng chứa rất nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm này còn cung cấp lượng ẩm đáng kể cho làn môi. Nhất là giá đỗ, bắp cải, củ cải trắng… đều là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho da môi.

img
Dùng mật ong là một trong những bí quyết dưỡng ẩm cho làn môi đẹp

Đôi môi khô nứt nẻ ngoài do thiếu vitamin, còn có nguyên nhân do thiếu nước trong cơ thể. Vì vậy, bổ sung nước đầy đủ, thường xuyên là rất cần thiết. Đặc biệt với các nữ nhân viên văn phòng, ngồi lâu trước máy tính bị ảnh hưởng bức xạ đòi hỏi lượng nước nhiều hơn.

Trung bình một ngày, một người nên uống ít nhất 1,5-2 lít nước và quan trọng là chia đều các khoảng thời gian trong ngày, tránh uống dồn dập cùng lúc dễ có hại hơn là có lợi.

Ngoài ra, những thói quen xấu như liếm môi, cắn môi… dễ làm đôi môi khô, da môi bong ra đến mức chảy máu. Vì vậy điều cần làm là dẹp bỏ thói quen này.

Đôi môi đẹp có liên quan mật thiết với việc tăng cường chăm sóc. Có thể thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi bằng sản phẩm chuyên dụng. Các bạn gái nên chọn loại tẩy tế bào chết có hương vị bạc hà, vừa mang đến cảm giác mát mẻ vừa làm cho đôi môi mịn màng, giữ ẩm tốt và cũng có tác dụng thay làn da môi mới đẹp hơn.

Nếu đôi môi của bạn quá khô, đừng hoảng sợ. Hãy rót một cốc nước hơi nóng và áp đôi môi của bạn để đón hơi ấm. Sau đó dùng khăn nóng mềm chà xát nhẹ lên môi thêm 1 phút nữa.

Luôn mang theo son dưỡng môi bên mình, nhất là chọn loại son có nhiều vitamin E. Và mỗi buổi tối, dùng mật ong xịn thoa đều lên môi chừng 10-15 phút cũng có tác dụng giữ ẩm và “hô biến” làn da môi khô nứt nẻ.

Theo Sohu
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem