Nhạc sĩ Quốc Trung: Chộp giật thì không lâu bền

Thứ bảy, ngày 16/07/2011 07:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau thời gian dài “im hơi”, năm 2011 này nhạc sĩ Quốc Trung gây bất ngờ khi tung ra hàng loạt dự án âm nhạc, đặc biệt là các album cá nhân của Uyên Linh, Hồng Nhung,Thanh Lam...
Bình luận 0

Điều gì đã khiến một nhạc sĩ vốn "chậm và chắc" như Quốc Trung lại tự đưa mình đến với liên tiếp các dự án âm nhạc trong năm nay, từ các liveshow đến hàng loạt album?

- Tôi làm các dự án âm nhạc theo kế hoạch từng năm. Như năm nay tôi chưa có kế hoạch riêng, chưa có dự án làm nhạc phim hay dự án khác thì có thời gian làm liveshow hay kết hợp với các ca sĩ. Bên cạnh đó, thời gian này tôi cũng được nhiều người hỗ trợ, cộng tác để cùng nhau thực hiện những dự án âm nhạc một cách chuyên nghiệp, chất lượng. Tôi thấy mình phải có trách nhiệm hơn với sự yêu quý, tin tưởng của mọi người.

img
Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ với Dân Việt về các dự án âm nhạc. Ảnh: Đàm Duy

Sự tái hợp đầy ấn tượng sau 10 năm của anh và Thanh Lam trong 2 chương trình mới đây là "Cầm tay mùa hè""Đường xa mây trắng", sẽ là bước chạy đà cho những dự án tiếp theo của hai người?

- Thực ra dự định kết hợp này đã có từ cách đây hơn 10 năm rồi nhưng đến tận bây giờ chúng tôi mới có điều kiện để giới thiệu tới công chúng. Sau album "Mây trắng bay về", khán giả từng bày tỏ sự tiếc nuối khi chưa có dịp nghe các bài hát đó được trình diễn trên sân khấu nên liveshow vừa qua là dịp để chúng tôi giới thiệu những ca khúc đó một cách chính thức tới khán giả. Đây cũng là bước khởi động cho những cảm xúc âm nhạc, cảm hứng công việc đối với sự hợp tác trở lại của chúng tôi cho những dự án tiếp theo.

Sau nhiều năm không cộng tác thường xuyên, có khó khăn gì để anh chị lại tìm được tiếng nói chung trong âm nhạc?

- Từ xưa đến giờ mọi người vẫn nói cá tính của tôi rất khác với Thanh Lam. Tuy nhiên, sự kết hợp trong mỗi dự án âm nhạc đều phải có mục đích rất rõ ràng và phải cùng nhau tuân thủ, hướng về cái chung, chứ không phải chỉ là nơi để nhà sản xuất thể hiện những cái tôi của mình. Bắt buộc người sản xuất phải biết tìm ra những cá tính, thế mạnh của người ca sĩ để tô đậm hơn lên chứ không phải người sản xuất bắt ca sĩ phải phù hợp với mình.

img
Nhạc sĩ Quốc Trung và ca sỹ Thanh Lam trong chương trình “Đường xa mây trắng”.

Người yêu nhạc cũng đang rất quan tâm tới sự kết hợp của nhạc sĩ Quốc Trung với Uyên Linh trong việc thực hiện album đầu tay của Thần tượng âm nhạc. Sự hào hứng của anh khác nhau thế nào khi làm việc với một đối tác quen thuộc so với một nhân tố mới mẻ?

- Dù là người mới hay người quen thì khi bắt tay thực hiện một dự án cũng đều có sự định hướng hình ảnh, phong cách mới và mang lại những cảm xúc mới. Còn cảm hứng đối với một người mới thường sẽ nhiều hơn bởi ta sẽ gặp nhiều thách thức hơn, cần phải làm việc nhiều hơn và kỹ lưỡng hơn.

Nhiều dự án âm nhạc sẽ được Quốc Trung gửi tới người yêu nhạc từ nay đến cuối năm là album cá nhân của Uyên Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam và của Quốc Trung... Gần đây nhất, anh đang cùng ekip sản xuất đưa chương trình ca nhạc “Cầm tay mùa hè” Nam tiến với một đêm diễn vào ngày 23.7 tới tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Sau cuộc thi Vietnam Idol, có thể thấy rằng nhạc sĩ Quốc Trung đã giành thêm được nhiều tình cảm yêu mến từ công chúng. Đây có phải một động lực thôi thúc anh nhanh chóng đưa ra nhiều dự án để tiếp cận gần hơn với người yêu nhạc?

- Tôi không làm dự án âm nhạc vì những lý do bên ngoài như thế mà làm theo kế hoạch cá nhân. Nếu chỉ trông chờ vào sự cộng hưởng danh tiếng mà không có sự chuẩn bị chu đáo thì sẽ không mang lại kết quả như ý, không được khán giả đón nhận. Bản thân mỗi nghệ sĩ hay ngay cả chính cá nhân tôi, nếu làm việc theo cách chộp giật, cơ hội như thế thì con đường mình đi chắc hẳn cũng không được lâu bền. Đó không phải cách tôi vẫn làm. Thực ra mọi người thường nói rằng tôi hay bỏ phí những cơ hội, nhưng tôi muốn chuẩn bị thật kỹ cho mỗi dự án mới mình làm. Tôi muốn dự án của mình khi ra mắt phải đảm bảo chất lượng cũng như sự đón nhận của công chúng.

Xin cảm ơn anh!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem