Nhạc sĩ Hoàng Hiệp từ giã cõi trần

Thứ tư, ngày 09/01/2013 15:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trưa nay 9.1, nhạc sĩ Hoàng Hiệp đã qua đời tại TP.HCM sau một cơn bệnh trọng ở tuổi 81.
Bình luận 0

Mấy ngày trước, tin nhạc sĩ Hoàng Hiệp nhập viện vì ho ra máu đã khiến nhiều người yêu nhạc lo là sẽ có chuyện chẳng lành. Người thân của ông cho biết, sau tai nạn bị gãy chân, ông đã bị tai biến đến 3 lần, phải nằm một chỗ suốt 3 năm qua. Thế mà cuối cùng, điều xấu nhất đã xảy ra, cuộc sống trên dương thế không thể giữ lại được cho công chúng một nhạc sĩ tài hoa, người đã dùng sáng tác của mình nối liền lại những tâm tình Nam – Bắc.

img
Nhạc sĩ Hoàng Hiệp 

Nhạc sĩ Hoàng Hiệp tên thật là Lưu Trần Nghiệp, bút danh là Lưu Nguyễn. Ông sinh ngày 1.10.1931 ở xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới - An Giang. Ông tham gia cách mạng vào năm 1945, tham gia vào đoàn Tuyên truyền lưu động Long Xuyên, sau chuyển về đoàn văn công và phân hội Văn nghệ Long Châu Hà.

Năm 1957, Hoàng Hiệp cho ra đời bài hát “Câu hò bên bờ Hiền Lương”, sáng tác chung với nhạc sĩ Đằng Giao, được xem là điểm khởi đầu cho sự nghiệp sáng tác chuyên nghiệp của ông.

Trong vòng 20 năm gắn bó với Hà Nội, Hoàng Hiệp đã viết hơn 100 bài hát, nhiều bài trong đó tiêu biểu cho dòng nhạc cách mạng thời kỳ chống Mỹ như “Lá đỏ”, “Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây”, “Cô gái vót chông”, “Ngọn đèn đứng gác”... và một ca khúc được rất nhiều người Hà Nội yêu mến “Nhớ về Hà Nội” qua tiếng hát Hồng Nhung.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem