Những phim "nhất thiết phải xem" trong năm 2013

Thứ bảy, ngày 05/01/2013 06:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo báo Independent, các fan xi-nê nhất thiết phải xem những phim này. Đây hầu hết đều là những phim được đề cử giải Quả cầu vàng và tương lai có thể là Oscar.
Bình luận 0

Thông thường, khán giả thường nghi ngại những phim giải cao sẽ nặng tính hàn lâm. Nhưng trong danh sách này, nhiều phim còn có những pha đấu trí và hành động nghẹt thở.

1. Django Unchained (Django tháo xiềng)

Phim quy tụ dàn diễn viên “sao” như Jamie Foxx (vai người nô lệ Django), Samuel L. Jackson, Leonardo DiCaprio, Kerry Washington. Đây là câu chuyện về một người nô lệ trở thành một kẻ đi săn tiền thưởng, tìm cách giải thoát vợ mình khỏi tên chủ nô tàn ác. Hoàn toàn là một phim hành động khiến người xem phải phấn khích cho dù chủ đề khá nặng cân. Thâm ý của đạo diễn Quentin Taratino là mượn câu chuyện về nạn nô lệ, mại dâm và KKK (Ku Klux Klan - một hội kín tự xưng “da trắng thượng đẳng” bài xích tất cả những gì thuộc về “nhóm hạ đẳng” ở Mỹ) để “đá qua” những vấn đề “nước Mỹ chưa bao giờ giải quyết được “.

2. Zero Dark Thirty

img
Zero Dark Thirty

Mới chỉ được chiếu thử, bộ phim của đạo diễn Kathryn Bigelow đã tiêu tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí. Tái hiện cuộc nằm vùng và truy quét trùm khủng bố Osama bin Laden, bộ phim thu hút khán giả từ đầu đến cuối. Bộ sậu làm phim đã bị CIA “hỏi thăm” vì “tội” dám đưa những góc khuất của CIA lên màn ảnh lớn.

Chẳng hạn nhà làm phim đã đưa vào đó một số hình ảnh tra tấn dã man được xem như một biện pháp tiên quyết trong việc lần tìm đầu mối của Bin Laden, một việc CIA không bao giờ thừa nhận. Không chỉ cơ quan tình báo Mỹ, có ba thượng nghị sĩ gồm ông John McCain cũng gửi thư phản đối. Chưa hết, một nữ chuyên viên CIA được xem như hình mẫu của nhân vật người hùng trong phim bỗng nổi danh lùm sùm là người có tính tình khó ưa.

3. Gangster Squad (Băng nhóm găng-xtơ)

img
Phim Băng nhóm găng xtơ

Trong phim này, diễn viên trẻ đang lên Ryan Gosling thủ vai cảnh sát Jerry Wooters, thành viên lực lượng đặc nhiệm chống lại tổ chức mafia ở Los Angeles. Đội cảnh sát tinh nhuệ của Wooters tuyên chiến với ông trùm Mikey Cohen (diễn viên Sean Penn thủ vai). Cohen là một tay găng-xtơ dự định thu về mình tất cả lợi lộc do các tổ chức tội phạm ở Bờ Tây kiếm được. Trong khi đó, tình yêu của Wooters khốn thay lại là cô nhân tình của trùm mafia (Emma Stone thủ vai). Trong bộ phim hành động nghẹt thở này còn có sự tham gia của diễn viên Josh Brolin.

4. Les Miserables (Những người khốn khổ)

Tác phẩm văn học của đại văn hào Pháp Victor Hugo từng được chuyển thể thành phim và dựng thành nhạc kịch nhiều lần. Trong phiên bản mới này, Les Miserables hội tụ cả hai yếu tố để trở thành một phim nhạc kịch rất đáng để khám phá. Khán giả có thể nghe nữ minh tinh Anne Hathaway (vai Fantine) hát bài I dreamed a dream – ca khúc từng khai sáng cuộc đời cho “vịt con xấu xí” Susan Boyle của Anh.

Dàn diễn viên trong phim toàn là những tài tử gạo cội như Hugh Jackman (vai cựu tù Jean Valjean), Russel Crowe (vai viên cảnh sát Javert)... Điểm đặc biệt là đạo diễn Tom Hooper để cho diễn viên hát “live” thay vì ghi âm bài hát qua phòng thu, với mục đích giữ lại cảm xúc chân thực của vai diễn. Hooper chính là đạo diễn từng thắng giải Grammy qua bộ phim King’s Speech (Nhà vua nói lắp).

5. Lincoln

img
Lincoln: phim nói về vị tổng thống thứ 16 của Mỹ

Đạo diễn của bộ phim nói về vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ này là một tên tuổi lừng lẫy: Steven Spielberg. Phim dẫn đầu các đề cử Quả cầu vàng ở 7 hạng mục. Ba diễn viên trong phim là Daniel Day Lewis, Tommy Lee Jones và Sally Field đều được đề cử. Bộ phim được thực hiện sau 12 năm ấp ủ của Steven Spielberg, nói về bốn tháng cuối cùng trong cuộc đời của Lincoln. Ở đó, vị tổng thống nổi tiếng của Mỹ phải đối phó với các ý kiến phản đối trong nội các sau khi ông công bố tuyên ngôn giải phóng nô lệ. Bộ phim còn cho thấy quyết tâm của Lincoln trong việc hợp nhất một nước Mỹ bị xâu xé và khổ sở vì cuộc nội chiến.

Vai Lincoln của Danile Day-Lewis được các nhà phê bình nhận xét là “đầy tinh tế”. Joseph Gordon - Levitt đóng vai con trai trưởng của ông Lincoln, Sally Field vai phu nhân tổng thống...

Bữa tiệc điện ảnh của năm 2013 không chỉ có bấy nhiêu. Tháng 3, những ai ưa thích cảm giác kinh dị có thể tìm đến phim Stoker (tạm dịch Người đốt lò) của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook, với kịch bản được đánh giá là một trong những kịch bản hay nhất trong những năm gần đây. Truyện phim kể về những vụ mất tích kỳ lạ, những mưu toan và kế hoạch chết người. Tháng 6 có phim về cuộc chiến giữa người và thây ma có tựa World War Z (Chiến tranh thế giới Z) do tài tử điển trai Brad Pitt đóng vai chính.

Những ai yêu mến ngôi sao Ryan Gosling có thể tái ngộ anh trong Only God Forgives (Chỉ có Thượng đế tha thứ) ra mắt trong mùa hè. Trong phim, Ryan là chủ nhân một câu lạc bộ đấm bốc tại Thái Lan và phải đương đầu với một tổ chức buôn ma túy. Ngoài ra còn có The Great Gatsby (Gatsby vĩ đại) với các ngôi sao Leonardo DiCaprio, Isla Ficher, ra mắt trong tháng 5. Phim chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn F. Scott Fitzgerald về một mối tình không cân xứng giai cấp.

Còn phim khoa học giả tưởng? Trong năm 2013 sẽ có những bộ phim như Oblivion (Lãng quên). Bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng này dựa trên truyện tranh của nhà xuất bản Radical. Câu chuyện kể về Jack (Tom Cruise), người cuối cùng ở lại trên trái đất sau khi con người chuyển tới các đám mây. Jack phát hiện một phụ nữ (Andrea Riseborough) hạ cánh khẩn cấp xuống trái đất và họ cùng nhau khám phá sự thật về điều gì đã xảy ra với trái đất.

Stak Trek into Darkness hứa hẹn sẽ là phim bom tấn của tháng 5. Trong phim, phi hành đoàn của tàu Enterprise được triệu tập về nhà và họ tìm thấy một thế lực khủng khiếp ẩn mình trong nội bộ của họ đã phá hoại tất cả những gì họ cố gắng bảo vệ. Dưới sự thống lĩnh của thuyền trưởng Kirk, phi hành đoàn vào cuộc truy sát thế lực đó.

Năm 2013 có vẻ sẽ là một năm tốt đẹp cho nghệ thuật thứ bảy.

Theo Thế giới & Hội nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem