Phương Uyên chia tay The Voice

Thứ hai, ngày 17/09/2012 18:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một tuần sau scandal nghi vấn chương trình The Voice có sự dàn xếp, nhạc sĩ Phương Uyên đã xin rút khỏi vị trí Giám đốc âm nhạc.
Bình luận 0

Ngày 17.9, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết đã nhận được báo cáo giải trình liên quan đến chương trình Giọng hát Việt của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) do ông Lại Văn Sâm, Trưởng ban giải trí và thông tin kinh tế ký.

img

Theo báo Người Lao Động, công văn của VTV nêu rõ nhạc sĩ Phương Uyên vì lý do sức khỏe đã xin rút lui không đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc của chương trình Giọng hát Việt. Ban tổ chức chương trình đã đồng ý với quyết định rút lui của Phương Uyên.

Trước đó, chiều 11.9, chương trình họp báo của Công ty Cát Tiên Sa để giải thích với báo chí về scandal do Giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt - nhạc sĩ Phương Uyên gây ra về chuyện dàn xếp kết quả, bắt ép thí sinh người dân tộc hát ca khúc tiếng Anh để đưa “gà nhà” của mình vào vòng sau cuối cùng đã kết thúc như một trò hề. Khó có thể nói hết được sự bức xúc của giới báo chí, khán giả về việc họ đã bị nhóm sản xuất chương trình đưa ra “làm xiếc” như thế nào.

Trong cuộc họp báo như một màn kịch vụng về này, không một đại diện nào của VTV có mặt. Cuối cùng, sau rất nhiều lần bị “truy ép”, chiều 12.9, VTV đã ra một thông cáo báo chí, trong đó nêu rõ quan điểm của ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập, người phát ngôn của đài như sau:

"Những sự cố của Chương trình Giọng hát Việt xảy ra trong thời gian qua không nằm ở nội dung chương trình mà lại ở việc ứng xử, phát ngôn. Nhưng dù sao điều đó cũng ảnh hưởng đến uy tín của chương trình. Đó là trách nhiệm không chỉ của Công ty Cát Tiên Sa mà cũng là một phần của VTV. Giám đốc âm nhạc Phương Uyên không có lỗi về mặt chuyên môn nhưng đã có những phát ngôn ở nhiều nơi và nhiều lúc chưa phù hợp với vị trí của mình đang đảm nhiệm".

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem