NSND Đoàn Dũng rơi nước mắt nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ tư, ngày 16/10/2013 08:12 AM (GMT+7)
Trong buổi giao lưu giữa nghệ sĩ điện ảnh với Lực lượng vũ trang Quảng Ninh trong khuôn khổ hoạt động của Liên hoan phim VN lần thứ 18 chiều ngày 15.10 tại Bộ chỉ ,huy quân sự tỉnh Quảng Ninh. NSND Đoàn Dũng, rơi nước mắt khi nhớ về kỷ niệm với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Bình luận 0
Với những bộ phim điện ảnh được xếp vào hàng kinh điển của Việt Nam như: "Mối tình đầu", "Em bé Hà Nội", "Nổi gió"... tên tuổi của các nghệ sĩ như NSND Thế Anh, NSND Đoàn Dũng, NSND Như Quỳnh, nghệ sĩ Diệu Thuần đã tạo nên một thế hệ diễn viên vàng, một trong những mốc son chói lọi trong nền điện ảnh Việt Nam.

Tại buổi giao lưu, NSND Đoàn Dũng đã chia sẻ về những kỷ niệm, cũng như những vai diễn của mình, đặc biệt là những vai về người lính. Theo NSND Đoàn Dũng, ông từng là người lính, nên khi đóng phim về người lính ông rất hiểu cũng như có kinh nghiệm với những vai diễn này. Và trong suốt những năm tháng đóng phim đó, có một kỷ niệm khắc sâu trong trí nhớ và trong tim ông, đó là vai diễn Chính ủy mặt trận trong vở kịch “Bài ca Điện Biên”. Với ông đây là một vai diễn “để đời”.

img
Nghệ sĩ Quốc Trị và NSND Đoàn Dũng. Ảnh: Thanh Hà

Khi công diễn vở kịch, Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi ở hàng ghế khán giả, NSND Đoàn Dũng hướng ánh mắt về phía Đại tướng đang ngồi xem và hô dõng dạc: "Báo cáo đồng chí Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp, chiến dịch Điện Biên Phủ đã hoàn toàn thắng lợi… ". Lúc ấy, khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội như bị “vỡ tung” bởi những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả. Còn Đại tướng Võ Nguyễn Giáp ngồi cười rất dung dị và giơ tay vẫy chào các diễn viên.

Nghệ sĩ Diệu Thuần và NSND Như Quỳnh
Nghệ sĩ Diệu Thuần và NSND Như Quỳnh

"Chúng tôi vui mừng khi nhìn thấy nụ cười hiền hòa từ Đại tướng và tất cả chúng tôi ùa xuống xung quanh Đại tướng và mời Đại tướng lên chụp ảnh kỷ niệm cùng. Hôm nay đây, vừa qua những ngày quốc tang của Đại tướng, tôi muốn chia sẻ với các bạn một kỷ niệm đẹp, một kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời làm nghệ sĩ của mình”, NSND Đoàn Dũng nói trong nước mắt.

NSND Thế Anh
NSND Thế Anh ngồi giữa bên MC Thùy Linh và NSND Như Quỳnh

Còn NSND Thế Anh thì chia sẻ, trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình, dù chưa một lần được khoác áo lính nhưng ông vẫn thể hiện hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ rất thành công trong hai bộ phim “Đường về quê mẹ” và “Em bé Hà Nội”.

Lãnh đạo cùng các chiến sĩ Lực Lượng vũ trang Quảng Ninh ngồi giao lưu cùng các nghệ sĩ điện ảnh
Lãnh đạo cùng các chiến sĩ Lực Lượng vũ trang Quảng Ninh ngồi giao lưu cùng các nghệ sĩ điện ảnh

Bộ phim “Em bé Hà Nội” ra đời trong hoàn cảnh Thủ đô của mảnh đất ngàn năm văn hiến bị bom Mỹ tàn phá nặng nề. Khi ấy, NSND Thế Anh được chọn đóng vai một sĩ quan quân đội.

Để hoàn thành vai diễn này, NSND Thế Anh phải đến một đơn vị quân đội để thực tập trong vòng 1 tháng các kỹ năng bắn súng, điều lệnh quân đội… Khi bộ phim được công chiếu, khán giả đánh giá cao vai diễn của NSND Thế Anh và ông cảm thấy đây là một vai diễn đã để lại nhiều cảm xúc đối với bản thân mình.

Các nghệ sĩ cùng các chiến sĩ có mặt tại buổi giao lưu tại Bộ chỉ huy quân sự Quảng Ninh
Các nghệ sĩ cùng các chiến sĩ có mặt tại buổi giao lưu tại Bộ chỉ huy quân sự Quảng Ninh

NSƯT Diệu Thuần - nghệ sĩ sinh ra tại vùng đất mỏ Quảng Ninh thì tâm sự: “Tôi rất tự hào được sinh ra trên mảnh đất có danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới. Quảng Ninh đối với tôi rất thiêng liêng và gần gũi bởi cha mẹ tôi, người thân của tôi đều đang sống trên mảnh đất này. Buổi giao lưu ngày hôm nay gợi nhớ cho tôi biết bao kỷ niệm từ thời niên thiếu. Tôi đã đến nơi đây nhiều lần nhưng lần này gợi cho tôi cảm giác khác lạ bởi sự kiện Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 diễn ra tại quê hương mình mang lại cho tôi cảm xúc tự hào. Đây là cơ hội để tôi được giới thiệu với các đồng nghiệp về nơi mình sinh ra và lớn lên”.

Đoàn làm phim
Đoàn làm phim "Săn đàn ông"

Ngoài các nghệ sĩ gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam còn có các đoàn làm phim tham gia dự giải Liên hoan phim lần thứ 18 cũng tham gia giao lưu, như: Đoàn làm phim "Thiên mệnh anh hùng", đoàn làm phim "Những người viết huyền thoại", đoàn làm phim "Săn đàn ông".

Các chiến sĩ biểu diễn văn nghệ cây nhà lá vườn gửi tới các nghệ sĩ trong buổi giao lưu
Các chiến sĩ biểu diễn văn nghệ gửi tới các nghệ sĩ trong buổi giao lưu
Các nghệ sĩ gạo cội ngồi chia sẻ những kỷ niệm, cũng như những kinh nghiệm đóng phim của mình với các chiến sĩ Lực lượng Vũ trang Quảng Ninh
Các nghệ sĩ gạo cội ngồi chia sẻ những kỷ niệm, cũng như những kinh nghiệm đóng phim của mình với các chiến sĩ Lực lượng Vũ trang Quảng Ninh

Thanh Hà (Thanh Hà)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem